Ví MoMo - Báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op phối hợp đưa nông sản Việt bán trên ứng dụng MoMo

Nhật Thy| 10/06/2020 09:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” do Ví điện tử MoMo, Báo Tuổi Trẻ và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp thực hiện nhằm tiếp tục tìm đầu ra cho nông sản Việt sau dịch Covid-19. Theo đó, lần đầu tiên người tiêu dùng khu vực TP. Hồ Chí Minh được trải nghiệm mua nông sản (vải thiều Lục Ngạn và Ggo ST Xuân Hồng) ngay trên nền tảng công nghệ thanh toán tiện lợi của ví điện tử MoMo và nhận hàng tại địa chỉ do mình chọn.

Đồng thời, chương trình còn kêu gọi quyên góp hỗ trợ chi phí học tập cho con em nông dân khó khăn khi năm học mới sắp bắt đầu. Chương trình diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 30/6/2020.

 

Đặc biệt, trong ngày mở bán hôm nay (ngày 10/6/2020), đặt mua Vải thiều Lục Ngạn trên Ví MoMo sẽ được hưởng mức giá ưu đãi nhất: Chỉ 19.600 đồng/kg - Giảm đến 30% so với mức giá bán khi mua trực tiếp tại hệ thống Trung tâm thương mại/Siêu thị của Saigon Co.op (giá gốc 28.000 đồng/kg).

Với chương trình “Ủng hộ nông nông sản Việt”, mọi hoạt động mua - bán truyền thống (chọn hàng, đặt hàng, thanh toán) đều được thực hiện trên môi trường online là Ví MoMo và được Saigon Co.op vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng (từ 2 -3 ngày). Trong giai đoạn đầu, Vải Thiều Lục Ngạn và Gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng áp dụng giao tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

“Ủng hộ nông sản Việt” nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới “Ngày không tiền mặt 2020” - khuyến khích sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử. Đây cũng là năm đầu tiên 3 đơn vị Báo Tuổi Trẻ - Saigon Co.op và Ví MoMo phối hợp tổ chức chương trình này.

Ngay trên ứng dụng Ví MoMo, người tiêu dùng có thể ủng hộ nông sản và bà con nông dân khó khăn hai bằng cách: (1) Mua ủng hộ; (2) Quyên góp tiền.

Với “Mua ủng hộ": Chương trình ưu tiên hỗ trợ tìm nguồn cầu cho 2 sản phẩm nông sản là vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) và gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng. Đây là 2 loại sản phẩm nổi tiếng của nông sản Việt Nam. Nếu trái Vải tươi là một trong những đặc sản thời vụ điển hình ở thời điểm hiện tại, thì gạo giống ST nói chung và Gạo ST Xuân Hồng là mặt hàng nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hai sản phẩm này đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng hiện tại nguồn ra đang bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch Covid-19.

Với “Quyên góp tiền": Bên cạnh được hỗ trợ tiêu thụ nông sản, người nông dân còn cần hơn những tiếp sức kịp thời về vật chất để trang trải chi phí học tập như sách vở, quần áo, học phí,…cho con em khi mùa tựu trường đến gần. Dự kiến, toàn bộ số tiền từ các nhà hảo tâm sẽ được BTC chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” tặng học bổng cho con em các gia đình nông dân gặp khó khăn hoặc các hoạt động hỗ trợ nhà nông tương tự.

“Việc hợp tác với Tuổi Trẻ và Saigon Co.op, hai đơn vị lớn đã cùng chia sẻ tầm nhìn với MoMo, giúp công nghệ đi vào cuộc sống, mang lại giá trị thực sự cho người dân Việt Nam. Chúng tôi mong rằng, tất cả khách hàng của MoMo sẽ cùng đồng hành để hỗ trợ người nông dân vững vàng vượt qua những khó khăn sau dịch Covid 19”, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo bày tỏ.

Chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” sẽ được triển khai giao nhận hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Tham gia bằng cách:

Bước 1: Đăng nhập Ví MoMo>> Chọn icon “Ủng hộ nông sản Việt”

Bước 2: Chọn “MUA ỦNG HỘ” hoặc “QUYÊN GÓP TIỀN”

Bước 3: Nếu chọn “MUA ỦNG HỘ”: Chọn nông sản Vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang hoặc Gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng >> Chọn số lượng mua >> Điền thông tin nhận hàng >> “Xác nhận” là hoàn tất.

  • Nếu chọn “QUYÊN GÓP TIỀN”: Nhập số tiền quyên góp  >> Chọn “Xác nhận” để hoàn tất.
  • Trước đó, tại lễ công bố sự kiện “Ngày không tiền mặt 2020” ngày 26/5, đại điện Ví MoMo, báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op đã thực hiện nghi thức ký kết biên bản hợp tác triển khai chương trình. 

    Tại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Triển khai chính sách hướng tới tương lai” tổ chức ngày 12/6 tới đây, chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” sẽ có quầy trưng bày, giới thiệu và tặng 100kg vải thiều Lục Ngạn cho khách đến tham dự hội thảo.

    Ngày không tiền mặt do Báo Tuổi Trẻ khởi xướng bắt đầu từ năm 2019. Đây là ngày các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích sử dụng, người tiêu dùng sẽ hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ,... Sự kiện góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

    Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2020 nhiều chương trình sẽ được tổ chức như: Ủng hộ nông sản Việt; Tiểu thương không tiền mặt; Giải chạy bộ Online - Ngày không tiền mặt; Hội thảo Webinar về thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam; Chương trình tuần lễ không tiền mặt (10 - 16/6/2020),...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ví MoMo - Báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op phối hợp đưa nông sản Việt bán trên ứng dụng MoMo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO