Diễn đàn Việt Nam về Ngân hàng và Tài chính năm 2022

Quỳnh Lê| 29/10/2022 07:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tiếp nối thành công những năm trước, Hiệp hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Học viện Ngân hàng (HVNH), Hiệp hội Quốc tế vì Sự phát triển của Kinh tế - Tài chính (ISAFE), Trường kinh doanh IPAG (Pháp) và Đại học Massey (New Zealand) cùng phối hợp tổ chức Diễn đàn Việt Nam về Ngân hàng và Tài chính (Vietnam Symposium in Banking and Finance - VSBF) năm 2022 tại Học viện Ngân hàng.

Năm nay, Diễn đàn Việt Nam về Ngân hàng và Tài chính được tổ chức với chủ đề "Các vấn đề về học thuật và thực tiễn trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng" cùng mục tiêu mở ra cơ hội quan trọng cho các học giả Việt Nam góp phần nâng cao năng lực của các cơ sở nghiên cứu trong nước, thông qua trao đổi ý tưởng và hợp tác, thực hiện các dự án nghiên cứu với đồng nghiệp quốc tế.

VSBF 2022 được tổ chức tại Học viện Ngân hàng

Lần thứ bảy được tổ chức, VSBF đã và đang trở thành một sự kiện quốc tế mang tính học thuật, để các chuyên gia, học giả, nhà làm thực tiễn có thể trình bày kết quả nghiên cứu, thảo luận về các vấn đề thách thức trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, tiền tệ và kinh tế vĩ mô. Ngoài ra, VSBF được xác định là diễn đàn quan trọng, để HVNH phát huy vai trò, vị thế và uy tín, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nghiên cứu với các đối tác quốc tế trong khu vực và trên thế giới.

Diễn ra trong ba ngày, từ 27-29/10/2022 với 45 phiên thảo luận, gồm 3 phiên tổng thể, 42 phiên song song cùng 135 bài viết xuất sắc nhất được lựa chọn để trình bày.

h

Phiên chuyên đề "Academic research and real-world impacts" (Nghiên cứu hàn lâm và tác động đến thế giới thực) do PGS. Rose Liao, Đại học Rutgers (Mỹ), Tổng biên tập Tạp chí Emerging Market Review dẫn dắt diễn ra sáng ngày 28/10

135 bài viết xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trình bày tại Diễn đàn, với sự tham dự của hàng trăm tác giả là các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

TS. Toàn Phan, Chuyên gia kinh tế, Ngân hàng Dự trữ Liên bang chi nhánh Richmond (Mỹ) - Diễn giả chính trong phiên chuyên đề chiều ngày 28/10 "Sea-level rise in financial markets" (Mực nước biển dâng trên thị trường tài chính).

Nội dung các bài trình bày tại Diễn đàn tập trung vào đa dạng nhiều chủ đề, bao gồm: Tiền tệ, ngân hàng và thị trường tài chính; Kinh tế vĩ mô tài chính-tiền tệ; Các quy định trong lĩnh vực Ngân hàng và dịch vụ tài chính; Các cuộc khủng hoảng tài chính - tiền tệ; Các chính sách tài chính và tiền tệ; Quản trị rủi ro; Quản trị doanh nghiệp, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính khí hậu và phát triển bền vững, Quỹ đầu tư, Tài chính số,... Các báo cáo khoa học đều cho thấy năng lực nghiên cứu tốt của các nhà khoa học với việc ứng dụng linh hoạt các phương pháp nghiên cứu hiện đại, bố cục nội dung logic, lập luận chặt chẽ và luận cứ vững vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Việt Nam về Ngân hàng và Tài chính năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO