Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023 với điểm sáng đến từ huy động khách hàng cùng hướng dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu thu nhập, gắn với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại.
Báo cáo mới công bố cho biết, đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 79,6 nghìn tỷ đồng, tăng 1,7% so với đầu năm, tổng thu nhập hoạt động đạt gần 1.318 tỷ đồng.
Với hoạt động tín dụng, BAOVIET Bank đẩy mạnh việc tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm các tài sản có rủi ro cao như trái phiếu doanh nghiệp, tăng cường tìm kiếm các phân khúc cho vay đang phát triển tốt. Do vậy, trong 9 tháng đầu năm 2023, cho vay khách hàng đạt hơn 38,6 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng cao hơn so với mức tăng trưởng trung bình ngành 6,9% đến cuối tháng 9, với sự đóng góp lớn từ các phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Huy động vốn trong 9 tháng đầu năm tăng 18,6%, góp phần đảm bảo tỷ lệ cho vay so với huy động trong ngưỡng an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tạo an toàn thanh khoản, đồng thời tạo dư địa cho tăng trưởng trong những tháng cuối năm.
Dự đoán được các biến động của thị trường, BAOVIET Bank đã chủ động và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh giấy tờ có giá, huy động được các khoản tiền gửi với lãi suất tốt, đồng thời quản trị margin tín dụng theo đúng định hướng nên thu nhập lãi thuần trong 9 tháng đầu năm tăng trưởng 54% so với cùng kỳ. Nhờ đầu tư mạnh vào công nghệ thông tin nhằm phát triển đa dạng dịch vụ, đặc biệt là các giải pháp tổng thể với từng khách hàng, nên phần thu nhập ngoài tín dụng có mức tăng trưởng tốt.
Đáng chú ý, nguồn thu từ hoạt động dich vụ gấp tới 2,8 lần cùng kỳ năm 2022. Đây là kết quả của hướng dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu thu nhập, gắn với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại, được thúc đẩy rõ nét qua quá trình chuyển đổi số.
Xác định việc đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số là một trong những hoạt động trọng tâm, BAOVIET Bank đã và đang đẩy mạnh đầu tư, cải tiến, tối ưu hóa các tính năng sản phẩm nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, không ngừng đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng kênh liên kết từ các đối tác, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đặc biệt với khách hàng thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Bảo Việt, qua đó tăng năng lực cạnh tranh và thu hút khách hàng.
Bên cạnh việc đẩy mạnh ngân hàng số, bám sát định hướng của Ngân hàng Nhà nước, BAOVIET Bank đã tiến hành cơ cấu lại thời hạn trả nợ, đồng thời, liên tục tung ra các gói cho vay lãi suất ưu đãi mới nhằm hỗ trợ khách hàng.
Mới đây nhất, ngân hàng triển khai chương trình ưu đãi với hạn mức lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp có thể được vay vốn ngắn hạn với lãi suất ưu đãi, giảm tới 1% so với biểu lãi suất hiện hành để mua sắm tài sản cố định, mở rộng sản xuất kinh doanh. Đối với khách hàng cá nhân, hiện có nhiều chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu vay vốn kinh doanh và tiêu dùng, lãi suất chỉ từ 7,9%/năm.