Thị trường

Giá vàng miếng đồng loạt giảm

Minh Ngọc 10/04/2024 - 11:36

Phiên sáng ngày 10/4, thị trường vàng biến động mạnh. “Bốc hơi” cả triệu đồng mỗi lượng, giá vàng miếng bán ra hiện dao động ở mức 83,7 - 84,1 triệu đồng/lượng, giảm mạnh so với đỉnh 84,7 triệu đồng/lượng được thiết lập chiều hôm qua (ngày 9/4).

Cập nhật lúc 11 giờ 20 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu được điều chỉnh như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở quanh mức 82,1 - 84,1 triệu đồng/lượng; giảm 1 triệu đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 82 - 84 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng chiều mua và 700.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tại PNJ Hà Nội, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 81,7 - 83,7 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua và 1 triệu đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua - bán vàng miếng SJC niêm yết ở mức 82,2 - 84 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua vào và 500.000 đồng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Theo chuyên gia, thị trường vàng biến động khôn lường có thể dẫn đến nhiều rủi ro tiềm ẩn. Một trong những thách thức lớn nhất mà nhà đầu tư phải đối mặt là mức chênh lệch quá cao giữa giá mua và giá bán của vàng.

Do vậy, lời khuyên đưa ra là nhà đầu tư cần luôn cảnh giác và thận trọng trước mọi biến động của thị trường vàng. Đặc biệt là đối với những người muốn tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn, cần hiểu rõ về rủi ro và sẵn lòng chấp nhận rủi ro trước khi quyết định đầu tư vào vàng.

Cùng thời điểm, trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay tiếp tục neo ở vùng giá cao đạt 2.351 USD/ounce, tăng 11 USD so với trước đó.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Xu hướng mua ròng vàng miếng của các quốc gia trên thế giới đang "tiếp lửa" cho cơn sốt giá vàng. Bất chấp việc đồng USD duy trì sức mạnh, kim loại quý này không ngừng tăng và tìm kiếm các mốc cao lịch sử.

Các nhà phân tích thị trường vàng cho biết, dòng tiền mạnh đang chảy vào vàng. Về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể giảm vào tuần tới. Nhưng các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vào, điều này khiến giá vàng có thể vẫn tăng. Bên cạnh đó, căng thẳng ở Trung Đông ngày càng gia tăng cũng thúc đẩy nhu cầu tìm đến các tài sản an toàn như vàng.

Theo nhiều chuyên gia, sức mạnh của vàng trong thời gian qua và sắp tới không còn bị chi phối bởi các số liệu kinh tế cũng như tâm lý thị trường truyền thống của Mỹ như trước mà trở thành một loại tiền tệ toàn cầu. Theo các dự báo, giá vàng sẽ còn thiết lập nhiều kỷ lục mới.

Chuyên gia dự đoán, giá vàng có thể tăng tới 3.500 USD/ounce vào cuối năm 2025, tăng tới 49% so với mức giá ngày 8/4/2024 là khoảng 2.347 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng đồng loạt giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO