Agribank Tam bình - Ngân hàng tôi yêu

Lê Ngọc Quang| 09/04/2021 10:12
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phòng giao dịch bài trí khá thân thiện.  Hai cây ATM rộng rãi mát mẻ nằm gọn sâu trong khuôn viên ngân hàng tạo sự yên tâm cho giao dịch nhất là với những người mắt mờ, tay chậm như tôi. Phía ngoài luôn có anh bảo vệ vui vẻ đón, nhiệt tình hướng dẫn khách đậu đỗ xe. 

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Ngọc Quang khách hàng của Agribank Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

 

Đã từ lâu, một số người ở thế hệ chúng tôi vẫn chưa hài lòng với cung cách làm việc của các đơn vị, công ty quốc doanh thời kỳ hậu bao cấp xin cho. Khi còn ở một huyện của Sóc Trăng, thỉnh thoảng vào giao dịch ở ngân hàng là một cảm giác của sự xa cách. Gửi tiền là phải sắp riêng từng loại từ nhà chứ không ai giúp cho mình. Lúc ấy, phải giao dịch chuyển và gửi tiền hiếm khi và cũng cực chẳng đã tôi mới phải ra ngân hàng.

Rồi ngày tháng trôi đi, lứa tuổi của chúng tôi rồi cũng lên ông lên bà. Chúng tôi lại phải xa quê để theo con lên thành phố trông nhà, đưa đón các cháu đi học. Loanh quanh ở nhà để thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, cáp hay internet cho con. 

Xã hội phát triển, thời gian sau, các đơn vị cung cấp dịch vụ dần yêu cầu người sử dụng dịch vụ đi nộp tiền chứ không thu tại nhà như trước nữa. Vậy là hàng tháng, tôi lại ra các điểm thu hộ tiền để nộp. Nhiều lần chạy qua các ngân hàng, hình ảnh cả dòng người xếp hàng  trước các cây ATM không mái hiên che, lại nằm tách biệt khỏi cổng vào của ngân hàng, sát ngoài đường giao thông công cộng để giao dịch mà tôi thấy ngán ngẩm. Vừa nóng nực khi trời nắng không bóng cây, không  mái che lại thêm cảm giác không an toàn.

Vốn đã nghe Agribank là ngân hàng nhà nước có uy tín từ lâu đời lại rất gần nhà nên tôi đã chọn ghé tới giao dịch. Điểm chung của các ngân hàng nhà nước xưa nay là rất đông người lựa chọn tới để giao dịch. Khách hàng tới ngoài gửi tiền, chuyển tiền còn cả đi nộp thuế, nộp tiền điện nước hay vay vốn làn ăn và các dịch vụ khác nữa.

Agribank chi nhánh Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chính là nơi tôi tới để giao dịch kể từ khi các dịch vụ không còn thu phí tại nhà nữa.

Agribank Tam Bình, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh có 2 cây ATM rộng rãi, mát mẻ nằm gọn trong khuôn viên ngân hàng tạo sự yên tâm cho giao dịch. Ảnh tác giả cung cấp

Với tôi, đây thật sự là điểm giao dịch xanh - sạch - đẹp. Những cây bằng lăng che mát và trổ hoa tím cả một khoảng sân. Phòng giao dịch bài trí khá thân thiện.  Hai cây ATM rộng rãi mát mẻ nằm gọn sâu trong khuôn viên ngân hàng tạo sự yên tâm cho giao dịch nhất là với những người mắt mờ, tay chậm như tôi. Phía ngoài luôn có anh bảo vệ vui vẻ đón, nhiệt tình hướng dẫn khách đậu đỗ xe. 

Vào qua cửa kính lớn là khu giao dịch chính, mát mẻ. Ở đây luôn có nhân viên hướng dẫn bốc số và hướng dẫn mẫu phiếu cho mỗi loại giao dịch.

Để chờ tới lượt, có thể chọn một ghế ngồi đọc báo thư giãn. Giao dịch viên đồng phục đẹp mắt chỉn chu rất vui vẻ và nhiệt tình. Mỗi lần tới giao dịch với nội dung khác nhau như đóng tiền điện nước thì làm việc giao dịch viên này, mở sổ tiết kiệm lại ở một quầy khác hay khi rút tiền lại là giao dịch viên khác nữa. Vậy là với các loại giao dịch khác nhau, tôi được tiếp xúc với hầu hết nhân viên ở đây phòng giao dịch này. Một điểm chung tôi nhận thấy là thái độ thân thiện và vui vẻ thể hiện từ bảo vệ tới các giao dịch viên, có thể coi là nét văn hóa nổi bật ở ở Phòng giao dịch Agribank Tam Bình này.

Ảnh tác giả cung cấp

Tôi còn nhớ, một hôm tới chuyển tiền giúp con, khách chờ khá đông, đang lóng ngóng chờ tới lượt thì một cô bé giao dịch gọi: Chú lại đây cháu làm giúp cho. Đó là một cô bé còn rất trẻ quầy số 8. Hơi ngạc nhiên nhưng tôi cũng tiến lại. Cô bé khá xinh xắn và nhanh nhẹn có đôi mắt to tròn, nụ cười rất duyên. Cô bé giúp tôi chuyển đi khoản tiền ấy. Vốn chữ tôi khá giống chữ bác sĩ nên cô ấy phải giúp tôi gõ in lại trên máy cho rõ. Tôi chỉ việc ký tên là xong.

Qua cô ấy nói thì tôi có thể chi trả sinh hoạt phí hay đi chợ mua sắm đồ trên mạng, thậm chí là chuyển tiền cho nhau chỉ cần ngồi nhà với một cái điện thoại thông minh và rồi cô ấy giúp tôi tạo liên kết đăng ký và hướng dẫn tôi sử dụng dịch vụ mới mẻ mà thú vị này. Cái này người ta vẫn gọi là giao dịch Internet Banking đấy.  Nhờ sự chỉ dẫn của cô ấy mà giờ tôi có thể ở nhà với cái điện thoại con trai mua cho mà có thể thanh toán tiền điện, tiền nước và có thể tha hồ mua sắm các vật gia dụng trên mạng được rồi.

Giờ đây mỗi lần thanh toán qua ví đã liên kết với Ngân hàng Agribank thật tiện lợi và nhanh chóng tôi lại nhớ và liên tưởng tới hình ảnh các cô giao dịch viên  tươi cười và thân thiện ở Phòng giao dịch Agribank Tam Bình - Chi nhánh Thủ đức.

Chưa bao giờ tôi lại thấy cuộc sống quanh tôi trở nên dễ dàng và thú vị như lúc này. 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

                                                          

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank Tam bình - Ngân hàng tôi yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO