Con lớn lên cùng Vietcombank của mẹ

Trương Thị Ái| 17/04/2021 12:46
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Lớn lên nhất định tớ sẽ làm việc ở Vietcombank như mẹ.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Trương Thị Ái, đang công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank - chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Chào các bạn, tớ tên là Nguyễn Hạnh Giang (tên ở nhà thường gọi của tớ là Băng Băng), tớ đang là học sinh lớp 3 của trường Tiểu học TP.

Hôm nay, tớ kể cho các bạn nghe về những chuyến đi cùng cơ quan của mẹ. Tớ rất vui khi được chia sẻ.

Cơ quan mẹ trong ký ức của tớ là các cô chú mặc những chiếc áo thun Đoàn thanh niên xanh cùng bọn tớ vi vu trên khắp nẻo đường khi bọn tớ được tham gia các chương trình do Vietcombank tổ chức.

Này nhé, khi tớ tầm 3 tuổi, bọn tớ đã được vào thăm quan khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ở đó bọn tớ được nghe giới thiệu về các hoạt động của cố Thủ tướng, được xem những hình ảnh về hoạt động ngày xưa của Bác Đồng và cả ảnh Bác Hồ nữa. Giờ đây, mỗi lần về quê mẹ, khi ngang qua khu lưu niệm, tớ vẫn còn nhớ như in hình ảnh bọn tớ lang thang từ khu nhà thờ qua khu nhà ở ngày xưa của Bác, kể cả lúc hái trộm hoa lồng đèn để cài tóc cho nhau nữa...

Không những thế, tớ còn được đi bộ hơn 2km lên núi Thiên Ấn nữa đấy. Bọn tớ còn được các cô chú trang bị thêm găng tay, bao đựng rác… để nhặt rác dọc 2 bên đường núi nữa.

Thăm mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh tác giả cung cấp

Dưới cái nắng gay gắt của miền Trung, ai nấy đều đẫm hồ hôi nhưng nụ cười luôn nở trên môi. Tớ nhớ, đợt đó có một bạn rất hào hứng tham gia nhưng chỉ đi được ½ chặng đường đã quá mệt, đành nhờ cứu hộ...

Khi được trải nghiệm, bọn tớ rất vui. Vui vì bọn tớ đã góp phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường, vui vì được đồng hành cùng ba mẹ và vui vì đây cũng là dịp để bọn tớ rèn luyện thêm sức khỏe.

Lên đến đỉnh núi, bọn tớ ngắm nhìn quang cảnh toàn thành phố Quảng Ngãi. Nó thật đẹp, thật yên bình. Bọn tớ cùng ba mẹ vào thắp hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng, được nghe các cô chú giới thiệu về cụ Huỳnh, về danh lam Núi Ấn – Sông Trà của tỉnh mình.

À, còn nữa nhé, tớ còn được tham gia chương trình tặng quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn ở Ba Tơ nữa đấy. Các cô chú Vietcombank tặng cho các bạn gạo, sách, quần áo cũ… Qua đây, bọn tớ được nhắc nhở giữ gìn quần áo, cặp sách sạch sẽ để sau có thể tặng lại cho các bạn khó hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Sau đó, bọn tớ vào thăm Bảo tàng huyện Ba Tơ, đến đây bọ tớ được nghe giới thiệu về lịch sử đánh giặc oanh hùng của cha ông để chúng tớ có được cuộc sống hòa bình như hôm nay. Bọn tớ còn hiểu thêm về văn hóa của dân tộc Hre, được xem các cô chú nhảy múa, các điệu múa mang bản sắc địa phương và còn được vào thăm nhà sàn của người dân nơi đây nữa. Mọi thứ đều rất lạ, rất hay.

Cơ quan mẹ thật đẹp! Tớ luôn cảm thấy háo hức khi mỗi lần nghe mẹ báo Vietcombank sẽ tổ chức Trung thu, Halloween, Noel… cho các cháu. Vào những dịp này, bọn tớ tha hồ vui chơi, chạy nhảy trên hội trường, tham gia các trò chơi dân gian, xem các cô chú biểu diễn chị Hằng, chú Cuội...

Không những tớ mà em tớ cũng khá hào hứng, phấn khởi khi thấy dòng chữ Vietcombank khi đi đâu đó như trên xe buýt, trên các trụ ATM…

Lúc mới học nói, em trai tớ cứ dành để được chỉ tay và nói đây là VietcomWIN của WIN (tên ở nhà của em) chứ không chịu VietcomBANK của Băng (tên ở nhà của tớ), mẹ cứ phải giải thích mỗi ngày, đến nay WIN có vẻ đã dần hiểu đấy là từ tiếng anh cùng âm với tên của chị. Vậy đấy, bọn tớ lớn lên mỗi ngày cùng với Vietcombank của mẹ. Tớ thấy mẹ rất yêu Vietcombank và tớ cũng yêu Vietcombank giống như mẹ vậy. Lớn lên nhất định tớ sẽ làm việc ở Vietcombank như mẹ.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con lớn lên cùng Vietcombank của mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO