Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) năm 2024. Năm nay đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp FedEx nhận được giải thưởng cao quý này.
Giải thưởng CSR của AmCham ghi nhận những tổ chức có hoạt động trách nhiệm xã hội nổi bật, mang lại tác động tích cực cho cộng đồng địa phương và thúc đẩy phát triển bền vững. Tại Việt Nam, FedEx đã xây dựng một chiến lược CSR toàn diện với các sáng kiến hỗ trợ giáo dục và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo nên sự thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của nhiều người.
“Chúng tôi rất vinh dự khi được công nhận vì những nỗ lực trong việc hỗ trợ các cộng đồng yếu thế và góp phần xây dựng thế hệ lãnh đạo tương lai,” bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Việt Nam và Campuchia chia sẻ. "Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng địa phương. FedEx tin rằng kinh doanh có trách nhiệm không chỉ là chìa khóa cho sự thành công của doanh nghiệp mà còn vì sự phát triển của con người và môi trường tại Việt Nam.”
Với FedEx Cares - chương trình tiếp cận cộng đồng toàn cầu của FedEx, công ty nỗ lực xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài trợ vận chuyển, tổ chức các hoạt động tình nguyện cho nhân viên, và hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững. Từ hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường đến chương trình tư vấn cho thanh thiếu niên hay dịch vụ y tế miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam, nhân viên FedEx không ngừng góp phần xây dựng cộng đồng vững mạnh và hướng đến một tương lai bền vững.
Trong suốt 13 năm qua, FedEx đã hợp tác cùng tổ chức phi chính phủ VinaCapital Foundation (VCF) triển khai chương trình 'FedEx Mang Nhịp Đập Đến Trái Tim' nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và điều trị y tế miễn phí cho trẻ em mắc dị tật tim bẩm sinh (CHD) tại các vùng nông thôn Việt Nam. Từ năm 2011 đến nay, chương trình đã khám sàng lọc cho hơn 333.000 trẻ em và phát hiện gần 7.700 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh chưa được chẩn đoán trước đó.
Năm 2024, FedEx tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (VVC) để mang đến chương trình “Phòng Tin học cho em.” Dự án sẽ xây dựng 8 phòng tin học cho hơn 3.000 học sinh tại các khu vực khó khăn trên cả nước. Thông qua sáng kiến này, FedEx một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ cộng đồng, trao quyền tiếp cận công nghệ cho học sinh, mở ra cơ hội phát triển trong tương lai và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế lâu dài của Việt Nam.
Tích cực đầu tư vào thế hệ trẻ Việt Nam, FedEx hợp tác với Junior Achievement (JA) Việt Nam tổ chức Cuộc thi Thương Mại Quốc Tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/JA ITC) với mục tiêu phát triển năng lực và tư duy lãnh đạo cho thế hệ tương lai. Từ khi được triển khai tại Việt Nam vào năm 2012, sáng kiến này đã giúp học sinh hiểu sâu hơn về các khía cạnh của thương mại quốc tế. Tính đến nay, chương trình đã thu hút hơn 3.500 học sinh, trong đó có 72 học sinh đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết khu vực.