NHNN yêu cầu đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết

T.D| 22/01/2020 10:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng , chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam về việc đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng kế hoạch tiền mặt phù hợp, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá. Theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt của các chi nhánh trong hệ thống để kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020. Bảo đảm cung ứng dịch vụ thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ổn định, an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thanh toán trong dịp Tết. Tổ chức tốt các dịch vụ thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; chủ động có kế hoạch để phục vụ tốt các doanh nghiệp trong hoạt động thanh toán quốc tế, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, không để doanh nghiệp bị chậm thanh toán trong những ngày nghỉ Tết; tiếp tục duy trì các dịch vụ ngoại hối, thu, đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài trước, sau và đặc biệt trong những ngày nghỉ Tết.

NHNN cũng đề nghị các đơn vị trong toàn Ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; chủ động ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm cán bộ vi phạm, lợi dụng vị trí công tác gây phiền hà, trục lợi cá nhân. Không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nghiêm cấm sử dụng phương tiện ô tô, tài sản công đi lễ hội hoặc các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, Lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NHNN yêu cầu đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO