Với BIDV, tôi đã được “hưởng lãi” rất nhiều!

Dương Thị Hương Lan| 19/04/2021 11:32
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cả thanh xuân gắn bó với BIDV, tôi được sống có ích, sống yêu thương và biết ơn nhiều hơn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn vững niềm tin và vô cùng tự hào: Tôi là BIDVer!

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Dương Thị Hương Lan, công tác tại BIDV chi nhánh Sa Pa.

 

Chọn nghề là một trong những lựa chọn quan trọng và khó khăn của đời người. Không có lựa chọn nào là đúng tuyệt đối, chỉ có lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mỗi người.

Để biết được lựa chọn nghề nghiệp của mình là đúng hay không, người ta phải trải qua rất nhiều trải nghiệm, va vấp, học hỏi, đúc rút kinh nghiệm… vì nghề nghiệp là một cuộc hành trình, trên cuộc hành trình ấy, ta phải làm rất nhiều công việc nối tiếp nhau, gặp rất nhiều con người khác nhau. Với tôi, may mắn và hạnh phúc hơn cả việc chọn đúng nghề, tôi đã được BIDV lựa chọn.

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quan hệ quốc tế, một lĩnh vực không liên quan gì mấy đến tài chính – ngân hàng, tôi khi đó thậm chí còn không có một ý niệm gì về “nghề ngân hàng”. Thời điểm đó, chi nhánh BIDV đang cần tuyển thêm một cán bộ giỏi ngoại ngữ để làm công tác thanh toán biên mậu – một phương thức thanh toán mậu dịch biên giới, nên tôi may mắn trúng tuyển để trở thành cán bộ BIDV. Mối duyên lành của tôi với BIDV đã được bắt đầu từ đó.

Hình ảnh do tác giả cung cấp

Với BIDV, tôi đã được “hưởng lãi” rất nhiều!

BIDV cho tôi cơ hội được học hỏi để hoàn thiện bản thân từng ngày. Ở BIDV, tôi được làm việc trong một môi trường hiện đại và chuyên nghiệp, với những người thuyền trưởng vừa có Tâm vừa có Tầm và thủy thủ đoàn thân thiện, tài năng, giỏi chuyên môn, rất năng động và cực kỳ sáng tạo, đã đưa “con thuyền đỏ, cánh buồm xanh” vượt qua bao thác ghềnh để vươn ra biển lớn.

Với xuất phát điểm “trái ngành, trái nghề” với vốn liếng duy nhất là “ngoại ngữ”, tôi tự thấy mình phải học hỏi rất nhiều mới xứng đáng được đứng trong đội ngũ ấy.

BIDV rất coi trọng yếu tố con người, luôn ưu tiên hàng đầu cho việc đào tạo nguồn nhân lực, nhờ đó tôi cũng có cơ hội được biết thêm rất nhiều kiến thức quý giá: Tôi biết được BIDV là định chế tài chính lâu đời nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại Việt Nam, quá trình xây dựng và trưởng thành của BIDV gắn liền với lịch sử đấu tranh, tái thiết, xây dựng và phát triển của đất nước, và tôi vô cùng tự hào về điều đó.

Tôi học được nhiều kiến thức mới, chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán, tài chính, ngân hàng, trước tiên là để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của công việc nhưng qua đó, tôi biết được vẻ đẹp và ý nghĩa của những con số, nó không khô khan vô cảm như tôi từng nghĩ.

Ngoài kiến thức chuyên môn, tôi còn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng quản lý và xử lý thông tin… rèn luyện tính kỷ luật, tính tỉ mỉ và cẩn thận, luôn nghe kỹ - hiểu sâu – làm chắc… 

Quá trình làm việc tại BIDV còn giúp tôi tạo thói quen thường xuyên cập nhật những kiến thức về kinh tế, chính trị, xã hội, luật pháp… Những điều đó giúp tôi trưởng thành và tự tin hơn, mà cũng khiêm nhường nhiều hơn, vì càng học nhiều mới càng thấy biển học là bao la, mà kiến thức của mình còn quá nhỏ bé, nên còn phải học nhiều, học nữa, học mãi.

BIDV cho tôi được đóng góp rất nhiều. Đó là những đóng góp nhỏ nhoi hàng ngày: Tận tụy và hăng say với công việc của mình để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh của chi nhánh, đóng góp vào thành công chung của BIDV.

Đó là những sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua những khó khăn trong công việc và trong cuộc sống với những người đồng nghiệp.

Đó là việc luôn đồng hành, “chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” cùng khách hàng cả trong điều kiện thuận lợi cũng như khi gặp khó khăn, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, đem lại lợi ích và tiện ích nhất cho khách hàng.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tôi tự hào được đóng góp cùng BIDV đi đầu trong việc hỗ trợ khách hàng: Ưu đãi về lãi suất vay vốn, tư vấn khách hàng cơ cấu, cân đối lại nguồn tài chính, giúp khách hàng vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, tôi còn tự hào được đóng góp nguồn lực và tâm sức cùng BIDV thực hiện trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ thiên tai, Tết ấm cho người nghèo… vì “Cho đi là còn mãi”!

Tôi vẫn nhớ câu nói nổi tiếng trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy của nhà văn Nga Nikolai A. Ostrovsky: “Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí…”. Cả thanh xuân gắn bó với BIDV, tôi được sống có ích, sống yêu thương và biết ơn nhiều hơn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn luôn vững niềm tin và vô cùng tự hào: Tôi là BIDVer!

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Với BIDV, tôi đã được “hưởng lãi” rất nhiều!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO