Doanh nghiệp

Coteccons tiếp tục “thâu tóm” 100% cổ phần một doanh nghiệp

Huyền Châm 05/12/2023 16:35

Sau kế hoạch “M&A” một doanh nghiệp cùng ngành xây dựng, Coteccons quyết định tiếp tục “thâu tóm” 100% cổ phần một doanh nghiệp về cơ điện.

ctd.jpg
Chủ tịch CTD Bolat Duisenov chia sẻ với cổ đông tại đại hội mới đây

Cụ thể, Công ty CP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một Công ty hoạt động trong lĩnh vực cơ điện (M&E).

“Mục đích giao dịch: mở rộng hoạt động của Coteccons và tạo ra sự đa dạng hóa cho hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện nay là xây dựng nhằm tăng thêm nguồn doanh thu cho toàn tập đoàn và nâng cao thương hiệu của Coteccons trên thị trường”, thông báo của doanh nghiệp cho biết.

CTD ủy quyền cho ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT và ông Võ Hoàng Lâm, Tổng Giám đốc thực hiện ký kết các hợp đồng, văn bản, các thủ tục để hoàn tất giao dịch.

Hiện thông tin về doanh nghiệp được M&A cũng như giá trị thương vụ chưa được CTD tiết lộ.

Trước đó, hồi giữa tháng 10, Coteccons đã phê duyệt chủ trương mua lại 100% vốn góp của một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cũng với mục đích nhằm mở rộng hoạt động của doanh nghiệp.

Trong chia sẻ trước cổ đông tại đại hội mới đây, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch CTD cho biết, lãnh đạo công ty đang giải quyết ba vấn đề lớn: làm sao để Coteccons luôn luôn là lựa chọn số 1 của khách hàng, làm sao để Coteccons là nơi tập trung những tài năng hàng đầu và làm sao để đa dạng hóa nguồn doanh thu.

“Việc đa dạng hóa mô hình kinh doanh là điều buộc phải làm. Tuy nhiên, kết quả sẽ không đến ngay lập tức. Chúng ta cần thời gian chín muồi, đó không phải trái ngọt để chúng ta hái được ngay”, Chủ tịch CTD nói.

Như vậy, sau thời gian ồn ào liên quan tới tham gia thầu thi công dự án sân bay Long Thành, Coteccons liên tiếp “ghi điểm” về hoạt động kinh doanh lẫn giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán BSC dự báo, năm 2024 CTD ghi nhận doanh thu thuần đạt 17.027 tỷ đồng (+152%), LNST-CĐTS đạt 236 tỷ đồng (+354%), tương đương EPS dự phóng là 2.383 đồng/cổ phiếu.

Dự báo được đưa ra trên cơ sở doanh nghiệp xây dựng này sở hữu lượng hợp đồng đã ký (backlog) đạt 20.000 tỷ đồng tính đến hết 2023, trong khi giá trị backlog trung bình trong giai đoạn phát triển nhất của CTD từ 2015-2019 cũng chỉ đạt khoảng 20.600 tỷ đồng.

Khả năng ký mới của CTD được BSC đánh giá cao nhờ sở hữu tình hình tài chính lành mạnh. Tính đến cuối quý I/2024, tỷ lệ nợ vay/VCSH của CTD ở mức 14%, thấp nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết mảng xây lắp.

Chốt phiên giao dịch ngày 5/12, giá cổ phiếu CTD ở mức 64.400 đồng/CP, ghi nhận tăng hơn 150% so với vùng giá hồi đầu năm nay ở mức 25.400 đồng/CP.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Coteccons tiếp tục “thâu tóm” 100% cổ phần một doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO