Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty CP dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận

M.Hiên| 18/03/2020 11:07
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 18/3/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 28.800.000 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Mã chứng khoán: ABS) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu ABS đạt 288 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.800 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco) được thành lập từ năm 1975, tiền thân là Công ty Vật tư Nông nghiệp Thuận Hải với nhiệm vụ cung ứng vật tư nông nghiệp như phân bón, lúa giống, thuốc trừ sâu cho 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Năm 2004, công ty được cổ phần hóa và có tên gọi là Công ty Cổ phần Nông nghiệp Bình Thuận với vốn điều lệ là 288 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là kinh doanh phân phối vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc trừ sâu, lúa giống; Kinh doanh phân phối xăng dầu, nhớt và kinh doanh bất động sản.

Đại diện lãnh đạo HOSE bà Trần Anh Đào trao quyết định niêm yết cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận

Tại buổi lễ trao quyết định niêm yết, đại diện Lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu ABS, đồng thời chia sẻ việc đưa chứng khoán lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, bao gồm việc tiếp cận vốn, cải thiện thương hiệu và tăng thanh khoản. Với vai trò là đơn vị vận hành thị trường, HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ của các công ty niêm yết, đặc biệt là nghĩa vụ công bố thông tin, cập nhật các quy định, chính sách liên quan đến thị trường chứng khoán, tham dự các chương trình đào tạo và cập nhật các thông lệ quốc tế tốt về quản trị công ty, phát triển bền vững ...

Đại diện Bitagco, ông Trần Văn Mười – Chủ tịch HĐQT chia sẻ việc niêm yết cổ phiếu trên HOSE là dấu ấn quan trọng trên chặng đường phát triển của Bitagco. Đây cũng là dấu mốc trong quá trình thực hiện công khai, minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho cổ đông thực hiện tốt nhất các quyền của mình theo quy định của pháp luật.

Theo cáo bạch của Bitagco, doanh thu của công ty phát sinh qua các năm chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh phân bón và xăng dầu (chiếm trên 90%). Trong năm 2017 và 2018, tổng doanh thu của công ty lần lượt được ghi nhận đạt gần 593 tỷ đồng và 512 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 29 tỷ và 29,5 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt tới hơn 608 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế là 16,8 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty CP dịch vụ nông nghiệp Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO