Hoạt động ngân hàng

Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên năm 2023 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới tại Ma-rốc

P.V 28/07/2023 15:00

Hội nghị thường niên năm 2023 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra từ ngày 9-15/10/2023 tại Marrakech, Ma-rốc. Đoàn Việt Nam dự kiến sẽ tham dự Hội nghị và các sự kiện liên quan.

web-2-(1).jpg

Sự kiện quy tụ các Thống đốc Ngân hàng Trung ương, Bộ trưởng Tài chính các quốc gia thành viên IMF/WB, Giám đốc điều hành khu vực tư nhân, xã hội dân sự, truyền thông và học giả để thảo luận về các vấn đề quan tâm toàn cầu, bao gồm triển vọng kinh tế thế giới, ổn định tài chính toàn cầu, xóa đói giảm nghèo, tăng trưởng kinh tế toàn diện và tạo công ăn việc làm, biến đổi khí hậu và nhiều nội dung khác.

Ngoài ra, các Hội thảo bên lề và nhiều sự kiện khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nước hội viên thích ứng với những thách thức mới nổi, đồng thời tạo cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển kinh tế toàn cầu và hệ thống tài chính thế giới. Đoàn Việt Nam dự kiến sẽ tham dự Hội nghị và các sự kiện liên quan.

Ba chủ đề chính của Hội nghị thường niên IMF/WB năm 2023 bao gồm:

(i) Xây dựng khả năng chống chịu - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu và tình trạng bất ổn gia tăng, các nhà hoạch định chính sách cần xây dựng một tương lai có khả năng chống chịu hơn bằng cách tăng cường mạng lưới an sinh xã hội để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, cải thiện quản trị và trách nhiệm giải trình, tăng cường khung chính sách và ứng phó với biến đổi khí hậu. Những lo ngại về an ninh lương thực và nguy cơ xảy ra đại dịch trong tương lai cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của việc tăng cường nỗ lực và hợp tác nhằm xây dựng các nền kinh tế có khả năng chống chịu tốt;

(ii) Đảm bảo sự phục hồi trong chuyển đổi - Tác động của các cuộc khủng hoảng gần đây đã làm tăng nhu cầu cải cách cơ cấu để thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo sự chuyển đổi nhằm thúc đẩy sự hòa nhập và đa dạng hóa, giải quyết thách thức hiện hữu của biến đổi khí hậu và hỗ trợ quá trình số hóa;

(iii) Tăng cường hợp tác toàn cầu - Thế giới đang đối mặt với nguy cơ phân mảnh địa kinh tế và điều này có thể gây nguy hiểm cho những thành quả kinh tế đạt được trong nhiều thế hệ qua. Để giảm thiểu rủi ro này đòi hỏi những nỗ lực phối hợp nhằm thúc đẩy các lĩnh vực có lợi ích chung, chẳng hạn như giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, mất an ninh lương thực và tăng cường chuẩn bị cho đại dịch.

Nhằm tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại, cơ quan/tổ chức cập nhật các diễn biến trên thị trường tài chính tiền tệ toàn cầu, cũng như thiếp lập quan hệ với các ngân hàng và tổ chức tài chính quốc tế khác, Ngân hàng Nhà nước cho biết, các ngân hàng thương mại, các cơ quan/ tổ chức có nhu cầu đăng ký tham gia Đoàn để tham dự Hội nghị thường niên IMF/WB năm 2023 cần chủ động phối hợp đăng ký, lên chương trình, chuẩn bị nội dung và hậu cần cần thiết. Mọi chi phí tham dự do các tổ chức/cơ quan tự thu xếp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên năm 2023 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới tại Ma-rốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO