Thị trường

Tỷ giá quay đầu tăng nhẹ

Minh Ngọc 13/03/2024 - 11:11

Sáng ngày 13/3, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 24.957 VND/USD, tăng 2 đồng so với hôm qua.

Nguồn: SBV

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch NHNN trong sáng nay ở mức 23.400 - 25.104 VND/USD (giá mua - bán), đi ngang chiều mua và giảm 2 đồng ở chiều bán so với phiên hôm qua. Với biên độ +/- 5%, tỷ giá trần là 25.154 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.759 VND/USD.

Trong phiên sáng nay, giá mua - bán đồng bạc xanh tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh theo xu hướng với biên độ phổ biến từ 5 - 20 đồng so với hôm qua.

Cụ thể, lúc 9 giờ 30 phút, giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 24.450 - 24.820 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 24.490 - 24.800 VND/USD (mua vào - bán ra) giữ nguyên mức giá ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Cùng thời điểm, tại thị trường Hà Nội, tỷ giá USD trên thị trường tự do giao dịch (mua - bán) ở quanh mức 25.320 - 25.550 đồng/USD, giảm 160 đồng chiều mua và 50 đồng chiều bán so với phiên trước.

Mới đây, ngày 11/2, NHNN đã chào bán tín phiếu có kỳ hạn 28 ngày theo phương thức đấu thầu lãi suất, xét thầu đơn giá. Đây là phiên chào bán tín phiếu trở lại sau hơn 4 tháng NHNN tạm dừng và diễn ra trong bối cảnh tỷ giá tăng trong những tuần gần đây; thanh khoản hệ thống có phần dồi dào trở lại khi tăng trưởng tín dụng ở mức thấp.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc khởi động lại hoạt động chào bán tín phiếu cho thấy định hướng hút bớt thanh khoản hệ thống của nhà điều hành và có chiều hướng làm tăng lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng. Điều này sẽ hỗ trợ sự ổn định của tỷ giá USD/VND, vốn đang chịu nhiều áp lực.

Ngay sau đó, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) phiên ngày 12/3 đã giảm 12 đồng. Tuy nhiên sáng nay, tỷ giá đã quay đầu tăng nhẹ.

Trên thị trường thế giới, thời điểm 9h42 (theo giờ Việt Nam), chỉ số USD Index (DXY) - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - ở mức 102,90 điểm, giảm 0,05% so với phiên trước đó.

Nguồn: MarketWatch

Đồng USD tiếp tục giữ ổn định so với các loại tiền tệ chủ chốt khi các nhà giao dịch cân nhắc dữ liệu lạm phát của Mỹ nóng hơn dự kiến ​​có thể gây ra tác động gì đối với khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 11-12/6 của FED chỉ giảm nhẹ xuống mức khoảng 67% so với mức 71% được đưa ra vào đầu tuần.

Chuyên gia cho biết, với việc USD mất đà tăng sau khi CPI được công bố, sự phục hồi của đường cong lợi suất trái phiếu của Mỹ vẽ nên bức tranh chính xác hơn, và việc cắt giảm vào tháng 6 ít có khả năng xảy ra hơn. Tuy nhiên, với việc nhiều loại tiền tệ ngang hàng với đồng bạc xanh gần như không đổi, điều đó cho thấy, các nhà giao dịch đang đón nhận những dữ liệu mới nhất một cách bình thản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ giá quay đầu tăng nhẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO