Tin hội viên

NAPAS vinh danh các tổ chức thành viên tiêu biểu

T.C 21/11/2023 09:03

Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2023 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa diễn ra thành công tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nhân dịp này, NAPAS đã tổ chức Lễ vinh danh các Tổ chức thành viên có những đóng góp tiêu biểu trong năm 2023.

Tham dự sự kiện có ông Phạm Anh Tuấn – Vụ Trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân Hàng, đại diện 62 tổ chức thành viên (TCTV) cùng Ban lãnh đạo NAPAS.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực thanh toán đang diễn ra mạnh mẽ cùng với tiến trình chuyển đổi số quốc gia theo định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Với vai trò tổ chức chuyển mạch tài chính và xây dựng hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, NAPAS đã và đang góp phần thúc đẩy quá trình này.

Trao đổi tại hội nghị, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ Trưởng Vụ Thanh toán NHNN đã chia sẻ về lộ trình và một số định hướng của NHNN trong việc xây dựng, hoàn thiện các văn bản pháp lý trong lĩnh vực thanh toán thời gian tới.

Về một số kết quả nổi bật của hoạt động thanh toán điện tử trong 9 tháng đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022, ông Tuấn cho biết: Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 49,32% về số lượng; giao dịch qua kênh Internet tăng 60,30% về số lượng và 5,66% về giá trị; qua kênh điện thoại di động tăng 60,82% về số lượng và 9,71% về giá trị; qua phương thức QR Code tăng 105,33% về số lượng và 10,66% về giá trị. Số lượng giao dịch thanh toán nội địa qua thẻ ngân hàng tăng 15,24% về số lượng và 21,78% về giá trị. Đến cuối tháng 9/2023, toàn thị trường có 85 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai thanh toán qua Internet và 52 tổ chức triển khai thanh toán qua điện thoại di động.

"Để đạt được những thành tựu và sự tăng trưởng này, tôi ghi nhận sự đóng góp của NAPAS và các TCTV trong việc triển khai, thực hiện các chính sách, chỉ đạo của NHNN về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như việc nghiên cứu, đưa vào thị trường các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại, an toàn và tiện ích cho người dân", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trong chương trình Hội nghị, NAPAS và các TCTV đã cùng tổng kết các kết quả đạt được trong năm 2023, họp bàn những dự án tiêu biểu và kế hoạch triển khai hợp tác trong thời gian tới.

Theo đó, trong năm, hệ thống NAPAS xử lý bình quân hơn 20 triệu giao dịch/ngày, tăng tương ứng 52% số lượng và 12% về giá trị giao dịch. Riêng số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS 247 tăng tương ứng 62% về số lượng và 13% về giá trị. Đáng chú ý, số lượng giao dịch qua phương thức quét VietQR tăng 8 lần về số lượng và 4 lần về giá trị giao dịch so với năm 2022.

Kết quả này cho thấy, người dùng đang ngày càng ưa chuộng và sử dụng thường xuyên hơn dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày, tập trung vào các giao dịch có giá trị nhỏ lẻ, từ thành thị đến nông thôn, từ nhà hàng đến các siêu thị, chợ dân sinh.

Ở chiều hướng khác, dịch vụ rút tiền trên ATM qua hệ thống NAPAS tiếp tục giảm dần qua các năm. Đặc biệt, năm 2023 là năm có số lượng giao dịch rút tiền trên ATM giảm sâu hơn so mức giảm của các năm trước, chỉ chiếm 3,6% tổng số giao dịch của toàn hệ thống, thể hiện xu hướng phát triển tích cực của thanh toán không dùng tiền mặt.

NAPAS cũng tích cực cùng với các TCTV đẩy mạnh các dự án kết nối quốc tế gồm Mở rộng kết nối chuyển mạch thẻ NAPAS với BC Card Hàn Quốc, kết nối thanh toán VietQR với Thái Lan, VietQR với Campuchia. Hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán số trong giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch,... giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết: "Trong năm vừa qua, NAPAS đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo đáp ứng năng lực xử lý của hệ thống, tăng cường công tác giám sát vận hành, đảm bảo hoạt động liên tục. Đồng thời, NAPAS tiếp tục thực hiện chính sách giảm phí, triển khai các chương trình truyền thông, Marketing để cùng với các ngân hàng phát triển thị trường, góp phần mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam".

Thời gian tới, NAPAS cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của các TCTV với chi phí hợp lý để cùng các đơn vị cung cấp các sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiện đại cho người dân, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường thanh toán.

napas.jpg
Đại diện Vietcombank nhận giải Ngân hàng xuất sắc năm 2023 – Bank of the year 2023

Tại Hội nghị, NAPAS đã tổ chức Lễ vinh danh các Tổ chức thành viên có những đóng góp tiêu biểu trong năm 2023. Trong đó, giải Ngân hàng xuất sắc năm 2023 đã thuộc về Vietcombank với những đóng góp lớn cho hệ thống và mạng lưới. Giải Ngân hàng tiêu biểu đã thuộc về các ngân hàng gồm MB, Techcombank, BIDV.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

bidv.jpg
Đại diện BIDV nhận giải Ngân hàng tiêu biểu – Outstanding Performance Bank 2023
techcombank.jpg
Đại diện Techcombank nhận giải Ngân hàng tiêu biểu – Outstanding Performance Bank 2023
mb.jpg
Đại diện MB nhận giải Ngân hàng tiêu biểu – Outstanding Performance Bank 2023
tctv-napas.jpg
Đại diện các Tổ chức thành viên NAPAS tại Hội nghị

Danh sách các Tổ chức thành viên được vinh danh tại Hội nghị

Giải BANK OF THE YEAR - Ngân hàng xuất sắc năm 2023:

- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank

Giải OUTSTANDING PERFORMANCE BANK – Ngân hàng tiêu biểu:

1. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

2. Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)

3. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Giải OUTSTANDING BANK IN SERVICE TRANSACTION

OUTSTANDING BANK IN CARD PAYMENT TRANSACTION: Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chi tiêu thanh toán thẻ NAPAS

- Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank

Giải OUTSTANDING BANK IN NAPAS 247 TRANSACTION: Ngân hàng dẫn đầu về số lượng giao dịch NAPAS 247 chiều phát hành

- Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

Giải OUTSTANDING BANK IN NAPAS 247 GROWTH RATE: Tổ chức thành viên dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247

1. Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank)

2. Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)

Giải OUTSTANDING BANK IN VIETQR TRANSACTION: Tổ chức thành viên dẫn đầu trong việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ VietQR

1. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank

Giải BANK WITH THE BEST ACCEPTANCE NETWORK

Giải BANK WITH THE BEST VIETQR NETWORK: Ngân hàng dẫn đầu trong việc phủ rộng dịch vụ VietQR tới khách hàng

1. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

2. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Giải BANK WITH THE BEST ATM NETWORK: Ngân hàng dẫn đầu về độ hiệu quả trong việc đầu tư và phát triển mạng lưới ATM

- Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

Giải BANK WITH THE BEST POS NETWORK: Ngân hàng dẫn đầu về độ hiệu quả trong việc đầu tư và phát triển mạng lưới POS

- Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank)

Giải BANK WITH THE BEST ONLINE MERCHANT NETWORK: Ngân hàng dẫn đầu về giá trị giao dịch dịch vụ Cổng thanh toán Ecommerce

- Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank)

Giải OUTSTANDING BANK IN CUSTOMER’S CARD USAGE: Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất trong việc sử dụng thẻ NAPAS

1. Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank)

2. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)

Giải OUTSTANDING BANK WITH INNOVATIVE SERVICE: Ngân hàng đồng hành cùng NAPAS trong việc xây dựng và triển khai dự án mang tính đổi mới, sáng tạo

1. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

2. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

3. Ngân hàng TMCP Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)

4. Ngân hàng TMCP Nam Á (NAM A BANK)

Giải DYNAMIC BANK: Ngân hàng năng động, tích cực trong việc hợp tác, triển khai các dự án với NAPAS

1. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

3. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank)

4. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB)

5. Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank)

6. Ngân hàng TMCP Nam Á (NAM A BANK)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NAPAS vinh danh các tổ chức thành viên tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO