Lời cảm ơn chân thành

Lê Thị Ngọc Thanh| 13/04/2021 11:04
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi chắc chắn rằng ai thực tập ở ACB chi nhánh Đà Nẵng đều sẽ không quên được không khí vui vẻ, thân thiện ở nơi này, sẽ nhớ những ngày đi thị trường cùng nhau, cùng nhau trò chuyện vui vẻ. Kết thúc đợt thực tập này tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có được nhiều hơn là mất, tôi có những bài học kinh nghiệm, những kiến thức mới và những kỉ niệm cùng mọi người, tất cả sẽ là hành trang để tôi vững bước vào tương lai.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Thị Ngọc Thanh - thực tập sinh Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

 

Tuổi 22- Một ngày thức dậy tôi đang ráo riết chạy đua cho những ngày tháng cuối cùng của quãng đời sinh viên, quay cuồng tìm cho mình một địa điểm thực tập phù hợp. Đây là cơ hội tốt nhất để tôi có thể học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng mềm, nâng cao vốn hiểu biết, chuyển những kiến thức lý thuyết đã được học áp dụng vào thực tiễn và đây cũng là cơ hội để tạo mối quan hệ tốt cho sau này. Và đam mê khơi dậy Á Châu đến với mình thật ngẫu nhiên.

Vậy là hai tháng thực tập trải nghiệm thực tế sắp trôi qua, tôi mang trong mình những cảm xúc thật riêng biệt. Với tôi, kể từ ngày bắt đầu đi thực tập đến giờ ngồi đây và viết ra những dòng cảm xúc này thì tôi biết tôi đã đến trạm dừng. Trên con đường ấy bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trạm dừng, có thể xa hoa, lộng lẫy nhưng cũng có thể vô cùng đơn sơ và tạm bợ như đợt thực tập này nhưng nó dừng để mở ra một trang mới trong cuộc sống.

Hai tháng được học tập, làm việc tại Á Châu là khoảng thời gian vô cùng đáng quý trọng trong cuộc đời của tôi. Giờ đây tôi vẫn còn nhớ như in tâm trạng của ngày thực tập đầu tiên, vừa bỡ ngỡ, hồi hộp, lo lắng vừa hào hứng cứ đan xen lẫn lộn trong lòng.

Đó là lần đầu tiên tôi được ở trong một môi trường làm việc thật sự, tôi phải tiếp xúc với rất nhiều người, tôi không biết phải cư xử ra làm sao, làm việc như thế nào, tất cả mọi thứ đều là lần đầu và cũng là lần đầu tôi được làm thực tập sinh. Tôi đã quen được nhiều người bạn mới, nhiều anh chị trong ngành. Nếu không phải tại nơi này, có lẽ tôi đã không có những lần đầu như thế.

Thực tập chính là cơ hội để tôi được va chạm và trải nghiệm thực tế. ACB là môi trường tốt để tôi có thể thử sức và rèn luyện. Được đi thực tập, đi trải nghiệm thực tế tôi mới hiểu rõ, rằng không phải dễ dàng áp dụng điều luật vào là có thể giải quyết vấn đề, được trực tiếp chứng kiến các anh chị trong ngành làm việc thì tôi mới biết mình còn rất yếu kém về nhiều mặt. Vì thế, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu để đạt được những gì mình mong muốn.

Ngày đầu tiên bước vào phòng họp, tôi được anh CBL phân công thực tập vào team chị Minh, lúc đó trong đầu tôi nghĩ “team ai cũng được” nhưng sau này tôi mới thấy bản thân mình thật may mắn vì được làm việc với tất cả các anh chị trong team.

Ở đây tôi gặp được chị Minh SRM tận tình, nhiệt huyết. Chị Duyên RO hết mình với công việc không kể ngày đêm thứ bảy hay chủ nhật. Anh Tuấn RA luôn tạo không khí cười đùa cho mọi người làm việc mặc dù cũng chạy KPI áp lực chẳng kém. Anh Lành RO với nhiều kinh nghiệm trong nghề tín dụng ngày nào cũng chạy đôn chạy đáo hồ sơ. Chị Hương RO cũng chẳng tài nào rảnh vì công việc chất đống. Anh Tuấn bảo hiểm ngược xuôi với những hợp đồng của team.

Team 3 bận rộn là thế nhưng khi vào đây làm việc tôi như được trải nghiệm làm một nhân viên tín dụng thật thụ, các anh chị chỉ dẫn không sót một bước nào. Công việc áp lực là thế nhưng chúng tôi vẫn có những ngày ăn chơi cùng nhau rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

Tôi học được ở team rất nhiều điều quý giá mà nếu không vào đây tôi nghĩ sẽ chẳng bao giờ có được những bài học đó. Ở đây tôi có những người chị, người anh, người bạn vô cùng đáng yêu.

 

Dù thời gian thực tập ngắn ngủi nhưng tôi được các anh chị trong phòng tín dụng tạo điều kiện giúp đỡ, thân thiện, thoải mái nói chuyện đã giúp tôi khỏi bỡ ngỡ trước môi trường mới lạ và đó cũng là động lực để tôi bắt đầu kỳ thực tập một cách tự tin và quyết tâm hơn.

Khi được làm việc với các anh chị, tôi đã có những nỗi lo lắng riêng của mình, lo lắng không biết liệu mình có hoàn thành tốt công việc được giao hay không, lo lắng về cách cư xử khiến mọi người không hài lòng. Tôi đã cố gắng và tự nhủ mình phải nỗ lực nhiều lên.

Tôi cảm thấy rất vui khi được các anh chị quan tâm và chỉ bảo, tận tình hướng dẫn đã tiếp thêm động lực để tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Tất cả là những trải nghiệm đáng nhớ và tôi đã học được không ít bài học đáng giá từ đợt thực tập vừa qua.

Tôi chắc chắn rằng ai thực tập ở ACB chi nhánh Đà Nẵng đều sẽ không quên được không khí vui vẻ, thân thiện ở nơi này, sẽ nhớ những ngày đi thị trường cùng nhau, cùng nhau trò chuyện vui vẻ. Kết thúc đợt thực tập này tôi cảm thấy mình rất may mắn khi có được nhiều hơn là mất, tôi có những bài học kinh nghiệm, những kiến thức mới và những kỉ niệm cùng mọi người, tất cả sẽ là hành trang để tôi vững bước vào tương lai.

Với tất cả lòng yêu kính, tôi xin gửi lời tri ân đến Ban Lãnh đạo ngân hàng vì đã cho tôi những trải nghiệm đẹp đẽ của thời sinh viên .

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời cảm ơn chân thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO