Hoạt động ngân hàng

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với những kết quả ấn tượng qua 10 tháng đầu năm

Nguyễn Đức Lệnh 25/10/2024 14:42

Tính thực tiễn, thiết thực và hiệu quả trực tiếp mang lại lợi ích cho khách hàng, doanh nghiệp của chương trình là rất cao.

Ở góc độ quản lý, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp nhằm mục tiêu tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp. Đây là chương trình hành động cụ thể và trở thành nhiệm vụ chung của ngành Ngân hàng nói chung và trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Theo đó, chương trình đã được đưa vào kế hoạch nhiệm vụ năm và xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể.

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình qua 10 tháng đầu năm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thấy đạt được những kết quả khá ấn tượng.

Về hội nghị kết nối, ký kết cho vay vốn và đối thoại doanh nghiệp, sau 10 tháng, ngành Ngân hàng thành phố đã tổ chức được 34 hội nghị tại các quận, huyện trên địa bàn. Như vậy, số lượng hội nghị được tổ chức để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong 10 tháng đầu năm đã bằng cả năm 2023 (là năm có số lượng hội nghị được tổ chức cao nhất từ trước đến nay).

Đạt được kết quả này, ngoài việc thực hiện tốt chỉ đạo của Ngân hàng Trung ương, của UBND thành phố, thì việc chủ động và phối hợp tích cực của UBND các quận, huyện trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng. Theo đó, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, được các quận, huyện đưa vào kế hoạch năm. Đây là sự chủ động và tích cực của chính quyền địa phương, giúp tạo nên sự khác biệt và hiệu quả cho chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, cũng như khả năng tổ chức và thực hiện chương trình.

Hoạt động giải ngân gói tín dụng ưu đãi do 17 thương hiệu ngân hàng đăng ký cho chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp từ đầu năm được thực hiện tốt. Đầu năm, quy mô gói đăng ký là 509.864 tỷ đồng và đến nay đã giải ngân đạt đạt: 548.337 tỷ đồng, bằng 107,5% quy mô gói.

Tính thực tiễn, thiết thực và hiệu quả trực tiếp mang lại lợi ích cho khách hàng, doanh nghiệp của chương trình là rất cao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố. Đã có 166.291 khách hàng là doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn được vay vốn, giải ngân từ gói tín dụng này.

Đặc biệt, các tiêu chí gồm: giảm lãi suất cho vay; cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ; cho vay mới với lãi suất thấp; tăng hạn mức tín dụng hoặc giải ngân gói tín dụng lâm sản thủy sản; cho vay ngắn hạn bằng tiền đồng đối với 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên; cho vay xuất nhập khẩu bằng ngoại tệ… đều được đưa vào gói tín dụng. Vì vậy khi giải ngân cho vay khách hàng, theo đối tượng cụ thể và điều kiện tín dụng cụ thể, đồng nghĩa khách hàng sẽ được hỗ trợ và chính sách của Ngân hàng Trung ương đảm bảo được thực thi. Kết quả này, mang lại ý nghĩa thiết thực và thực tế của chương trình, đảm bảo chương trình tổ chức không hình thức, là hành động cụ thể mang lại hiệu ứng lan tỏa lớn và được cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đánh giá cao.

Với những kết quả đạt được nêu trên, khi năm 2024 còn 3 tháng nữa mới kết thúc, ngành Ngân hàng thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện và hoàn thành thật tốt nhiệm vụ năm về hỗ trợ doanh nghiệp; mở rộng và tăng trưởng tín dụng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với những kết quả ấn tượng qua 10 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO