Qualcomm giới thiệu lộ trình công nghệ tương lai dẫn dắt đến với công nghệ 5G tiên tiến và hơn thế nữa

Hoàng Chi| 01/03/2022 15:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (MWC) Barcelona đang diễn ra, Công ty Qualcomm Technologies đã công bố các mốc nghiên cứu và cải tiến mới cho thấy cách thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm cao cấp trong các ngành và việc sử dụng các tiền lệ thông qua những tiến bộ trong 5G.

“Từ điện thoại thông minh, máy móc tự động, thiết bị công nghiệp, IoT, XR và hơn thế nữa, Qualcomm Technologies đang định hình một thế hệ mới của những thiết bị được kết nối mang tên Connected Intelligent Edge và sự đổi mới này bắt đầu những bước đột phá trong quá trình nghiên cứu của chúng tôi. Dẫn đầu xuyên suốt mọi thế hệ của truyền thông không dây, chúng tôi đang tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 5G tiên tiến và các nghiên cứu công nghệ không dây mới nhất cũng giúp củng cố nền tảng của 6G.” John Smee, Phó Chủ tịch cấp cao mảng kỹ thuật của Qualcomm Technologies cho biết.

Lộ trình công nghệ độc nhất nâng cao quá trình phát triển 5G tiên tiến, hướng tới 6G của Qualcomm Technologies

Các trình bày mới nhất của Qualcomm Technologies cho thấy công ty đang triển khai lộ trình công nghệ độc nhất của mình và kích hoạt việc thúc đẩy 10 lĩnh vực đổi mới không dây quan trọng sẽ nâng cao quá trình phát triển 5G tiên tiến, hướng tới 6G. Các prototypes mới bao gồm:

Cải tiến MIMO nâng cao: Những cải tiến trong thiết kế ăng ten RF và MIMO đang mang lại các khả năng, sự hiệu quả và tính linh hoạt mới mẻ cho hệ thống 5G và thậm chí là tiến bộ hơn nữa đối với mạng 6G.

Cải tiến mmWave Di động: Máy học (Machine Learning), những cải tiến về tính di động và chia sẻ phổ tần đang cải thiện hiệu suất cũng như tối ưu hóa việc triển khai cho 5G mmWave trong các trường hợp sử dụng có yêu cầu khắt khe hơn, chẳng hạn như công nghệ VR trên di động.

Định vị 5G: 5G có thể cung cấp định vị chính xác cho các thiết bị IoT băng thông rộng di động và có độ phức tạp thấp qua một loạt triển khai trong nhà và ngoài trời.

Định vị chính xác trong công nghiệp: Là giải pháp cho các môi trường công nghiệp trong nhà nhiều khó khăn với tầm nhìn bị hạn chế, định vị 5G chính xác là động lực chính cho nền Công nghiệp 4.0.

Thiết kế giao diện không dây 5G hỗ trợ AI: Máy học (Machine learning) giúp giảm chi phí giao tiếp, từ đó cải thiện hiệu suất hoạt động, tăng dung lượng có thể sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho pin.

Thúc đẩy các mạng lưới xanh và tiết kiệm năng lượng: Bằng các kỹ thuật cải thiện chất lượng tín hiệu mới, việc truyền thông vừa nhanh hơn, vừa tiết kiệm năng lượng hơn, giúp 5G trở nên bền vững.

Tấm vé bước vào Metaverse: 5G hiện thực hoá Metaverse và thúc đẩy sự hội tụ của thế giới vật lý, kỹ thuật số và thế giới ảo.

Mạng 5G công nghiệp: Thiết lập nhà máy thông minh kết hợp AI để phối hợp truyền đa điểm và liên kết phụ 5G nhằm kết nối nhiều thiết bị hơn trong nhà máy của tương lai với độ tin cậy cao. Nền tảng đổi mới của chúng tôi tại Lannion, Pháp, sẽ cho phép nghiên cứu đầu cuối và hợp tác với các đối tác trên các ngành dọc mới trong thử nghiệm Mạng 5G tư nhân (5G Private Network).

Mở rộng IoT trên diện rộng: Phạm vi phủ sóng và kết nối được mở rộng cho một số lượng lớn thiết bị IOT 5G thông qua các thiết bị 5G đã giảm khả năng hoạt động, còn được gọi là 5G NR-Light, cùng với các cải tiến cho mạng lưới.

Giải pháp C-V2X nâng cao (kết nối di động với mọi thứ): Khả năng kết nối giữa các phương tiện và cơ sở hạ tầng/đám mây giúp cải thiện độ an toàn, khả năng định vị và dịch vụ cho toàn bộ hệ sinh thái giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm giới thiệu lộ trình công nghệ tương lai dẫn dắt đến với công nghệ 5G tiên tiến và hơn thế nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO