Nhìn ra thế giới

Thái Lan ban hành các quy tắc mới đối với tiền mã hóa

Minh Ngọc 08/07/2023 10:26

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã ban hành một bộ hướng dẫn mới cho các nền tảng tiền mã hóa bao gồm quy định cấm cung cấp dịch vụ cho vay đối với khách hàng.

thai-sec-issues-new-rules-for-crypto-firms-bans-lending-services-1440x564_c.png

Theo đó, các công ty cung cấp tiền mã hóa sẽ phải công bố công khai cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến giao dịch tiền mã hóa như sau: “Tiền mã hóa có rủi ro cao. Vui lòng nghiên cứu và hiểu kỹ các rủi ro của tiền mã hóa vì bạn có thể mất toàn bộ số tiền đầu tư”.

Các tổ chức kinh doanh tài sản kỹ thuật số cũng phải cung cấp kết quả đánh giá mức độ phù hợp đầu tư trước khi khách hàng bắt đầu giao dịch. Ngoài ra, khách hàng sẽ cần phải đồng ý và  nhận thức về những rủi ro khi giao dịch tiền mã hóa trước khi tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này.

Những quy tắc mới này sẽ có hiệu lực từ ngày 31/7/2023.

Thông báo của SEC được đưa ra ngay khi Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) chia sẻ danh sách yêu cầu đối với các nhà cung cấp dịch vụ mã thông báo thanh toán điện tử (DPT). Danh sách yêu cầu này bao gồm việc phải tách biệt tài sản của khách hàng khỏi tài sản của công ty và giữ an toàn tài sản đó dưới hình thức ủy thác theo luật định trước cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ban hành các quy tắc mới đối với tiền mã hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO