FE Credit trở thành hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Minh Hoàng| 18/06/2020 12:25
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - FE Credit trở thành thành viên thứ 72 của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tại lễ kết nạp chính thức hôm nay.

Sáng 18/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức kết nạp hội viên chính thức đối với Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit).

Tham dự lễ kết nạp có ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký VNBA, ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Tổng giám đốc FE Credit cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc VNBA và FE Credit.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Toàn Thắng chào mừng FE Credit trở thành hội viên chính thức thứ 72 của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Với vốn điều lệ hơn 7.300 tỷ đồng, FE Credit là đơn vị tài chính vững mạnh, năng động, sáng tạo được kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng ở Việt Nam cũng như các hoạt động của VNBA.

Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Toàn Thắng phát biểu chào mừng FE Credit trở thành hội viên của VNBA. Ảnh: Minh Hoàng

Theo ông Thắng, VNBA có bề dày hoạt động trên 25 năm, là một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp ra đời đầu tiên của cả nước. Gia nhập ngôi nhà chung VNBA, FE Credit sẽ được bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật và điều lệ của Hiệp hội; được tham gia nhiều hoạt động chung của VNBA tổ chức hoặc liên kết tổ chức như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các chương trình đào tạo…; được đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chính sách gặp phải trong quá trình hoạt động với các cơ quan quản lý nhà nước thông qua VNBA. Ngoài ra, FE Credit cũng sẽ được hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm qua các kênh truyền thông chính thức của VNBA như Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (www.thitruongtaichinhtiente.vn); Cổng thông tin Hiệp hội (www.vnba.org.vn)…

Ông Thắng cho biết thêm, Hiệp hội có văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh nên cũng sẽ thuận lợi trong việc tiếp nhận trực tiếp thông tin từ FE Credit. Các đơn vị khác như CLB Pháp chế, CLB Fintech… hy vọng cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho các hoạt động chung của FE Credit.

Ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Tổng giám đốc FE Credit - phát biểu. Ảnh: Minh Hoàng

Bày tỏ vui vừng khi được gia nhập VNBA, ông Nguyễn Thành Phúc - Phó Tổng giám đốc FE Credit - cho biết đây là ngày quan trọng đối với FE Credit. Theo ông Phúc, FE Credit khởi đầu từ năm 2010, là một phòng tín dụng tiêu dùng của VP Bank. Đến năm 2014 chính thức thành lập Công ty tài chính FE Credit, với vốn điều lệ 1000 tỷ đồng. Sau 6 năm phát triển, FE Credit hiện là công ty tài chính hàng đầu tại Việt Nam, chiếm hơn 50% thị phần. Tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản công ty đạt 72.000 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 7.300 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu gần 14.000 tỷ đồng, vốn huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp là 55.000 tỷ đồng. Các sản phẩm của FE CREDIT bao gồm vay tiền mặt, vay mua xe máy, vay mua hàng điện máy gia dụng trả góp và thẻ tín dụng được phân phối rộng rãi qua: website, nhân viên tư vấn trực tiếp, các điểm bán lẻ và đại lý trên toàn quốc giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ một cách thuận tiện nhất.

Ông Nguyễn Chí Thành - Trưởng ban Công tác hội viên - công bố quyết định của Chủ tịch VNBA công nhận FE Credit làm hội viên chính thức của VNBA. Ảnh: Minh Hoàng

"Trong 6 năm qua, chúng tôi đã phục vụ trên 10 triệu lượt khách hàng và tạo việc làm cho 16.000 lao động. FE Credit cũng là một trong những công ty đóng thuế nhiều nhất Việt Nam

Sự thành công của chúng tôi đã tạo niềm cảm hứng, hình mẫu cho rất nhiều ngân hàng và tổ chức tín dụng ở Việt Nam trong việc đẩy mạnh cho vay tín chấp và khách hàng cá nhân. Nhờ đó đã giúp cho hàng triệu người Việt Nam tiếp cận với tín dụng chính thống”, ông Phúc chia sẻ

Ông Phúc cũng bày tỏ vinh dự khi FE Credit được trở thành thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, đồng thời cam kết tuân thủ tôn chỉ, quy định của Hiệp hội và luật pháp, góp phần nâng cao năng lực của ngành tài chính ngân hàng Việt Nam.

Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Toàn Thắng trao quyết định công nhận hội viên chính thức cho FE Credit. Ảnh: Minh Hoàng

Lãnh đạo VNBA và FE Credit chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Minh Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FE Credit trở thành hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO