(thitruongtaichinhtiente.vn) - Một đôi giày tốt không chỉ nằm ở chất lượng mà còn ở thái độ phục vụ của người bán, thái độ phục vụ tốt mới có thể có được niềm tin của khách hàng. Mình cảm thấy làm ngân hàng cũng như vậy.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả L.T.H, khách hàng Agribank Kiến Thụy

 

Chào mọi người, mình là một cô gái 23 tuổi và trước đó chưa từng sử dụng một tài khoản ngân hàng nào. Công ty mình làm trả lương bằng tiền mặt, vì vậy mình thấy sử dụng tài khoản ngân hàng cũng không cần thiết. Nhưng bạn bè thì thường bảo mình nên làm thẻ ngân hàng và giới thiệu cho mình một số ngân hàng tốt để mở tài khoản, đặc biệt họ nói với mình rằng: “Ngân hàng nào cũng được nhưng đừng là Agribank !!!”.

Mình cảm thấy rất ngạc nhiên, vì khi nghĩ đến làm thẻ là mình nghĩ ngay đến Agribank, một lý do cực kỳ đơn giản là gần nhà, làm gì cũng tiện. Và câu trả lời mình nhận được từ rất nhiều người nhưng lại giống y hệt nhau là: “Agribank là ngân hàng nông thôn nhưng chi phí thành phố, thái độ của nhân viên thì cực kỳ tệ”.

Về chi phí thì mình không biết đánh giá như nào, bởi mình không biết rõ và cũng chẳng để tâm nhưng về thái độ thì mình cực kỳ cực kỳ để ý. Mình đã từng làm nhiều giấy tờ ở nhiều nơi khác nhau và thật sự là mình thấy thái độ của một số anh chị nhân viên thực sự rất tệ, thế nên mình rất sợ phải đi làm bất cứ giấy tờ gì. Vì thế, theo lẽ tất nhiên trong đầu mình đã hình thành một suy nghĩ: Sẽ không bao giờ làm thẻ của Agribank.

Dĩ nhiên, cuộc sống sẽ cho bạn những cú quay xe mà bạn không thể nào ngờ tới được. Mình có việc cần đến tài khoản ngân hàng gấp, vì để hoàn thiện hồ sơ trong ngày nên mình đành mở tài khoản ở Agribank huyện Kiến Thụy (Hải Phòng), vì gần đó cũng chẳng còn ngân hàng nào khác.

Mang một tâm trạng hồi hộp đi vào ngân hàng,  điều đầu tiên mình thấy là bác bảo vệ rất thân thiện và tận tình nên mình cũng an tâm. Nhưng mà mình không thể ngờ là... anh chị nhân viên cũng tận tình như thế. Dù là ngày đầu tuần, khách hàng rất đông và ồn ào nhưng nhân viên vẫn rất chu đáo, hướng dẫn tận tình cho khách hàng.

Lúc trước đi làm giấy tờ, mình thấy rất thương các cô bác lớn tuổi, vì lớn tuổi nên các bác làm thủ tục hơi chậm và hay sai, nên thường bị nhân viên quát mắng (mình không làm sai còn thấy sợ ). Nhưng khi vào đây, dù khách hàng nhiều và hầu như đều là người lớn tuổi nhưng mình thấy các cô bác được hướng dẫn rất tận tình, chỗ nào không hiểu đều được hướng dẫn rất tỉ mỉ.

Còn một điều nữa là, nhân viên rất tâm lí, xưng hô đúng chứ không phải theo phép lịch sự hay theo thói quen sẽ gọi khách hàng là anh (chị). Hơn nữa, các anh chị nhân viên cũng rất nhẹ nhàng, dù phải làm quá giờ nhưng vẫn rất vui vẻ, không hề quát mắng khách hàng.

À, còn một điều rất quan trọng nữa là anh chị nhân viên nào cũng đẹp trai, xinh gái hết ạ.

Sau đó, mình cũng có giao dịch vài lần ở ngân hàng Agribank Đại Hợp nữa và mình thấy ở đây thái độ của nhân viên cũng rất tốt. Mình thực sự không hiểu tại sao mọi người lại đánh giá thái độ của họ tệ như vậy ??? 

 

Mình nghĩ rằng: "Một đôi giày tốt không chỉ nằm ở chất lượng mà còn ở thái độ phục vụ của người bán, thái độ phục vụ tốt mới có thể có được niềm tin của khách hàng. Mình cảm thấy làm ngân hàng cũng như vậy." 

Dĩ nhiên trong công việc có lẽ không tránh được việc gặp những khách hàng khó tính, hoặc nhiều lúc sẽ bị mắc kẹt giữa khách hàng và cấp trên, giúp khách hàng thì có thể sẽ bị khiển trách, còn không dễ cho khách sẽ bị khách mắng, bị coi là khó tính... Nhưng mà mình tin rằng chỉ cần có tâm thì ắt sẽ có tầm, mong ngân hàng Agribank sẽ ngày càng phát triển, mong các anh chị nhân viên luôn xinh đẹp và lúc nào cũng tươi như hoa ạ!!!!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp Agribank và cái kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO