Tôi đi vay tiền ngân hàng

Trần Thị Minh| 12/04/2021 10:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đúng là có nhắm mắt lại để tưởng tượng tôi cũng không thể ngờ được thời buổi này, mọi giao dịch với ngân hàng lại dễ dàng và thuận lợi như thế....

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trần Thị Minh, phường Kim Tân, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai. 

 

Tôi về hưu sau mấy chục năm làm công nhân ở Công ty Môi trường với một cuộc sống đơn sơ trong căn nhà cấp 4 xập xệ. Tôi không xấu hổ về gia cảnh, bởi cả cuộc đời góp phần làm sạch thành phố và tằn tiện chắt bóp nuôi ba con ăn học đại học rồi ra trường đều có công ăn việc làm ổn định, dựng vợ gả chồng cho hai con…

Tuy nhiên, đôi lúc cũng áy náy khi có khách đến chơi nhà mà nghỉ lại. Muốn sang sửa lại ngôi nhà chuẩn bị cưới vợ cho con đúng như giấy phép sửa chữa, chúng tôi sẽ hết khoảng vài trăm triệu đồng, lấy đâu ra?

Đang lúc lúng túng, tình cờ được cô bạn mách nước, tôi hăm hở bàn với chồng rồi đến Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tỉnh Lào Cai để hỏi về dịch vụ cho vay sửa chữa nhà ở. Lần  đầu tiên đến ngân hàng, tôi cảm thấy không tự tin. Nhìn các nhân viên ăn mặc đồng phục đẹp đẽ, trang trọng, thái độ làm việc nghiêm túc mà cảm thấy ngại! Bởi nếu “công cuộc” vay tiền thành công, tôi sẽ là con nợ của những cô bé, cậu bé bằng tuổi con mình ở đây. Ý nghĩ đó đã khiến tôi thấy rụt rè.

- “Cháu chào bác ạ, cháu giúp được bác việc gì không ạ?” - một cô bé nhân viên rất trẻ chào và hỏi tôi lễ phép như vậy.

Tôi rụt rè trình bày ý nguyện của mình. Cô bé nhanh nhẹn dẫn tôi lên phòng tư vấn khách hàng. Tại đây, tôi được một cô bé nhân viên tín dụng hướng dẫn rất chi tiết và nhiệt tình. Số tiền có thể được vay đủ theo dự toán nâng cấp ngôi nhà của mình. Ngay hôm đó, vợ chồng tôi về chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan, gọi trưởng nhóm thợ xây đến bàn bạc công việc sửa nhà... Niềm vui chuẩn bị cho “cái ổ dưỡng già” của hai vợ chồng và tổ ấm cho cặp vợ chồng con trai khiến chúng tôi náo nức, hồi hộp.

Gần 22 giờ đêm có cuộc gọi đến:

- “A lô! Tôi nghe đây.”

- “Dạ thưa bác, cháu từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tỉnh gọi đến bác ạ”.

Tôi chột dạ, muộn rồi cô bé còn gọi đến, hay trục trặc vấn đề gì trong việc vay mượn? Dường như đoán được suy nghĩ của tôi, phía đầu dây bên kia là tiếng cười rất nhẹ nhàng.

- “Dạ cháu gọi chỉ nhắc bác lưu ý một số việc để sáng mai bác đến ngân hàng làm việc cho nhanh bác thôi ạ. Bác cần chuẩn bị đầy đủ những thông tin và giấy tờ này … Thiếu một trong những giấy tờ đó việc vay tiền lại dây dưa đến khi nào đủ giấy tờ mới được, chúng cháu muốn dứt điểm nhanh cho khách hàng thôi ạ. Khoảng 9 giờ sáng mai bác đến ngân hàng nhé”.

Tôi vỡ lẽ, cảm kích quá. Lúc đó tôi chỉ biết cảm ơn cô bé đã ân cần, chu đáo như vậy. Mặc dù buổi sáng cô bé đã cẩn thận ghi ra tờ giấy cho tôi các loại giấy tờ tài liệu cần thiết rồi. Ngày hôm sau, hai vợ chồng tôi đến ngân hàng. Các loại giấy tôi đã chuẩn bị kỹ càng, nên hợp đồng vay tiền không gặp vấn đề gì. Nhân viên ngân hàng chỉ việc sang nhà thẩm định và hoàn thiện nhanh gọn hợp đồng trong một buổi sáng.

Vài ngày sau, tôi được giải ngân qua thẻ ATM của con trai. Sau lời cảm ơn của vợ chồng tôi, các cô bé nhân viên chỉ cười khiêm nhường “Chúng cháu cảm ơn khách hàng mới đúng ạ. Dịch vụ tín dụng của ngân hàng nếu có vấn đề gì thì xin các bác cứ góp ý. Chúng cháu luôn cố gắng để công việc phục vụ khách hàng mỗi ngày một tốt hơn thôi”.

Thật là vượt quá sức tưởng tượng của tôi!.

Cũng từ lần làm khách của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, tôi chuyển tài khoản sang ngân hàng này để hàng tháng hệ thống tự trừ nợ ngay sau khi lương hưu được đổ vào thẻ ATM. Vậy là tôi chẳng phải mỗi tháng một lần đến ngân hàng trả tiền, mà hàng tháng vẫn trả nợ được đúng hạn, thật là thuận tiện! Đúng là có nhắm mắt lại để tưởng tượng tôi cũng không thể ngờ được thời buổi này, mọi giao dịch với ngân hàng lại dễ dàng và thuận lợi như thế. 

Là khách hàng nên tôi hay tìm các thông tin về Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Tôi đặc biệt chú ý đến văn hóa và phép tắc ứng xử với khách hàng, mới thấy văn hóa Ngân hàng Bưu điện Liên Việt được xây dựng trên tiêu chí chọn lọc các giá trị cốt lõi đề cao Kỷ cương – Nhân bản – Sáng tạo, tạo ra một tập thể đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống.

Chính phong cách làm việc nghiêm túc nhưng chu đáo, tận tâm của “chủ nhà” đã làm hài lòng tất cả khách hàng kể cả khách hàng khó tính. Tiếp xúc với họ, tôi thấy tự hào về một lớp trẻ năng động, lễ phép, nhiệt tình, tâm huyết với khách hàng. Với chuẩn phông văn hóa của mình cùng các tính năng ưu việt trong các dịch vụ, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thật sự là ngân hàng có hai chữ Việt: Liên Việt và Ưu Việt!

Không phân biệt sang, hèn, giàu, nghèo, dịch vụ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã thiết thực giúp đỡ cho bao người dân cần sự giúp đỡ vốn. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chính là ngân hàng của mọi nhà với cái tâm thiện lương, đúng như ý nghĩa Logo của Ngân hàng: TÍN – TÂM – TÀI.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôi đi vay tiền ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO