Dành trọn thanh xuân cho thẻ

Mai Lan | 17/04/2021 13:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với anh Nguyễn Việt Hưng – Phó Giám đốc Trung tâm thẻ - người có hơn 15 năm gắn bó với hoạt động thẻ của BIDV thì có lẽ thẻ không chỉ là duyên mà còn là nghiệp bởi nghề đã chọn người. “Tâm huyết, trách nhiệm, gần gũi” là những gì chúng tôi cảm nhận được ở anh – người lãnh đạo, người đồng nghiệp, người anh đáng kính.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của  tác giả Mai Lan – Trung tâm thẻ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

 

Dành trọn tình yêu cho thẻ

Năm 2006, BIDV triển khai dự án kết nối thanh toán với tổ chức thẻ quốc tế Visa, từ một cán bộ kỹ thuật của Trung tâm công nghệ thông tin, anh Hưng được điều động sang chuyên trách dự án. Sự nỗ lực và những đóng góp của anh cho hoạt động thẻ đã được ban lãnh đạo BIDV ghi nhận bằng việc bổ nhiệm lên những vị trí cao hơn.

Năm 2012, BIDV tiếp tục triển khai dự án kết nối thanh toán với tổ chức thẻ quốc tế Mastercard, anh được Ban lãnh đạo giao nhiệm vụ Phó giám đốc phụ trách dự án khi tuổi đời còn khá trẻ.

Áp lực vì khối lượng công việc quá nhiều, cán bộ kỹ thuật chuyên sâu về thẻ còn thiếu song lại không thể phụ lòng tin tưởng của Ban lãnh đạo, anh cùng anh em dự án hạ quyết tâm nỗ lực tối đa cho “chiến dịch 55 ngày đêm” bằng việc “sống cùng múi giờ với nhà thầu nước ngoài”. Nhờ vậy dự án Mastercard đã thành công đúng như mong đợi.

Truyền lửa nhiệt huyết qua từng công việc

Thẻ là sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao đòi hỏi sự thường xuyên cập nhật các xu hướng, công nghệ thanh toán mới để đề xuất cải tiến. Vì thế cán bộ Trung tâm thẻ rất bận với các công việc về sản phẩm, văn bản, hệ thống… Anh thường chia sẻ với chúng tôi nguyên tắc làm việc “dành tối đa 3 giờ mỗi ngày để xử lý công văn/tờ trình, đọc và xử lý hết các email liên quan tới công việc mà có thể xử lý ngay trước khi ra về…”. 

Khi thời gian cho công việc tăng lên, áp lực công việc nhiều hơn thì bạn sẽ mất đi khoảng thời gian cho gia đình và bản thân. Vì vậy, nếu không muốn phải san sẻ quỹ thời gian hữu hạn đó thì hãy tập trung cao độ khi làm việc. Đó là điều “sếp” vẫn thường nhắc nhở chúng tôi.

Trong cuộc sống, anh Hưng rất chân tình, cởi mở với cán bộ. Mỗi khi không rõ vấn đề gì về hệ thống, quy trình, anh dành thời gian hướng dẫn cán bộ.

Khi hệ thống lỗi, anh sẵn sàng ở lại muộn cùng đội kỹ thuật tìm hiểu nguyên nhân và đề xuất hướng khắc phục. Các buổi teamwork cũng không bao giờ thiếu bóng “sếp” trong mỗi đội chơi.

Tinh thần trách nhiệm với công việc, với nhân viên, sự cháy hết mình trong các hoạt động teambuilding hay những câu chuyện, những chia sẻ tại các buổi sinh hoạt tập thể khiến chúng tôi càng thêm hiểu và kính trọng người sếp, người anh của mình.

Anh Nguyễn Việt Hưng – Phó Giám đốc Trung tâm thẻ BIDV. Ảnh tác giác cung cấp

Đi đầu trong các sáng kiến cải tiến nghiệp vụ

Việc nghiên cứu để nâng cao năng lực xử lý của hệ thống, thiết kế sản phẩm hướng tới khách hàng… là yêu cầu thiết yếu trong hoạt động ngân hàng hiện đại.

Vì thế, anh luôn khích lệ cán bộ đề xuất sáng kiến cải tiến và tham gia nghiên cứu khoa học. Bản thân anh đã trực tiếp tham gia và chủ nhiệm chỉ đạo hàng chục đề tài, sáng kiến đạt giải cấp hệ thống. Liên tục nhiều năm anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở rồi cấp ngành.

Vì những cống hiến cho lĩnh vực thẻ và công nghệ thông tin, mới đây anh còn được đề xuất Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động công nghệ thông tin tại BIDV.

Những đóng góp của anh Nguyễn Việt Hưng cho sự phát triển của trung tâm thẻ, của thẻ BIDV, những bài học kinh nghiệm, những chia sẻ đáng quý của anh trong công việc và cuộc sống sẽ còn mãi với các thế hệ cán bộ chúng tôi.

Hoạt động thẻ BIDV còn rất nhiều mảnh ghép cần được khám phá. Vậy thì hãy cùng nhau thỏa sức sáng tạo để vẽ lên bức tranh đa sắc màu cho thẻ BIDV và cho những bước tiến dài trong lĩnh vực thẻ những năm tới. 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dành trọn thanh xuân cho thẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO