Vietcombank – Ước mơ thành hiện thực

Phan Thị Thu Trang| 19/04/2021 20:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tớ làm ở Vietcombank là năm thứ 3, tình yêu của tớ với đại gia đình Vietcombank cũng lớn lên theo từng năm tháng. Ở đây mọi người gắn bó, san sẻ và kết nối như những người thân trong gia đình, môi trường làm việc thân thiện, tích cực và cũng rất cởi mở.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Phan Thị Thu Trang, công tác tại Vietcombank Chi nhánh Thăng Long.

 

Hà Nội, ngày đầu tháng 4, trong tiết trời dịu nhẹ, thi thoảng điểm những cơn mưa của thời điểm giao mùa, lòng người bỗng trở nên nhẹ nhàng, chậm lại, để tận hưởng cuộc sống, để hít hà cái tiết trời cuối xuân. Hay do bức thư ấy đã khiến tôi xao động, khiến tôi muốn dành một chút thời gian nhìn lại bản thân mình trong thời gian qua và tự hỏi tương lai sẽ trở thành người như thế nào.

Sáng nay mở hòm mail, có một bức thư vô cùng đặc biệt – một bức thư gửi từ quá khứ, người gửi lại chính là tôi. Cách đây 3 năm, trong một lần tình cờ, tôi đã sử dụng 1 website có chức năng gửi mail vào thời điểm bất kì trong tương lai, có thể tùy chọn gửi sau 1 năm, 3 năm hay 5 năm nữa. Tôi khi ấy là một sinh viên vừa ra trường, bỡ ngỡ, đầy những lo lắng khi đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, đã viết ra những mong muốn, những câu hỏi mà tôi hi vọng rằng tôi bây giờ - sau 3 năm sẽ có thể giải đáp.

 “Hi cậu! Hy vọng là cậu vẫn khỏe, ăn được ngủ được và vẫn yêu đời như tớ bây giờ. 3 năm nữa chắc cậu chưa lấy chồng đâu nhỉ? Vì tớ bây giờ còn đang ế dài cổ đây. Tớ vừa nhận bằng tốt nghiệp xong, kết quả khá ổn nhưng điều tớ và cả nhà lo nhất bây giờ là việc làm: Sẽ làm gì, làm ở đâu, môi trường đó có tốt không. Học chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng nên tớ muốn làm ngân hàng lắm, đặc biệt là Vietcombank.

Năm vừa qua Vietcombank là ngân hàng đầu tiên chinh phục đỉnh lợi nhuận vượt mốc 10 nghìn tỷ đồng, đồng thời tích cực xử lý hiệu quả và đưa nợ xấu về mức thấp nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng. Hơn nữa, tớ càng ước mơ vào Vietcombank vì nơi đây được bình chọn là Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Nhưng vào Vietcombank khó lắm, yêu cầu các vòng thi cũng cao mà tỉ lệ chọi vô cùng khốc liệt. Vietcombank không chỉ là nơi làm việc mơ ước của tớ đâu mà còn của rất nhiều sinh viên kinh tế ngân hàng như tớ.

Tuy chưa được làm nhân viên của Vietcombank nhưng tớ đã là khách hàng trung thành của Vietcombank từ 4 năm nay rồi đấy.

Hình ảnh do tác giả cung cấp

Tớ mở tài khoản Vietcombank từ đợt các anh chị đến trường mở miễn phí, các dịch vụ dùng mê lắm. Hàng tháng bố mẹ vẫn chuyển khoản tiền sinh hoạt cho tớ qua Vietcombank, tớ cũng dùng tài khoản Vietcombank để thanh toán tiền học.

Mỗi lần đến quầy giao dịch, có các chị giao dịch viên vừa xinh vừa tươi cười niềm nở, bên cạnh có mấy anh chị ngồi tư vấn khách hàng nhiệt tình, nghiêm túc trao đổi hồ sơ với nhau, ước gì một ngày tớ được như vậy.

Dịch vụ của Vietcombank nhanh tiện lắm, mỗi tội nhiều người vẫn còn ngần ngại vì một số ít các mục phí cao hơn các ngân hàng khác trên thị trường, ví dụ như phí chuyển khoản, nhưng tớ nghĩ “tiền nào của nấy”, dịch vụ tốt đi liền với chi phí cao hơn, học kinh tế nên tớ thấy điều đấy cũng dễ hiểu.

Cậu đang làm ở đâu thế? Có làm đúng ngành mà chúng ta đã học không? Ước mơ của tớ có được thực hiện không? Cầu mong là có. Công việc có vất vả lắm không? Nhưng đừng nản lòng, chúng mình cùng cố gắng nhé! Tháng 6 này tớ sẽ nộp hồ sơ vào Vietcombank, nếu tớ thể hiện tốt và phù hợp thì tầm tháng 9 tớ sẽ được chạm tay vào ước mơ rồi.

Tớ sẽ nỗ lực hết sức, áp dụng những gì tớ đã học ở trường để hoàn thành tốt công việc được giao, đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng. Tớ tin là 3 năm nữa, cậu sẽ thấy Vietcombank ngày càng phát triển mạnh mẽ về hoạt động kinh doanh và luôn giữ vững vị trí là ngân hàng có môi trường làm việc hàng đầu Việt Nam.

Cuộc sống cậu bây giờ thế nào? Bố mẹ vẫn khỏe mạnh, vẫn đạp xe mỗi 6h sáng chứ? Hãy luôn nhớ rằng, nếu cậu có mệt mỏi hay gặp khó khăn gì, gia đình vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc để cậu phấn đấu, nỗ lực. Tớ sẽ luôn chăm chỉ, học hỏi thật nhiều để cậu có thể gặt hái quả ngọt trong tương lai. Cùng cố gắng, Trang nhé!”

Đóng lại mail, tôi mỉm cười. Tôi của 3 năm trước đầy bỡ ngỡ, lo lắng khi đứng trước ngưỡng cửa chuyển tiếp giữa trẻ con và người lớn nhưng cũng nhiều hoài bão, ước mơ và quyết tâm tiến về phía trước.

Tớ của năm 2021 đã nhận được mail rồi. Bố mẹ vẫn khỏe, vẫn tập thể dục hàng ngày. Nhưng tuổi cao rồi, cũng thỉnh thoảng lại đau lưng, đau chân. Nhưng vẫn hay đi chơi giao lưu hàng xóm, hẹn các chiến hữu đi ăn đi cà phê. Cậu yên tâm, tớ sẽ luôn chăm sóc và hiếu thảo với bố mẹ.

Tớ nói cho cậu một tin cực lớn nhé: Ước mơ của cậu trở thành hiện thực rồi, tháng 9 năm 2018 cậu đã đỗ qua 3 vòng tuyển dụng và bắt đầu làm việc tại Vietcombank Chi nhánh Thăng Long.

Chúc mừng chúng ta! Năm 2020 vừa qua cả thế giới phải chống chọi với một đại dịch nghiêm trọng, Việt Nam cũng nằm trong số đó, vì thế nền kinh tế đất nước chịu không ít ảnh hưởng.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh đó, Vietcombank đã thể hiện trách nhiệm xã hội với những hành động ý nghĩa như: ủng hộ tiền và nhu yếu cho các tỉnh, địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, liên tục giảm lãi suất vay…

Mặt khác, lấy thách thức làm cơ hội, Vietcombank vẫn giữ vững vị trí ngân hàng vượt trội về hiệu quả kinh doanh và còn là doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán trong năm 2020.

Vietcombank luôn không ngừng phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo được các chỉ số an toàn tín dụng với tỷ lệ nợ xấu thấp nhất, chất lượng tài sản tốt nhất và tỉ lệ bao nợ xấu cao nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Đúng như cậu dự đoán, bên cạnh các thành tích kinh doanh ấn tượng, Vietcombank 5 năm liên tiếp là ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, điều khiến nhiều người lăn tăn khi chọn dùng dịch vụ của Vietcombank đã được Ban lãnh đạo giải quyết, Vietcombank ra mắt các gói tài khoản mới siêu ưu đãi, trong đó có ưu đãi miễn phí chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng, miễn phí phát hành thẻ, phí quản lý tài khoản thanh toán…

Năm 2019, Vietcombank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên khai trương Văn phòng đại diện tại Mỹ, đồng thời được chấp thuận mở chi nhánh tại Úc. Vì vậy, tớ tin tưởng rằng Vietcombank còn tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra thế giới.

Đóng góp vào thành công chung đó, Vietcombank Chi nhánh Thăng Long của tớ được đánh giá là Chi nhánh xuất sắc toàn diện trong hệ thống Vietcombank, với việc hoàn thành kế hoạch và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh đề ra và lợi nhuận bình quân đầu người năm thứ hai dẫn đầu hệ thống.

Tớ làm ở Vietcombank là năm thứ 3, tình yêu của tớ với đại gia đình Vietcombank cũng lớn lên theo từng năm tháng. Ở đây mọi người gắn bó, san sẻ và kết nối như những người thân trong gia đình, môi trường làm việc thân thiện, tích cực và cũng rất cởi mở.

Vietcombank luôn chăm lo và tạo điều kiện để CBNV yên tâm công tác, cân bằng công việc và cuộc sống gia đình. Cảm ơn cậu đã đưa ra lựa chọn đúng đắn và quyết tâm theo đuổi ước mơ!

Tớ biết lúc này cậu đang mông lung về tương lai, đứng trước nhiều ngã rẽ. Nhưng cậu hãy cứ tự tin, luôn nỗ lực hết mình và tin tưởng vào tương lai xán lạn trước mắt. Cậu biết mà, chỉ cần tớ và cậu cố gắng, mọi thứ sẽ tốt thôi!.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(2) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank – Ước mơ thành hiện thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO