Vietcombank "ngôi nhà thanh xuân"

Nguyễn Lý Thiên Hương| 16/04/2021 17:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vietcombank là chiếc nôi trau giũa tâm hồn tôi, dạy cho tôi bài học giữa “”cho đi - tất sẽ nhận lại”.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Lý Thiên Hương, công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Long An.

 

Ngày chờ tháng nhớ năm thương

Khi tôi viết những dòng này là lúc tiết trời miền Nam đã vào mùa hạ, tôi nhớ như in cái nắng chói chang năm ấy là chiếc áo dài thấp thoáng sau chùm phượng vĩ.

Một cô bé tuổi trăng tròn với chiếc balo trên lưng, ấp ủ bao nhiêu là mộng mơ khăn gói lên đường nhập học, mang theo ước nguyện sau này trở thành một banker được tỏa sáng, được cống hiến hết mình. Với mối lương duyên đó thì giờ đây, tôi vô cùng tự hào được đứng trong hàng ngũ ấy, ngân hàng ấy, khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi. Nếu như ai đó nói thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất của con người thì tôi xin được phép gọi Vietcombank là “ngôi nhà thanh xuân” của tôi.

Cũng rất dễ nhận ra vì sao tôi có một tình yêu với Vietcombank vô cùng mãnh liệt như thế. Với bề dày phát triển thì Vietcombank tự hào khẳng định vị thế Ngân hàng dẫn đầu hệ thống về quy mô và chất lượng hoạt động. Chúng tôi xin gửi thông điệp sâu sắc thông qua biểu trưng logo hình trái tim với ý nghĩa liên kết sự yêu thương giữa người với người, trao trái tim là tôi đã trao cho bạn cả sự chân thành.

 

Vietcombank như là một ngôi nhà thứ hai khi mà ở đó có chồng tôi, có những người đồng nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ cùng nhau phát triển. Không có gì trong tay ngoài niềm đam mê và tình yêu, cứ thế với sự dìu dắt các bậc tiền bối tôi ngày càng phát triển và hoàn thiện mình hơn. Mới đó mà tôi đã sống trong môi trường này hơn 10 năm, trải qua đủ các cung bậc cảm xúc. Bên cạnh những điểm cộng, bề nổi như người ta vẫn thấy, thì đằng sau ấy là áp lực, là rủi ro, là cả một sự hi sinh, nỗ lực không ngừng, mà có lẽ nếu không ở trong môi trường ấy thì bạn không thể hiểu được.

Với công việc, tôi phải mang trên vai nào là chỉ tiêu là bán hàng, doanh số huy động, bảo hiểm…Với gia đình, trái tim tôi như đang rung lên, nước mắt nghèn nghẹn cổ họng khi nghe đứa con lớn hỏi “sao mẹ không bao giờ đón con ở trường”. Vâng làm sao khi đón con được khi 4h là giờ cao điểm của các banker phải làm việc hối hả để kết thúc một ngày. Tôi thầm cảm ơn vì có gia đình nhỏ làm hậu phương luôn hỗ trợ cảm thông để tôi có thể gắn bó với nghề này.

Buồn vui luôn xen kẽ trong cuộc sống là thế, cuối cùng sự cố gắng cũng được đền đáp xứng đáng bằng ánh mắt thiện cảm của khách hàng, lời cảm ơn, lời hỏi thăm động viên. Được khách hàng yêu quý, tin tưởng, ủng hộ làm tôi thấy hạnh phúc và là động lực để tôi thêm yêu nghề, thêm yêu hai tiếng ngân hàng đã tạo nên duyên giữa tôi với nghề tài chính.

Vietcombank là chiếc nôi trau giũa tâm hồn tôi, dạy cho tôi bài học giữa “cho đi - tất sẽ nhận lại”. Cuộc sống không bao giờ là đủ, chỉ là cảm thấy hài lòng và học cách biết ơn điều đó. Lòng biết ơn không một nhà trường nào có thể dạy riêng cho bạn, mà chính cuộc đời này dạy cho bạn phải biết ơn thế nào và đền ơn thế nào cho đúng.

Với tôi, thanh xuân rực rỡ là khi bạn yêu đời, yêu công việc và ngày càng tốt đẹp hơn.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank "ngôi nhà thanh xuân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO