Sản phẩm, dịch vụ

Doanh nghiệp hưởng lợi gì từ dịch vụ thanh toán quốc tế online?

S.M 12/07/2023 14:54

Tặng 100% phí chuyển tiền quốc tế (bao gồm cả điện phí), quy trình thanh toán nhanh gọn cùng nhiều ưu đãi vượt trội, dịch vụ thanh toán quốc tế online của VPBank sẽ đồng hành giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thúc đẩy hợp tác giao thương quốc tế.

dich-vu-thanh-toan-quoc-te-online-giup-doanh-nghiep-xuat-nhap-khau-thuc-day-hop-tac-giao-thuong-quoc-te.jpg

Miễn phí chuyển tiền quốc tế online

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch nhập khẩu của nước ta giảm 18,2% so với cùng kỳ, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh tổng cầu giảm, lạm phát và suy thoái diễn ra ở nhiều quốc gia. Trước thách thức về đơn hàng xuất khẩu giảm, các doanh nghiệp SME phải “thắt lưng buộc bụng”, giảm thiểu tối đa chi phí vận hành, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Anh Nguyễn Quang Anh - chủ doanh nghiệp kinh doanh đá quý, trang sức tại Hà Nội - thường xuyên phải nhập nguồn hàng từ các đối tác nước ngoài. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, các đơn hàng xuất khẩu trang sức của công ty sụt giảm tới 65%. Đứng trước bài toán cân đối tài chính, anh Quang Anh buộc phải cắt giảm các chi phí như nhân sự, nhà xưởng hay các chi phí phục vụ cho các hoạt động giao thương.

Chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nhiều ngân hàng đã đồng hành đưa ra giải pháp để SME tối ưu hóa chi phí vận hành, rút ngắn quy trình thông qua việc số hóa thủ tục. Nổi lên là  VPBank với dịch vụ chuyển tiền quốc tế trực tuyến (TTR online). TTR online của VPBank sẽ hỗ trợ miễn phí 100% chi phí chuyển tiền quốc tế online và điện phí (không bao gồm phí OUR).

Được tiếp cận với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online, doanh nghiệp của anh Quang Anh đã cắt giảm được phần nào chi phí vận hành. “Hiện nay mức chi phí dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại các ngân hàng thường được thu khoảng 0,1-0,25% số tiền chuyển tối thiểu từ 5-10 USD. Nhờ sử dụng dịch vụ TTR online của VPBank, mỗi tháng chúng tôi cũng tiết kiệm được gần chục triệu đồng tiền phí từ hoạt động giao dịch và nhân sự vận hành, tính ra mỗi năm sẽ để dành được cả trăm triệu đồng. Một con số đáng suy nghĩ trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu như hiện nay”, anh Quang Anh chia sẻ.

Tiết giảm nguồn lực, thời gian

Trong bối cảnh khó khăn tài chính, tối ưu hóa nguồn lực, thời gian cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động. Theo quy trình chuyển tiền quốc tế tại quầy, khách hàng phải tập hợp hồ sơ bản giấy và mang đến quầy giao dịch của các ngân hàng để xếp hàng chờ đợi tiếp nhận hồ sơ và xử lý giao dịch. Thời gian tối thiểu để hoàn tất giao dịch chuyển tiền có thể mất tới cả ngày làm việc. 

“Hình thức thanh toán quốc tế truyền thống tiêu tốn khá nhiều thời gian đôi khi gây ảnh hưởng đến tiến độ đơn hàng, uy tín của công ty với đối tác”, anh Quang Anh chia sẻ.

Với dịch vụ chuyển tiền trực tuyến, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho các hoạt động chuẩn bị hồ sơ, thực hiện giao dịch. Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ trên máy tính, với vài thao tác đơn giản là có thể chủ động chuyển tiền tại nhà/văn phòng làm việc mọi thời điểm. Thời gian chuyển tiền chỉ trong khoảng 1- 2 giờ đồng hồ. Thêm vào đó, sau khi hoàn thành giao dịch, khách hàng cũng cũng không cần phải bổ sung hồ sơ chứng từ gốc bản cứng. Điều này giúp khách hàng giản lược tối đa quy trình thủ tục giấy tờ.

TTR online cũng giúp khách hàng luôn theo dõi được trạng thái giao dịch cũng như tình trạng/kết quả xử lý qua tin nhắn/email . Đặc biệt, các khách hàng còn chủ động bổ sung chứng từ sau giao dịch trên web chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

“Trước đây, với hình thức giao dịch thanh toán quốc tế tại quầy, nếu sơ suất xảy ra lỗi trong chứng từ hồ sơ, chúng tôi có khi mất cả ngày để chỉnh sửa/bổ sung giấy tờ. Với hình thức thanh toán quốc tế online, việc chỉnh sửa sai sót chỉ tính bằng giây. TTR online quả là dịch vụ tài chính số hóa vô cùng tiện ích và hiệu quả với doanh nghiệp” - đại diện một Doanh nghiệp XNK có trụ sở tại Thanh Hóa chia sẻ thêm.

Với mong muốn đồng hành, chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp xuất nhập khẩu, VPBank còn dành cho khách hàng SME thêm nhiều ưu đãi vượt trội như tỷ giá ngoại tệ được giảm từ 50-100 điểm đối với USD và 75-150 điểm đối với ngoại tệ khác, hạn mức chuyển tiền lên tới 3.000.000 USD/giao dịch, thực hiện chuyển tiền online với 7 loại ngoại tệ như USD, EUR, GBD, JPY, SGD, AUD, CAD. Sau khi thực hiện thành công hệ thống sẽ tự động gửi điện MT103 cho khách hàng qua email ngay trong ngày giao dịch.

“Những ưu đãi về phí cùng những trải nghiệm tiện ích được chúng tôi nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng đảm bảo dịch vụ TTR online sẽ là dịch vụ tài chính tin cậy mang đến những giá trị lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, giúp các SME khắc phục khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu”, đại diện VPBank nhấn mạnh.

Dịch vụ TTR online tiếp tục là nỗ lực nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, góp phần giúp các SME nâng cao uy tín, vị thế, năng lực cạnh tranh trên thương trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp hưởng lợi gì từ dịch vụ thanh toán quốc tế online?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO