Ngân hàng CIMB Berhad Chi nhánh Singapore và iTrust triển khai việc tài trợ thương mại dựa trên Blockchain

A.Đ | 18/10/2019 16:09
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng CIMB Berhad Chi nhánh Singapore và iTrust mới đây đã hoàn tất thành công giao dịch tài trợ thương mại có cấu trúc đầu tiên của họ trên nền tảng Blockchain và Internet vạn vật (IoT) của iTrust.

Giao dịch liên quan đến việc tài trợ cho các sản phẩm sữa nhập khẩu vào Trung Quốc và dự kiến sẽ tạo ra lưu lượng giao dịch lên tới 100 triệu USD mỗi năm. iTrust cung cấp khả năng hiển thị thời gian thực được bảo đảm của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và trong kho bằng cách sử dụng IoT dựa trên blockchain. Tất cả dữ liệu, tài liệu, chứng từ từ giao dịch được thực hiện dưới dạng blockchain trong sổ cái phân tán giúp xác định nguồn gốc xuất xứ và tình trạng bất biến. Công nghệ này cung cấp cho tất cả các bên liên quan các khía cạnh hoạt động an toàn của giao dịch, là thứ còn thiếu trong các giao dịch trước đây.

Với tính bảo mật, minh bạch và khả năng hiển thị của iTrust đối với các tài liệu, chứng từ và hàng hóa, CIMB hy vọng sẽ giảm thiểu các rủi ro liên quan đến tài trợ thương mại hàng hóa và tạo điều kiện mở rộng tín dụng cho khách hàng của họ.

Ông Mak Lye Mun, Giám đốc điều hành (CEO) của CIMB Berhad Chi nhánh Singapore cho biết: “Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng trên thị trường hiện nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc số hóa và trải nghiệm của khách hàng để thay đổi cách chúng tôi tài trợ cho khách hàng doanh nghiệp của mình. Từ đó, tăng thêm giá trị cho các dịch vụ của chúng tôi. Thoả thuận thương mại blockchain này với iTrust sẽ tạo cơ hội cho CIMB Chi nhánh Singapore hỗ trợ khách hàng của mình một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Dịch vụ này giúp giảm thiểu rủi ro gian lận và cảnh báo cho chúng tôi về bất kỳ động thái trái phép nào tác động đến hàng hóa được tài trợ. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với iTrust về cách tài trợ thương mại sáng tạo này ở các thị trường khác”.

Ông Lim Chee Kean, CEO và đồng sáng lập của iTrust phát biểu: “Viêc số hóa đang dần chuyển đổi hoạt động tài chính. Với iTrust, chúng tôi đã sử dụng IoT dựa trên blockchain để cung cấp cái nhìn sâu sắc về thế giới vật lý vào nền tảng kỹ thuật số Blockchain. Chúng tôi tin rằng ngày đó sẽ đến khi mà tất cả những người cho vay và người vay sẽ yêu cầu có một cái nhìn trong thời gian thực được bảo đảm về hàng hóa của họ dưới sự tài trợ trên một nền tảng blockchain an toàn và bất biến như iTrust”.

* iTrust là một nền tảng tài chính thương mại khai thác sức mạnh của Blockchain và các công nghệ IoT dựa trên Blockchain để cải thiện mức độ hiển thị chuỗi cung ứng và quản lý rủi ro. iTrust là liên doanh giữa Ascent Solution Pte Ltd, công ty giải pháp IoT và 1Citadel Pte Ltd, một công ty công nghệ Blockchain. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập iTrustTrading.como

* CIMB Group là một trong những tập đoàn ngân hàng hàng đầu ASEAN và là nhà cung cấp dịch vụ tài chính lớn thứ hai của Malaysia (xét theo tổng tài sản). CIMB Group cung cấp các dịch vụ ngân hàng tiêu dùng, ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, ngân hàng Hồi giáo và các sản phẩm và dịch vụ quản lý tài sản. Có trụ sở chính tại Kuala Lumpur (Malaysia), Tập đoàn CIMB có mặt ở tất cả 10 quốc gia ASEAN (Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Brunei, Việt Nam, Myanmar, Lào và Philippines). Ngoài ASEAN, Tập đoàn còn hoạt động tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Sri Lanka, Hàn Quốc, Mỹ và Anh.

(Theo Media Outreach)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng CIMB Berhad Chi nhánh Singapore và iTrust triển khai việc tài trợ thương mại dựa trên Blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO