Thị trường

Giá vàng miếng tăng phi mã đón sóng Thần Tài, tạo đỉnh mới của năm ở mức 78,9 triệu đồng

Minh Ngọc 07/02/2024 - 12:21

Phiên sáng ngày 7/2, giá vàng miếng tăng thêm gần nửa triệu đồng, ghi nhận đà tăng lên tới 900.000 đồng kể từ đầu tuần. Giá mua đạt 76,6 triệu đồng, giá bán cao nhất hiện đạt 78,9 triệu đồng/lượng – cao nhất năm 2024. Chênh lệch mua – bán nơi tăng nơi giảm, nhưng nhìn chung vẫn neo dưới mốc 2,5 triệu đồng.

Cập nhật lúc 10 giờ 02 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu như sau:

Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội ở mức 76,7 - 78,92 triệu đồng/lượng, còn tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 76,7 - 78,9 triệu đồng/lượng; cùng tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 76,55 - 78,85 triệu đồng/lượng, cùng tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tại PNJ, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 76,5 - 78,7 triệu đồng/lượng, không đổi so với phiên trước.

Tính từ đầu tuần tới nay, vàng miếng đã tăng mạnh từ 600.000-900.000 đồng/lượng tùy đơn vị với chênh lệch mua – bán neo cao ở ngưỡng trên 2 triệu đồng, bởi nhu cầu tăng từ phía người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời gian gần đây – giáp Tết Nguyên đán. Trong văn hóa Việt Nam, việc mua vàng trở thành một truyền thống quan trọng trong dịp này, khi mọi người tin rằng việc sở hữu vàng sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình trong năm mới.

Sự gia tăng cũng có thể được đẩy lên bởi các doanh nghiệp vàng, khi neo giá cao để tận dụng cơ hội kiếm lợi từ nhu cầu tăng cao. Điều này có thể dẫn đến một chuỗi tăng giá kéo dài, đặc biệt là trước một sự kiện quan trọng như ngày vía Thần Tài sau Tết Nguyên đán, một ngày được xem là lựa chọn lý tưởng để mua vàng theo quan điểm tâm linh.

Trong khi đó, thời điểm 10h06 sáng nay (ngày 7/2, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.034 USD/ounce, tăng nhẹ 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Nguồn: Goldprice

Giá vàng tăng nhẹ khi được thúc đẩy bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm. Chỉ số US Dollar Index (DXY) giảm đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Đồng thời, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm bớt cũng làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Trong bối cảnh thiếu những diễn biến mới để thúc đẩy biến động giá hàng ngày, các chuyên gia cho rằng, đây chính là thời điểm "lặng sóng" trước một cơn bão. Khi các điều kiện kinh tế vĩ mô tiếp tục xấu đi, giá vàng thế giới được dự báo có thể sẽ đạt mức cao mới vào năm 2024.

Trong nửa cuối năm 2024, đồng USD được dự báo giảm theo tiến trình cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), nhiều khả năng giá vàng có thể tăng với mức độ mạnh hơn. Gần đây, một số dự báo giá vàng thế giới sẽ lên tới 2.400 USD/ounce, thậm chí 3.000 USD/ounce trong năm 2024.

Theo chuyên gia phân tích thị trường, các nhà đầu tư vàng đã bị ảnh hưởng bởi dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến của Mỹ và buộc phải xem xét lại các mức thấp hơn khi thị trường tiếp tục giảm kỳ vọng vào việc cắt giảm lãi suất của FED trong tháng 3/2024.

Giá vàng sẽ tăng nếu đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của FED đang đến gần. Tuy nhiên, nếu FED buộc phải trì hoãn việc bắt đầu xoay trục chính sách tiền tệ của mình, điều đó sẽ khiến kim loại quý chịu áp lực và mất đi nhiều lợi nhuận hơn trong thời gian chờ đợi cuộc họp tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng tăng phi mã đón sóng Thần Tài, tạo đỉnh mới của năm ở mức 78,9 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO