IFC bổ nhiệm Phó Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Thanh Hải| 01/02/2023 15:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/2, IFC thông báo bổ nhiệm ông Riccardo Puliti làm Phó Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ông Puliti sẽ điều hành các hoạt động trong khu vực của IFC để thúc đẩy tăng trưởng của khu vực tư nhân và xác định những hoạt động hợp tác mang lại tác động mạnh mẽ đối với quá trình phục hồi kinh tế xanh, có khả năng chống chịu và toàn diện nhằm ứng phó với nhiều cuộc khủng hoảng và triển vọng kinh tế toàn cầu chưa khởi sắc.

Ông Riccardo Puliti, tân Phó Chủ tịch IFC khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Chia sẻ khi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Puliti nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường đầu tư của khu vực tư nhân trong bối cảnh dư địa tài chính hạn chế tại các quốc gia trong khu vực.

“Với nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều trở ngại trong năm nay, nhu cầu cấp thiết là phải tăng cường đầu tư tư nhân trong khu vực để tạo việc làm và tăng sản lượng,” ông Puliti chia sẻ và cho biết thêm: “Với những chính sách phù hợp để thu hút và khuyến khích đầu tư mới, các quốc gia có thể khai thác nguồn vốn của khu vực tư nhân để giúp đáp ứng những nhu cầu đầu tư lớn mà còn thiếu vốn triển khai”.

Thực tế là tăng trưởng đầu tư vào các thị trường mới nổi và nền kinh tế đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương – cũng như ở các quốc gia khác trên thế giới – vẫn dưới mức trung bình của hai thập kỷ qua. Do vậy, ông Riccardo Puliti cho rằng, cần đảo chiều xu hướng này vì lịch sử cho thấy sự tăng trưởng đầu tư mạnh mẽ sẽ mang lại nhiều lợi tức. Điều này cũng rất quan trọng đối với các mục tiêu khí hậu và giúp thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, có khả năng tái tạo và với giá hợp lý, đồng thời nắm bắt mọi cơ hội mà cơ sở hạ tầng kỹ thuật số có thể mang lại cho người dân trong khu vực.

Mang quốc tịch Ý, gần đây nhất ông Puliti giữ chức Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách Cơ sở Hạ tầng, điều hành các hoạt động toàn cầu của ngân hàng nhằm xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiệu quả tại các thị trường mới nổi và đang phát triển.

Trước đó, ông từng là Giám đốc Khu vực phụ trách Cơ sở Hạ tầng tại Châu Phi, và trước đó nữa là Giám đốc Toàn cầu phụ trách Năng lượng và Khai khoáng. Trước khi gia nhập Nhóm Ngân hàng Thế giới, ông Puliti là Giám đốc Điều hành tại Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu.

Ông Puliti có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường Instituto Superior de Estudios de la Empresa (IESE) và hoàn thành nghiên cứu sau đại học tại Trường Chính sách công Kennedy thuộc Đại học Harvard, và Trường Đại học Hoàng gia (Imperial College).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IFC bổ nhiệm Phó Chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO