Hoạt động ngân hàng

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay để khách hàng trả nợ ngân hàng khác

Quỳnh Lê 16/09/2023 07:34

Thực hiện theo Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 1/9/2023, nhiều ngân hàng thực hiện giảm lãi suất cho vay cũng như triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Từ đầu tháng 9, BIDV chính thức triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo BIDV, đây là giải pháp giúp giảm bớt gánh nặng trả lãi đối với các khách hàng đang vay vốn lãi suất cao. Theo đó, khách hàng đang vay vốn sản xuất kinh doanh hoặc phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản bảo đảm là bất động sản tại các ngân hàng khác, có nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn đồng thời tiếp tục thanh toán các chi phí còn lại theo phương án vay. Đối với khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng, lãi suất chỉ từ 6%/năm hoặc chỉ từ 6,8%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn từ 12 tháng trở lên.

Vietcombank cũng triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác, áp dụng đối với các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi từ 6,9%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu.

Với VietinBank , người dân có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…) sẽ được hỗ trợ vay vốn tại VietinBank với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm (vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5% (vay tiêu dùng). Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại tại ngân hàng khác.

Tại Techcombank , khách hàng có thể chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác sang Techcombank với lãi suất vay từ 7,3%/năm. MB cho biết đang triển khai chương trình chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác với lãi suất chỉ 8%/năm cố định trong 12 tháng. ACB cũng áp dụng chính sách cho khách hàng vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay mua bất động sản tại ngân hàng khác với lãi suất năm đầu là 8%/năm.

Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại khác cũng liên tiếp triển khai nhiều chương trình giảm lãi suất trong thời gian gần đây nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đáp ứng các nhu cầu phục vụ đời sống như mua nhà, mua xe...

VPBank mới đây ra mắt 3 gói vay ưu đãi có tổng quy mô 13.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua ô tô, vay sản xuất kinh doanh, vay mua nhà, vay tiêu dùng với lãi suất từ 5%/năm, tỷ lệ cho vay tối đa 85%, thời gian vay tối đa đến 35 năm. Trong đó, gói vay phục vụ sản xuất kinh doanh của VPBank được thiết kế với lãi suất 5%/năm cố định trong 6 tháng đầu. Gói ưu đãi lãi suất dành cho các khách hàng vay mua nhà của VPBank có lãi suất từ 5,9%/năm. Riêng với gói vay mua xe ô tô, VPBank hiện áp dụng lãi suất 7%/năm.

Nhằm đồng hành và thúc đẩy hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, từ giữa tháng 8 đến hết ngày 31/12/2023 (hoặc đến khi hết hạn mức), Sacombank triển khai gói tín dụng hạn mức 11.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm. Song song đó, nhằm tiếp sức hỗ trợ người dân, kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống từ nay đến cuối năm, Sacombank cũng đã tung gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm.

OCB từ tháng 8 đã chính thức triển khai nhiều gói vay ưu đãi với quy mô lên đến 5.000 tỷ đồng và lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, Trong đó, với các khoản vay mua nhà, lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm. Lãi suất vay mua ô tô từ 9,5%/năm. Trước đó, OCB cũng đã tung 2 gói lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, tổng hạn mức lên đến 12.000 tỷ đồng với mức giảm 1,8% bình quân kỳ hạn 12 tháng.

NamABank triển khai giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu đến 2,6%/năm. Theo NamABank, hoạt động này nhằm đồng hành khách hàng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hỗ trợ khách hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm cũng như thực hiện kịp thời các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. NamABank cho biết, cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp và người dân tăng tốc cho các hoạt động kinh doanh và tiêu dùng. Dự kiến, ngân hàng sẽ tiếp tục giảm lãi suất và triển khai các chương trình ưu đãi trong thời gian tới.

Cầu tín dụng yếu từ đầu năm đến nay khiến lãi suất liên ngân hàng chạm đáy rồi đi ngang do dư thừa thanh khoản trong hệ thống. Đây là điều kiện tốt để tiếp tục hạ lãi suất cho vay trên thị trường.

Theo chuyên gia của Công ty Chứng khoán VNDIRECT, lãi suất cho vay có thể giảm hơn nữa trong những tháng cuối năm nay, nhờ chi phí vốn của các ngân hàng thương mại đang giảm nhanh trong thời gian qua.

Cụ thể, VNDIRECT dự báo lãi suất cho vay có thể giảm thêm 100-150 điểm cơ bản trong những quý tới và đây sẽ là động lực chính cho sự phục hồi trong tiêu dùng tư nhân và đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho vay để khách hàng trả nợ ngân hàng khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO