Diễn đàn Năng lượng tương lai: Chuẩn bị nguồn nhân lực cho ngành năng lượng tương lai

P.V| 09/10/2022 16:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Diễn đàn là hoạt động quan trọng nằm trong Chương trình học bổng Năng lượng tương lai không chỉ hỗ trợ sinh viên về mặt vật chất mà còn tạo ra các sân chơi định hướng nghề nghiệp cho sinh viên giúp các em tìm kiếm cơ hội việc làm khi ra trường.

Diễn đàn Năng lượng tương lai – Ngành Năng lượng và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện

Thông tin từ Diễn đàn “Năng lượng tương lai – Ngành Năng lượng và cơ hội việc làm cho sinh viên ngành điện” cho biết, sự gia tăng các nhà máy, công trình năng lượng tái tạo đã kéo theo nhu cầu đào tạo để cung ứng nguồn nhân lực rất lớn cho thị trường lao động ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

Diễn đàn do Công ty TNHH Điện Lực AES Mông Dương - trực thuộc AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) tổ chức ngày 8/10/2022 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Diễn đàn là hoạt động quan trọng nằm trong chương trình học bổng Năng lượng tương lai do AES hỗ trợ hàng năm. 

Một trong những nội dung trọng tâm được trao đổi tại Diễn đàn này, đó là nỗi lo sự thiếu hụt nhân lực cho ngành năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo và các giải pháp thu hút sinh viên theo học các ngành này.

GS.TS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, Công ty TNHH Điện Lực AES Mông Dương, công ty con của AES Việt Nam, đã hợp tác với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED), Trường Điện điện tử của Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện rất nhiều các hoạt động liên quan tới ngành năng lượng tái tạo như thực hiện chương trình học bổng “Năng lượng tương lai”…

Chương trình học bổng Năng lượng tương lai không chỉ hỗ trợ sinh viên về mặt vật chất mà còn tạo ra các sân chơi định hướng nghề nghiệp cho sinh viên giúp các em tìm kiếm cơ hội việc làm khi ra trường. Đây là một phần của chương trình hỗ trợ cộng đồng của AES Việt Nam nhằm đầu tư vào giáo dục, một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Ông Kris Larson, Giám đốc Xây dựng Dự án, AES Việt Nam cho biết, Chương trình học bổng Năng lượng Tương lai đã được triển khai đến năm thứ 6 và AES Việt Nam cam kết hỗ trợ cộng đồng dài hạn nhằm thực hiện ưu tiên hàng đầu là đầu tư cho giáo dục, đào tạo và chuẩn bị một lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật cao cho ngành năng lượng Việt Nam.

Chương trình đã tài trợ học bổng cho sinh viên có tài năng và thể hiện sự đam mê và quyết tâm theo đuổi ngành điện, có thành tích học tập nổi bật ưu (tiên các bạn có hộ khẩu tại Quảng Ninh).

“Chương trình học bổng không chỉ hỗ trợ về tài chính, những điều em nhận được từ chương trình là những khóa học kỹ năng mềm, những kiến thức và trải nghiệm thực tế. Sự kiện ngày hôm nay là cơ hội để kết nối và giao lưu với các bạn học cùng ngành ờ các trường đại học khác và giao lưu với các chuyên gia làm trong ngành. Tất cả đã giúp em trưởng thành và có nhiều kiến thức thực tế hơn”, sinh viên Trần Mạnh Công vừa tốt nghiệp Viện Điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ.

Năm học 2022-2023, chương trình sẽ trao 30 suất học bổng cho 30 sinh viên thuộc 5 trường đại học, gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Điện Lực, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Chương trình học bổng được thiết kế đặc biệt nhằm hướng tới mục tiêu giảm bớt gánh nặng tài chính, định hướng nghề nghiệp, tập huấn kỹ năng mềm và thúc đẩy nghiên cứu khoa học.

Ngoài giá trị tiền mặt 14 triệu đồng cho mỗi cá nhân, chương trình còn hỗ trợ 70 triệu đồng cho 10 nhóm sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ liên quan tới lĩnh vực năng lượng. Bên cạnh đó, trong thời gian nhận học bổng, các khóa đào tạo chuyên sâu, các lớp học tiếng Anh do CED tổ chức sẽ cung cấp các thông tin thực tế giúp thúc đẩy tiềm năng và kiến thức của các em sinh viên về ngành công nghiệp năng lượng đồng thời giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Năng lượng tương lai: Chuẩn bị nguồn nhân lực cho ngành năng lượng tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO