Hà Nội có thêm "siêu doanh nghiệp" vốn 128.000 tỷ đồng

M.H| 18/08/2021 09:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có trụ sở tại Hà Nội mới chỉ thành lập chưa đầy 2 năm nhưng hiện đã có vốn điều lệ tới 128.000 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệpCông ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu được thành lập ngày 9/11/2018, có trụ sở chính tại 143 Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. Tên người đại diện theo pháp luật là Bùi Văn Việt.

Ngành nghề kinh doanh chính bao gồm xây dựng nhà không để ở (dịch vụ xây dựng nhà xưởng, bệnh viện, trường học, nhà làm việc, khách sạn, cửa hàng, nhà hàng, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe). Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có các ngành nghề khác như lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống sưởi và điều hoà không khí, sản xuất kim loại quý và kim loại màu, dịch vụ phục vụ đồ uống, thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu hàng hóa....

Vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu khi mới thành lập là 132 tỷ đồng. Các cổ đông sáng lập gồm có: Bùi Văn Việt (18%), Phạm Thị Thành (36%), Đào Xuân Hậu (18%), Đỗ Công Đảng (18%), Trần Đức Thùy (10%). Ông Bùi Văn Việt  là người đại diện theo pháp luật.

Theo Vietnamfinance, tháng 6/2019, doanh nghiệp này thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Đồng thời xuất hiện của cổ đông nước ngoài là David Aristotle Phan (quốc tịch Mỹ) với tỷ lệ sở hữu 40%, tương đương 52,8 tỷ đồng.

Sau đó, công ty tiếp tục công bố thông tin tăng vốn điều lệ lên 127.902,5 tỷ đồng. Trong đó, vốn nước ngoài chiếm 51.161 tỷ đồng, vốn trong nước là 76.741 tỷ đồng. Cổ đông nước ngoài là David Aristotle Phan vẫn giữ nguyên tỷ lệ sở hữu 40%. 

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tình trạng doanh nghiệp này vẫn 'đang hoạt động'. Ảnh chụp màn hình ngày 17/8/2021.

Như vậy, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu là một trong những doanh nghiệp có vốn cao nhất cả nước, chỉ kém Samsung Thái Nguyên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Vingroup và lớn hơn vốn điều lệ của rất nhiều "ông lớn" ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank...

Điều gây bất ngờ là rất ít thông tin về Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu kể từ khi thành lập đến nay. Tuy nhiên, theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tới ngày 17/8/2021, cập nhật tình trạng doanh nghiệp này vẫn "đang hoạt động'".

Hồi đầu năm 2020, sự việc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (gọi tắt là USC Interco) được thành lập với vốn điều lệ đăng ký lên đến 144.000 tỷ đồng (hơn 6 tỷ USD) đã gây xôn xao cả nước. Theo đăng ký kinh doanh, USC Intercon được thành lập vào ngày 17/1/2020 với vốn điều lệ đăng ký 144.000 tỷ đồng, trụ sở chính đặt tại số 10, ngõ 234 đường thôn Lai Xá, Xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Trả lời báo chí, một trong 3 cổ đông của USC Intercon nói rằng "tôi bị động chứ có biết cái gì đâu" bởi không có tiền và "mình già rồi lập để làm gì". Cũng theo cổ đông này, việc doanh nghiệp có vốn siêu khủng trên là do "mấy ông kia uống rượu vào, nhiều chữ số quá nên ghi nhầm".

Tuy nhiên, theo dữ liệu trên Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp tới ngày 4/5/2020, tình trạng hoạt động của công ty  USC Intercon đã bị khóa và cho tới thời điểm hiện tại (17/8/2021), tình trạng USC Intercon được ghi nhận là "đang làm thủ tục giải thể".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có thêm "siêu doanh nghiệp" vốn 128.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO