Sống đẹp

FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến cho trẻ em nông thôn Việt Nam

H.C 02/05/2024 - 16:26

FedEx Express, công ty con của Tập đoàn FedEx Corp. (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) năm thứ 13 liên tiếp triển khai Chương trình 'FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim' tạo điều kiện cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại các vùng nông thôn Việt Nam được thăm khám và điều trị y tế miễn phí.

_mg_9751.jpg

Trong năm nay, chương trình ‘FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim’ sẽ tập trung tiếp cận 25 khu vực vùng sâu vùng xa cần được ưu tiên hỗ trợ y tế. Chương trình sẽ hỗ trợ đưa các bác sĩ tim mạch và bác sĩ phẫu thuật từ các bệnh viện hàng đầu trên khắp Việt Nam đến những khu vực này để triển khai mô hình phòng khám di động nhằm kiểm tra, chẩn đoán những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh và tư vấn kế hoạch phẫu thuật cho gia đình của các em. Trong năm 2024, mục tiêu của chương trình hướng đến khám sàng lọc cho hơn 50.000 trẻ em nghèo ở Việt Nam, dự kiến phát hiện 1,1% trẻ em trong số đó mắc bệnh tim bẩm sinh. Theo đó, nếu hoàn thành mục tiêu đề ra, chương trình sẽ giúp thay đổi cuộc sống của 396 em nhỏ.

Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau khi có chuẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh và chỉ định phẫu thuật sẽ được chương trình Nhịp tim Việt Nam của VCF hỗ trợ để được phẫu thuật kịp thời. Quá trình chăm sóc hậu phẫu cũng được sắp xếp hợp lý, nhằm hạn chế chi phí tốn kém khi phải di chuyển đến các bệnh viện xa tại các thành phố lớn.

img_9622.jpg

“Năm nay là một năm quan trọng, đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm thành lập của FedEx Việt Nam và chương trình FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim đã thể hiện hoàn hảo các giá trị cốt lõi của FedEx về kết nối con người và phát triển tiềm năng,” bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho biết.

“Chúng tôi rất tự hào về những tác động ý nghĩa mà chương trình tạo ra trong suốt 13 năm qua. Giá trị chương trình mang lại trong việc giúp các em trẻ sống một cuộc sống khỏe mạnh đã góp phần thúc đẩy cam kết của chúng tôi trong việc mở rộng phạm vi và tác động của chương trình nhằm tạo ra một tương lai tươi sáng cho thế hệ tiếp theo”, bà Ee-Hui Tan nhấn mạnh

Kể từ năm 2011, chương trình FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim đã giúp tổ chức hơn 1.005 điểm khám tại 48 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, sàng lọc cho tổng cộng 333.119 trẻ em. Trong số đó, 7.698 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh đã được phát hiện và chẩn đoán kịp thời.

“Mỗi năm, có khoảng 1% trẻ em được sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh và 85% trong số đó sẽ không thể qua khỏi nếu không được điều trị kịp thời, 85% trong số đó sẽ không qua khỏi do những biến chứng từ bệnh tim,” ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc của VinaCapital Foundation cho biết đồng thời bày tỏ: “Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi có một nhà tài trợ tận tâm như FedEx đồng hành cùng chúng tôi suốt 13 năm qua. Theo ghi nhận của VCF, 68% các gia đình được chúng tôi hỗ trợ đã thoát nghèo. Sự cải thiện này đã giúp thay đổi cuộc sống của những người mẹ, tạo ra cơ hội để họ yên tâm làm việc và góp phần phát triển cộng đồng”.

Được biết, bên cạnh chương trình FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim, FedEx còn hợp tác với VCF trong nhiều dự án khác ở Việt Nam, bao gồm FedEx Mang Nụ Cười Đến Trái Tim (FedEx Bring Smiles to the Hearts) và Chiến Dịch FedEx Cares Purple Tote. Trong năm 2023, FedEx còn nhận được Giải Doanh Nghiệp Xuất Sắc trong lĩnh vực Trách Nhiệm Xã Hội (CSR) từ Phòng Thương Mại Hoa Kỳ (AmCham), công nhận cam kết đặc biệt của FedEx trong việc hỗ trợ và giúp đỡ cộng đồng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FedEx hợp tác mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch miễn phí đến cho trẻ em nông thôn Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO