Sacombank hơn cả một cái tên

Nguyễn Thành Công| 12/04/2021 10:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sacombank đã đem đến ấn tượng tốt trong lòng tôi về nghề ngân hàng, một công việc ngày càng quan trọng hơn trong xã hội do sự phát triển kinh tế và thị trường.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Nguyễn Thành Công, cộng tác viên Báo Giác Ngộ, TP Hồ Chí Minh.

 

 

Sacombank kế thừa thương hiệu nổi tiếng có từ trước 1975 ở miền Nam- Sài Gòn Thương Tín. Nhân duyên tôi trở thành khách hàng của Sacombank – trải nghiệm những cảm xúc cùng cán bộ nhân viên và dịch vụ của ngân hàng cũng... thật dễ thương.

“Hồi đó”, mười mấy năm rồi, tôi còn sống ở ngoại ô thành phố trẻ Cà Mau, ngày đêm – sau khi chăm tưới cả một vườn cây cảnh miên man nhiều, chăm hồ cá rộng- tôi miệt mài tập tành viết lách theo đuổi giấc mơ chữ nghĩa từ ấu thời. Viết nhiều, từ viết tay trên giấy nháp đến học gõ bàn phím, thành thuần thục dần, viết về mọi thứ của trải nghiệm đời sống và gửi đi các tòa soạn gần xa, nuôi một hy vọng. Như cây trong vườn, hy vọng kia rồi cũng chín dù nhỏ nhoi khiêm tốn: có những bài viết được đăng báo và cả những giải thưởng nữa! Hạnh phúc nở hoa trong lòng, làm vơi cái cơ cực của khó nghèo. Nếu bạn chia sẻ niềm vui viết lách, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của tôi với những bài viết đầu tiên trên các trang báo.

Lòng vòng, vậy ... Sacombank ở đâu, nhân duyên chi?

Chi nhánh Sacombank ở gần nơi tôi sống, một tòa nhà xanh đẹp cùng máy ATM cũng màu xanh nốt, trông ấn tượng. Nói rõ thêm - đến khi ấy tôi chưa bao giờ biết đến hay có giao dịch gì với ngân hàng, dù đã vào trung niên.

Điểm báo, viết lách, tòa soạn luôn hỏi về tài khoản để chuyển nhuận bút. Thế là, mần gan, tôi đăng ký tài khoản tại Sacombank và làm một thẻ ATM, chuyện... lớn.

Chiếc thẻ đẹp lắm, màu xanh đậm, dòng chữ Sacombank dập nổi, đã cùng tôi qua bao tháng ngày hạnh phúc của niềm vui viết lách, không rời. Cứ đến tháng, Sacombank lại chuyển tin nhắn gửi tiền nhuận bút của tòa soạn vào chiếc điện thoại cùi bắp của tôi, và chủ nhân đường hoàng đến tủ ATM dùng thẻ nhận tiền, nhanh chóng thuận tiện bất ngờ. Số tiền không lớn nhưng niềm vui người nhận thiệt lớn.

… Khi đã về quê cách chốn cũ mấy chục cây số, ở Bạc Liêu, chiếc thẻ ATM vẫn bên cạnh thân thiết, nằm trang trọng trong chiếc ví cùng những giấy tờ tùy thân quan trọng. Sacombank có ở mọi nơi, giao dịch vẫn thuận tiện. Chuyện viết lách vẫn duy trì và Sacombank vẫn đồng hành cung cấp dịch vụ.

Mấy lần đến chi nhánh ngân hàng nhận tiền trực tiếp hay làm thủ tục, nam nữ nhân viên ngân hàng thân thiện giao tiếp, hướng dẫn, để lại ấn tượng đẹp. Các tòa nhà màu xanh, lo go màu xanh, thái độ phục vụ cùng chiếc thẻ ATM xanh biếc đã ghi dấu trong lòng một khách hàng rất ư bình dân.

Khi công nghệ phát triển, tôi đã thay chiếc thẻ màu xanh bằng thẻ điện tử gắn chip (như căn cước công dân mới bây giờ), thẻ mới thay bởi màu xanh dương có khác song dịch vụ và thái độ phục vụ vẫn nhẹ nhàng, thân ái.

Bao nhiêu năm như thế trôi qua trong dòng đời bề bộn ngổn ngang, và tôi vẫn dùi mài viết lách, vẫn qua Sacombank nhận những đồng nhuận bút đầy yêu thương. Đi đâu, dù từ xa, nhận ra thương hiệu Sacombank chợt thấy ấm áp quen thuộc: “ngân hàng của tôi”.

Sacombank đã đem đến ấn tượng tốt trong lòng tôi về nghề ngân hàng, một công việc ngày càng quan trọng hơn trong xã hội do sự phát triển kinh tế và thị trường.

Những cái tên nhân viên nhiệt thành như cô Bích ở Cà Mau hay chú Trưởng chi nhánh ở Tắc Vân tên Kha vẫn được ghi nhớ.

Chỉ có như thế, nhưng thiệt lòng.

Mong Sacombank hanh thông phát triển cùng đất nước và luôn nhận được yêu thương của khách hàng, như tôi đã yêu thương.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sacombank hơn cả một cái tên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO