Nhìn ra thế giới

Ngân hàng Trung ương Malaysia và Indonesia tăng cường hợp tác song phương

V.A 30/09/2024 23:41

Ngày 27/9/2024, Ngân hàng Trung ương Malaysia (BNM) và Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) đã tổ chức cuộc họp song phương cấp cao tại Jakarta, Indonesia.

Hai ngân hàng trung ương đã trao đổi thông tin, kinh nghiệm và thảo luận chính sách toàn diện bao gồm phát triển tài chính, tiền tệ và kinh tế vĩ mô, hệ thống thanh toán và số hóa cũng như các chiến lược thúc đẩy tài chính Hồi giáo.

Các cam kết chặt chẽ phản ánh sự hợp tác lâu dài giữa 2 ngân hàng trung ương và cam kết mạnh mẽ nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác cùng có lợi giữa 2 nước.

Tại cuộc họp, Thống đốc BNM Abdul Rasheed Ghaffour và Thống đốc BI Perry Warjiyo đã ký gia hạn Thỏa thuận hoán đổi song phương nội tệ (LCBSA). LCBSA cho phép thực hiện trao đổi tiền nội tệ giữa 2 ngân hàng trung ương, với giá trị lên tới 24 tỷ MYR (5,8 tỷ USD) / 82 nghìn tỷ IDR (5,4 tỷ USD), trong thời gian 5 năm. Điều này thực hiện theo thỏa thuận ban đầu được ký vào năm 2019 và được gia hạn sau đó vào năm 2022. LCBSA phản ánh những nỗ lực hợp tác không ngừng trong hợp tác ngân hàng trung ương nhằm tăng cường khả năng phục hồi của cả 2 nước, đồng thời hỗ trợ việc sử dụng đồng nội tệ trong thương mại và đầu tư.

Thống đốc Ghaffour cho biết: "Với mối liên kết tài chính và thương mại ngày càng sâu sắc giữa Malaysia và Indonesia, chúng tôi rất vui được tiếp tục hợp tác với Ngân hàng trung ương Indonesia với việc gia hạn LCBSA. LCBSA bổ sung cho Khung thanh toán nội tệ (LCSF) giữa hai nước, là yếu tố chính thúc đẩy thanh toán thương mại và đầu tư bằng nội tệ."

Thống đốc Warjiyo cho biết, "Ngân hàng Trung ương Indonesia tin rằng việc tăng cường LCBSA với Ngân hàng Trung ương Malaysia thể hiện tầm quan trọng của hợp tác quốc tế như một phần trong chính sách kết hợp của Ngân hàng Trung ương Indonesia nhằm hỗ trợ các chính sách quan trọng trong lĩnh vực tiền tệ, an toàn vĩ mô và hệ thống thanh toán, đồng thời góp phần phát triển đồng nội tệ trong các giao dịch song phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Trung ương Malaysia và Indonesia tăng cường hợp tác song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO