Nhìn ra thế giới

Phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Singapore dự kiến đón 16 triệu lượt khách năm 2024

Linh Linh 30/05/2024 - 11:10

Từ các sự kiện độc quyền, loạt concert của sao quốc tế, đến các trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc, Singapore không chỉ là một trung tâm hành chính của khu vực, mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm mới lạ, kết hợp hài hòa giữa tinh thần sáng tạo, đổi mới và di sản truyền thống.

img_0594-1-.jpg

Với chính sách miễn thị thực, nhiều sự kiện, điểm đến hấp dẫn cùng hệ thống giao thông hiện đại, Singapore là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn trên thế giới. Đặc biệt năm 2023, quốc đảo Sư tử chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch với lượng khách quốc tế lên mức 13,6 triệu, gấp đôi năm 2022 (6,3 triệu khách), tương ứng phục hồi 71% so với trước đại dịch và trở thành thị trường du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ nhất trong khu vực.

Năm 2024, Chính phủ Singapore kỳ vọng lượt du khách đến có thể đạt tới 15 - 16 triệu, đóng góp từ 26 - 27,5 tỷ đô la vào doanh thu cho quốc đảo.

Để đạt được mục tiêu trên, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã không ngừng nỗ lực, cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng định hướng và xây dựng Singapore là điểm đến du lịch thân thiện, năng động, khác biệt và mới lạ.

Chính thức được khởi động vào tháng 9/2023, chiến dịch toàn cầu Made in Singapore được kỳ vọng có thể truyền cảm hứng và khuyến khích du khách lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch tiếp theo. Chiến dịch thổi một làn gió mới cho điểm đến vốn đã quen thuộc, qua đó, nhấn mạnh những trải nghiệm bất ngờ và độc đáo đến du khách.

Một trong những mục tiêu quan trọng của chiến lược là hướng đến giới thiệu những ưu thế đặc trưng của Singapore: Một “Thành phố giữa Thiên nhiên”; Hiện đại và đa văn hóa, Sôi động và sáng tạo.

Singapore đang nỗ lực trở thành một điểm đến đô thị bền vững, mà tại đó, những trải nghiệm có quy mô lớn được quản lý và vận hành để giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó, các hoạt động du lịch sẽ được kết hợp với các trải nghiệm bền vững hoặc chăm sóc sức khỏe độc đáo.

Gardens by the Bay là một điểm đến như vậy. Tọa lạc trên vịnh Marina Bay, đây là một ốc đảo xanh rộng lớn, có diện tích lên đến 101 hecta. Là vườn quốc gia và khu du lịch sinh thái hàng đầu với du khách trong nước và quốc tế, Gardens by the Bay là một kỳ quan sinh thái và kiệt tác nghệ thuật cảnh quan.

dsc00948.jpg
Khu vườn mang đến một thế giới thực vật rộng lớn theo cách thức hoàn toàn mới.

Khu vườn mang đến một thế giới thực vật rộng lớn theo cách thức hoàn toàn mới, vừa có tính giải trí, nhưng cũng mang tính giáo dục, cho phép du khách tìm hiểu những loài thực vật quý hiếm ngay tại Singapore, từ các giống cây ở khí hậu ôn đới mát mẻ, rừng nhiệt đới, và đa dạng môi trường sống khác nhau.

Trong khi đó, Bird Paradise - một trong những vườn chim lớn nhất Châu Á lại mang đến một không gian thiên nhiên cực kỳ đa dạng, đầy sắc màu. Tọa lạc tại khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve), vườn chim rộng 17 hecta này hiện là ngôi nhà của 3.500 chú chim thuộc 400 loài, với 24% trong số đó gồm các loài đang bị đe dọa.

dsc00407.jpg
Bird Paradise được nhìn nhận là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi trên thế giới, như đồng cỏ ngập nước, rừng tre và rừng mưa nhiệt đới.

Mỗi khu vực tái hiện chân thực các hệ sinh thái khác nhau trên thế giới, từ rừng mưa nhiệt đới Châu Phi, đầm lầy Nam Mỹ, cánh đồng lúa tại Đông Nam Á, đến rừng khuynh diệp khô ở Úc… Những trải nghiệm độc đáo khác bao gồm khu vực sinh sống của chim cánh cụt và các chương trình biểu diễn với động vật tại khu vực ngoài trời với 2.000 chỗ ngồi Sky Amphitheatre.

Hoạt động chăm sóc, nghiên cứu và bảo tồn chim giữ vai trò quan trọng tại công viên, với trọng điểm là các loài chim sẻ hót châu Á và hồng hạc. Là môi trường sống của hơn 20 loài, Bird Paradise được nhìn nhận là khu bảo tồn hồng hạc lớn nhất thế giới. Công viên hiện đang tham gia vào hơn 75 chương trình nhân giống và bảo tồn toàn cầu, với một số dự án có liên kết trực tiếp với các dự án bảo tồn khu vực.

Với những người đam mê thể thao, giải trí, nghệ thuật, âm nhạc, đảo Sentosa - hòn đảo nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất Singapore sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

wot_show2_1mar19to31-mar-21.jpg
Chương trình biểu diễn ánh sáng và nhạc nước Wings of Time

Chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút, hòn đảo này mang đến vô vàn điều thú vị, từ những thảm thực vật xanh mát và bãi biển cát vàng, đến vô số các điểm tham quan theo chủ đề hấp dẫn như thủy cung, các trò chơi cảm giác mạnh, bảo tàng, các khu spa, khách sạn và resort, sân golf nổi tiếng thế giới, bến du thuyền nước sâu…

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Singapore, trong số các thị trường khách trọng điểm của quốc đảo, lượng khách từ Ấn Độ và Trung Quốc đông đảo nhất, cùng với đó là Malaysia, Philippines, Australia. Riêng với Việt Nam, thống kê cho thấy, năm 2023, dung lượng vận tải thị trường Việt Nam - Singapore đạt 2,5 triệu lượt khách, bằng khoảng 90% so với cùng kỳ 2019.

Năm 2023, riêng Vietnam Airlines đã vận chuyển 477.000 lượt khách giữa hai nước, tăng 66,7% so với năm 2022 và ở mức 83% so với năm 2019.

Hiện hãng đang khai thác 21 chuyến bay mỗi tuần giữa Hà Nội, TPHCM và Singapore (7 chuyến/tuần từ Hà Nội và 14 chuyến/tuần từ TP.HCM).

Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7-2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Trước đó, trong năm 2023, Vietnam Airlines đã ký kết với Tổng cục Du lịch Singapore chính thức ký kết hợp tác trong 2 năm (2023-2025). Thỏa thuận đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Vietnam Airlines với một Tổng cục Du lịch Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Singapore dự kiến đón 16 triệu lượt khách năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO