Doanh nghiệp

Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 của Lộc Trời góp phần làm nên vinh quang của lúa gạo Việt Nam

Thanh Nguyễn 01/12/2023 - 14:25

Ngày 1/12, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) cho biết, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội nghị lúa gạo quốc tế lần thứ 15 năm 2023 (The 15th Annual TRT World Rice Conference 2023) do The Rice Trader tổ chức, Việt Nam vừa được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023” tại Cuộc thi gạo ngon thế giới.

ky-su-nong-nghiep-3-cung-cung-nong-dan-tham-dong-lua-loc-troi-28.jpg
Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 của Lộc Trời góp phần làm nên vinh quang của lúa gạo Việt Nam

Theo đó, Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 là hai giống lúa đặc biệt của Lộc Trời đã cùng với 4 giống của hai doanh nghiệp khác từ Việt Nam cùng nhau tham gia tranh tài và góp phần vào chiến thắng của lúa gạo Việt Nam.

Hội nghị thương mại lúa gạo toàn cầu được tổ chức tại Cebu, Philippines do The Rice Trader tổ chức, cuộc thi Gạo ngon thế giới lần này quy tụ trên 30 giống lúa từ 10 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Ấn Độ, Philippines…

Ngay từ khâu chuẩn bị, mang quyết tâm giành vinh quang cho lúa gạo Việt Nam, Lộc Trời đã chọn ra 2 giống lúa đặc biệt nhất, thành quả của rất nhiều năm lai tạo và khảo nghiệm – Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 – đến với đấu trường quốc tế này.

Lộc Trời 28, giống lúa được chọn từ hơn 2.000 cá thể từ các tổ hợp lai giữa giống Lộc Trời 1 và Basmati từ năm 2014 đến nay, có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, hạt gạo dài, trắng trong, thon thả, cho cơm mềm dẻo, hương thơm kết hợp giữa mùi lài và lá dứa, vị ngọt đậm đà. Lộc Trời 28 đã được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2018” tại The 5th Continental Rice Traders Conference – CRTC 2018 tổ chức tại Trung Quốc và tiếp tục đăng quang “Gạo ngon nhất Việt Nam” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 5, năm 2022 tại Vĩnh Long.

Nàng Hoa 9, là tâm huyết nghiên cứu, lai tạo của kỹ sư nông nghiệp Lê Hùng Lân, Công ty TNHH Hạt Giống Hoa Tiên, đã trao lại cho Lộc Trời toàn quyền sở hữu, phát triển, đưa vào sản xuất giống để phục vụ bà con nông dân mọi miền tổ quốc từ tháng 5/2023. Nàng Hoa 9 cho hạt gạo thon dài, cơm mềm dẻo, thơm dai, đậm vị và là một trong 9 giống lúa thơm được cấp hạn ngạch miễn thuế xuất khẩu vào thị trường EU theo hiệp định thương mại EVFTA.

Đoàn thi Lộc Trời đã dày công chuẩn bị tài liệu, mẫu gạo và tâm thế tham dự cuộc thi. Trong từng câu từ giới thiệu, từng mục phát biểu, từng cơ hội tiếp cận với các đối tác tham dự Hội nghị, từng thành viên của đoàn đã thể hiện quyết tâm và khát vọng chiến thắng, không chỉ cho 2 giống lúa của Lộc Trời, không chỉ cho riêng Lộc Trời mà quan trọng nhất là vinh quang cho lúa gạo Việt Nam, vinh quang cho các nhà khoa học lai tạo giống lúa và cho bà con nông dân Việt Nam, những người đang trực tiếp gieo trồng sản xuất cho những giống lúa này.

Kết quả chung cuộc cho Việt Nam – Gạo ngon nhất thế giới 2023! Vượt qua Campuchia – quán quân 2022, vượt trên Ấn Độ - quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới!

Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trời, Anh hùng Lao động Huỳnh Văn Thòn, xúc động chia sẻ ngay khi nhận được tin chiến thắng: “Lộc Trời và đội ngũ người Lộc Trời vô cùng vui mừng với chiến thắng của lúa gạo Việt Nam! Chúng tôi rất vinh dự và tự hào đã được đóng góp vào chiến thắng này bằng hai giống lúa đặc biệt - Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9! Chắc chắn, cùng với chiến thắng này, chúng ta có thêm tự hào và tự tin về tầm vóc của lúa gạo Việt Nam trên thương trường quốc tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 của Lộc Trời góp phần làm nên vinh quang của lúa gạo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO