Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh giám sát tiền kỹ thuật số

PV (tổng hợp)| 10/03/2022 17:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 9/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một sắc lệnh hành pháp về việc giám sát của chính phủ đối với tiền kỹ thuật số, đồng thời thúc giục Ngân hàng Dự trữ Liên bang tìm hiểu xem liệu ngân hàng trung ương có nên tham gia và tạo ra đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình hay không.

Theo quyết định này, Bộ Tài chính và Bộ Thương mại Mỹ sẽ chịu trách nhiệm thiết lập khuôn khổ để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của Mỹ về tiền kỹ thuật số, thiết kế và triển khai các hệ thống tiền kỹ thuật số trong tương lai. Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ cũng được yêu cầu đẩy nhanh việc nghiên cứu và tiềm năng phát hành đồng đô la kỹ thuật số.

Các chuyên gia cho rằng sự phát triển của tiền kỹ thuật số đã bùng nổ. Tiền kỹ thuật số và tài sản kỹ thuật số có thể ảnh hưởng đến cách mọi người truy cập vào ngân hàng, cũng như vị thế của đồng USD trong nền kinh tế toàn cầu.

Sắc lệnh mới sẽ giúp Chính phủ Mỹ kiểm soát tốt hơn tiền kỹ thuật số, giúp minh bạch thị trường; mang lại lợi ích, bảo vệ tốt hơn cho người tiêu dùng và doanh nghiệp; đồng thời tạo hành lang pháp lý nhằm ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp như trốn thuế và rửa tiền.

Tháng trước, Mỹ đã thu giữ số Bitcoin trị giá 3,6 tỷ USD - vụ thu giữ tiền điện tử lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến vụ tấn công sàn giao dịch Bitfinex năm 2016. Bất chấp rủi ro, hiện có khoảng 16% người Mỹ, tức 40 triệu người, đã đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

Sắc lệnh vừa được Tổng thống Mỹ ký được đánh giá sẽ cung cấp rõ ràng hơn về mặt pháp lý về sự giám sát của Chính phủ Mỹ đối với tiền kỹ thuật số. Đồng thời cho thấy sự thừa nhận về tầm quan trọng ngày càng tăng của tiền kỹ thuật số như Bitcoin và hậu quả tiềm ẩn của chúng đối với hệ thống tài chính toàn cầu cũng như của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ ký sắc lệnh giám sát tiền kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO