Nhìn ra thế giới

Khách du lịch đến Busan và đảo Jeju của Hàn Quốc tăng vọt

Diên Vỹ 29/05/2024 09:27

Busan và đảo Jeju của Hàn Quốc đang trong thời kỳ hoàng kim của du lịch. Ngành du lịch tàu biển một lần nữa bùng nổ kể từ sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.

haedong-yonggungsa-t.jpg
Ảnh minh họa

Chính quyền cảng Busan (BPA) cho biết, có 120 tàu đã cập bến Nhà ga hành khách quốc tế của Cảng Busan trong năm nay, thu hút khoảng 200.000 lượt khách du lịch. Con số này vượt qua mức trước đại dịch COVID-19, với 189.000 lượt hành khách trên 111 tàu cập bến Busan vào năm 2019.

Hầu hết các đội tàu du lịch đến Busan đều đến từ Nhật Bản, xuất phát từ khoảng 10 cảng ở Nhật Bản, trong đó bao gồm Tokyo, Osaka, Yokohama, Beppu, Nagasaki và Sakaiminato.

Người đứng đầu bộ phận đổi mới và công nghiệp của BPA, Jeon Eon-yook, cho biết: “Vị trí tuyệt vời của Busan với sự gần gũi về mặt địa lý với Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á khiến nơi đây trở thành một lựa chọn tuyệt vời để ghé thăm”. Tuy nhiên, khách Trung Quốc chưa đến với Busan trong thời gian qua.

Đảo Jeju, không giống như Busan, không yêu cầu thị thực đối với khách du lịch Trung Quốc, nên du khách Trung Quốc đã đến với Jeju nhiều hơn.

Theo Hiệp hội Du lịch Jeju, hơn 5 triệu lượt khách du lịch đã đến thăm Jeju kể từ ngày 19/5/2023 đến ngày 16/5/2024. Trong tổng số khách du lịch có 636.699 lượt khách nước ngoài, tăng 411% cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, lượng du khách nước ngoài đến bằng tàu du lịch ngày càng tăng. Khoảng 80% tàu đến Jeju khởi hành từ Trung Quốc và 12% khởi hành từ Nhật Bản.

Với sự gia tăng các chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài cũng như sự bùng nổ của ngành du lịch tàu biển, người nước ngoài đang dẫn đầu tăng trưởng du lịch của hòn đảo trong năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch đến Busan và đảo Jeju của Hàn Quốc tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO