Hoạt động ngân hàng

Gian hàng triển lãm chung của các ngân hàng Việt Nam tại Hội nghị Sibos 2024

T.H 15/08/2024 15:30

Từ 21 - 24 /10/2024, Hội nghị Sibos với chủ đề “Kết nối tương lai tài chính” sẽ diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ làm đầu mối, phối hợp tổ chức một gian hàng triển lãm chung lấy tên là “STATE BANK OF VIETNAM” với slogan “Green Credit - Green Growth - 'Net-Zero' Emissions by 2050", cùng với sự tham gia của 4 NHTM: VietinBank, BIDV, Vietcombank, MSB.

web.jpeg
Mô hình gian hàng triển lãm chung của các ngân hàng Việt Nam tại Hội nghị Sibos 2024

Đây được xem là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của cộng đồng tài chính toàn cầu, nơi các diễn giả là chuyên gia, lãnh đạo hàng đầu của các ngân hàng, tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế tham gia kết nối, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, thảo luận về các vấn đề được quan tâm nhất của ngành tài chính ngân hàng cũng như xác định những thách thức hiện tại, đồng thời đưa ra các định hướng, sáng kiến, hành động trong tương lai.

Sibos năm nay sẽ quy tụ hơn 125 gian hàng triển lãm từ khắp nơi trên thế giới. Trong khuôn khổ Hội nghị, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ làm đầu mối, phối hợp tổ chức một gian hàng triển lãm chung lấy tên là “STATE BANK OF VIETNAM” với slogan “Green Credit - Green Growth - 'Net-Zero' Emissions by 2050" cùng với sự tham gia của 04 NHTM bao gồm: VietinBank, BIDV, MSB và VCB.

Nhìn lại chặng đường phát triển, các ngân hàng Việt Nam đã gặt hái được những thành tựu đáng kể:

VietinBank, trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển thành một ngân hàng thương mại có quy mô TOP 3 tại Việt Nam. Vốn chủ sở hữu của VietinBank hiện đạt hơn 130.582 tỷ đồng, tương đương hơn 5,1 tỷ USD. VietinBank nhiều năm liên tiếp nằm trong TOP 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes; TOP 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Brand Finance và nhiều giải thưởng uy tín trong nước, quốc tế.

BIDV, Thành lập năm 1957, BIDV là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất và lớn nhất Việt Nam theo quy mô tổng tài sản (đạt khoảng 100 tỷ USD đến hết Quý II/2024). Ngân hàng hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực: ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư tài chính... và có mạng lưới 1.100 chi nhánh, phòng giao dịch và hiện diện thương mại tại năm quốc gia và vùng lãnh thổ. BIDV luôn tiên phong trong lĩnh vực tài trợ xanh, có bề dày kinh nghiệm và năng lực hàng đầu trong việc triển khai các dự án tín dụng quốc tế vì mục tiêu bền vững.

Vietcombank, chính thức đi vào hoạt động từ năm 1963, đến nay tổng tài sản đạt trên 1,8 triệu tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế vượt mốc 1,5 tỷ USD. Vietcombank luôn được 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế uy tín nhất thế giới (S&P, Fitch Ratings, Moody’s) xếp hạng ở mức cao nhất trong các ngân hàng thương mại Việt Nam và đang từng bước hướng tới phát triển bền vững theo các chuẩn mực quốc tế với mục tiêu dẫn đầu về quản trị môi trường, xã hội và doanh nghiệp (ESG).

MSB, là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1991, luôn trong nhóm đầu ngành các ngân hàng cỡ trung với dấu ấn tăng trưởng vượt trội về lợi nhuận, hiệu quả hoạt động, an toàn tài chính và vai trò trung chuyển vốn trong nước và quốc tế… Với cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong tiến trình giảm phát thải ròng Carbon về mức 0 vào năm 2050, thông qua các giải pháp tài chính bền vững vượt trội, MSB luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng, đối tác cùng chuyển mình trong xu thế xanh và bền vững, cùng thích ứng biến đổi khí hậu và cân bằng các mục tiêu sinh thái - xã hội.

Sự xuất hiện của các ngân hàng Việt Nam tại Sibos 2024 không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh mà còn thể hiện quyết tâm hội nhập sâu rộng với cộng đồng tài chính quốc tế. Thông qua việc thúc đẩy các hoạt động tín dụng xanh, ngành ngân hàng Việt Nam đang đóng góp đáng kể vào việc giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời tạo ra môi trường kinh doanh bền vững và thịnh vượng cho các thế hệ tương lai.

Tại Hội nghị Sibos, các ngân hàng Việt Nam mong muốn kết nối và gắn kết chặt chẽ với các đối tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm và cùng bắt tay trong các cơ hội phát triển. Với sự đoàn kết và hợp tác, các ngân hàng tin rằng có thể vượt qua mọi thách thức và xây dựng một tương lai xanh, bền vững cho toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian hàng triển lãm chung của các ngân hàng Việt Nam tại Hội nghị Sibos 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO