Văn hóa

Trách nhiệm nhà báo và kỷ niệm khó quên

Nguyễn Đức Lệnh 20/06/2024 08:00

Cứ đến dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, tôi lại nhớ về những kỷ niệm và dấu ấn khó quên trong quá trình phối hợp thực hiện thông tin tuyên truyền về giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thông qua chương trình “kết nối ngân hàng – doanh nghiệp” tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Tôi thực sự ấn tượng với hình ảnh các nhà báo tác nghiệp xử lý thông tin, tin, bài ngay trong bữa cơm trưa thân do lãnh đạo UBND huyện mời! Với phương tiện và công nghệ làm báo hiện đại như ngày nay thì việc thông tin được xử lý nhanh chóng, tức thời đã trở thành phổ biến, song cảm xúc đặc biệt khác khi thông tin bài viết được thực hiện ngay tại bàn ăn và các bài viết được đăng tải ngay lập tức trên các trang báo, với những góc nhìn đa dạng phong phú, đã mang lại hiệu ứng rất lớn đối với một chương trình tổ chức tại huyện ngoại thành, qua đó góp phần quan trọng vào việc đưa chính sách đi vào thực tiễn cuộc sống có hiệu quả.

Bên cạnh những cảm xúc đó là sự ấn tượng về trách nhiệm nhà báo, các nhà báo với tinh thần trách nhiệm và niềm đam mê công việc đã góp phần quan trọng trong việc lan toả những kết quả thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bằng chương trình cụ thể của ngành ngân hàng mang thương hiệu “ chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp”.

Trước hết, đó là trách nhiệm thông tin, tuyên truyền, cập nhật tin tức cập nhật về chương trình, từ kế hoạch đến tổ chức thực hiện; kết quả giải ngân gói tín dụng ưu đãi cho đến việc đưa tin trực tiếp, kịp thời về các hội nghị kết nối tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn Thành phố. Qua các bài viết của các phóng viên, nhà báo đã cung cấp kịp thời thông tin cho chính quyền, cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng tích cực để cùng thực hiện tốt và trực tiếp hỗ trợ cho doanh nghiệp hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển.

Đó còn là trách nhiệm phản ánh, phản biện thông tin, cung cấp thông tin chân thực, khách quanvề thực tế doanh nghiệp, những khó khăn doanh nghiệp gặp phải và những vấn đề phát sinh trên thực tế. Những thông tin các nhà báo, phóng viên cung cấp là nguồn tham khảo tốt, phục vụ công tác quản lý, công tác xây dựng và hoàn thiện chính sách, đặc biệt là công tác tổ chức thực hiện và xử lý những vướng mắc liên quan nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận thuận lợi chính sách; tháo gỡ kịp thời khó khăn về thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng, doanh nghiệp. Điều này mang lại hiệu quả trực tiếp trong quá trình triển khai và thực hiện cơ chế chính sách, nhất là các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ của Ngân hàng Nhà nước Trung ương và UBND Thành phố.

Không chỉ là trách nhiệm mà đó còn là niềm đam mê, tận tâm với công việc của các phóng viên, nhà báo viết về lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chính các phóng viên, nhà báo đã trở thành “cầu nối” giữa các cơ quan quản lý với người dân, doanh nghiệp và các TCTD với nội hàm thực thi chính sách, cung cấp vốn, dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Trong quá trình kết nối để tiếp cận thuận lợi dịch vụ ngân hàng; kết nối để tháo gỡ khó khăn vướng mắc; kết nối để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, kết nối để thực thi và phát huy hiệu quả chính sách…, các nhà báo phóng viên, với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, đam mê với công việc đã để lại những dấu ấn khó quên, để rồi mỗi dịp nhắc đến chúng ta cùng cảm xúc, đồng lòng để tiếp tục thực thi nhiệm vụ chung để chương trình kết nối ngân hàng doanh nghiệp mãi mãi là chương trình của sự hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm nhà báo và kỷ niệm khó quên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO