Công nghệ

Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Elite với CPU cho điện thoại nhanh nhất thế giới

A.K 22/10/2024 - 10:24

Ngày 21/10/2024, tại Hội nghị Snapdragon, Qualcomm Technologies, Inc. đã ra mắt Nền tảng Di động Snapdragon® 8 Elite – hệ thống trên một vi mạch (SoC) cho các thiết bị di động với khả năng xử lý mạnh mẽ và tốc độ nhanh nhất thế giới từ trước đến nay.

qualcomm-snapdragon-8-elite-anh-1(1).png

Các nền tảng di động hàng đầu của Qualcomm từ nay sẽ được ra mắt dưới tên gọi chung là Elite.

Nền tảng này ra mắt với những công nghệ dẫn đầu như CPU Qualcomm Oryon thuộc thế hệ thứ hai và cho phép tùy chỉnh, GPU Qualcomm® Adreno™ và NPU Qualcomm® Hexagon™ với nhiều sự cải tiến, tất cả mang lại nhiều thay đổi đột phá về mặt hiệu năng, giúp Snapdragon 8 Elite nâng cấp trải nghiệm của người dùng đối với thiết bị – hiện thực hóa khả năng thao tác được các ứng dụng AI tạo sinh đa phương thức ngay trên điện thoại thông minh.

qualcomm-snapdragon-8-elite-anh-2.png

Đồng thời, các công nghệ này cũng tăng cường nhiều trải nghiệm khác, từ khả năng chụp ảnh với bộ xử lý hình ảnh AI-ISP mạnh nhất của Qualcomm, nâng tầm hiệu năng chơi game lên một đẳng cấp mới, tốc độ duyệt web siêu nhanh và thêm nhiều tính năng khác.

"Chúng tôi rất hào hứng trong lần đầu tiên tích hợp sức mạnh của Qualcomm Oryon lên các nền tảng di động Snapdragon. Đầu năm nay, chúng tôi đã ra mắt Oryon trên máy tính cá nhân (PC), mang lại trải nghiệm xuất sắc đáng kể và thời lượng pin vượt trội cho người dùng PC, tạo cú huých cho ngành công nghiệp và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hôm nay, thế hệ thứ hai của CPU Oryon được ra mắt trên nền tảng di động hàng đầu của chúng tôi – đây là một bước tiến lớn và chúng tôi kỳ vọng người tiêu dùng sẽ thấy hài lòng với những trải nghiệm mới mà công nghệ CPU của chúng tôi mang lại", ông Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao Tổng Giám đốc mảng Điện thoại di động của Qualcomm Technologies, Inc. chia sẻ.

qualcomm-snapdragon-8-elite-anh-3.png

"Với những khả năng dẫn đầu của CPU, GPU và NPU, Snapdragon 8 Elite mang lại những cải tiến đáng kể đối với hiệu năng và hiệu quả về năng lượng.. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng cách mạng hóa trải nghiệm trên điện thoại thông qua công nghệ AI tạo sinh đa phương thức được tích hợp ngay trên thiết bị, kích hoạt khả năng nghe hiểu được lời nói, ngữ cảnh và hình ảnh để nâng cao về mọi mặt, từ hiệu suất đến các tác vụ mang tính sáng tạo và đồng thời vẫn đảm bảo ưu tiên quyền riêng tư của người dùng lên trên hết", ông Chris Patrick cho biết rõ hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Elite với CPU cho điện thoại nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO