Công nghệ

Hơn 200 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam

Ngọc Diệp 03/11/2023 05:43

Triển lãm điện tử IEAE Hà Nội là triển lãm chuyên ngành có quy mô lớn tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện gia dụng.

Công ty VINEXAD và CHAOYU EXPO vừa phối hợp đồng tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam tại Hà Nội (gọi tắt IEAE Hà Nội).

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương chia sẻ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra sâu rộng, tác động đến toàn bộ nền sản xuất toàn cầu, tạo sự phát triển cho nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau.

Trong đó, không thể không nhắc tới ngành công nghệ ứng dụng với các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh nhằm nâng cao giá trị cuộc sống hiện đại.

Với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và mức sống của người dân đang dần được cải thiện, Việt Nam là thị trường tiêu thụ tiềm năng của nhiều sản phẩm điện tử.

Kim ngạch nhập khẩu điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ thế giới trong năm 2022 đạt 105,2 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm 2021.

9 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam từ thế giới đạt hơn 150 tỷ USD, giảm 10,7% so với năm 2022. Kim ngạch xuất nhập khẩu các mặt hàng này của Việt Nam với Trung Quốc đạt khoảng 43 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc ở mức 22,1 tỷ USD.

"Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam năm nay có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần mở rộng và tăng cường kết nối nguồn cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh, thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại như triển lãm lần này sẽ mở ra thêm cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực, đồng thời giúp quan hệ thương mại giữa Việt Nam – Trung Quốc không ngừng phát triển đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững", ông Tô Ngọc Sơn khẳng định.

Với diện tích trưng bày lên tới 10.000 m2, triển lãm trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với công nghệ mới nhất và thịnh hành nhất, đây chắc chắn là một “bữa tiệc công nghệ” cho thị trường điện tử Việt Nam nói riêng cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.

Triển lãm khuyến khích việc nâng cao tiêu dùng các sản phẩm điện tử, giải trí chất lượng cao đồng thời sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm với 4 ngành chính bao gồm: Điện tử - Điện gia dụng; Thiết bị thông minh; Máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; Linh kiện điện tử và sản phẩm khác.

Theo đại diện Chaoyu Expo, đơn vị đồng tổ chức triển lãm, Trung Quốc và Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng của nhau, chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng của hai nước gắn bó sâu với nhau, dự báo thương mại song phương sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh. Chaoyu Expo luôn có niềm tin và kỳ vọng rất lớn vào thị trường tiêu dùng và tiềm năng tiêu dùng của Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức tại nhà A1 và A2 của Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) từ ngày 2-4/11/2023.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO