6 tập thể và 10 cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019

TTTCTT| 16/10/2019 08:01
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng 15/10, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Năm 2019, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao
giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho các cá nhân

Chúc mừng các tập thể, cá nhân được trao giải thưởng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng trong cuộc sống còn có rất nhiều tấm gương phụ nữ cao quý rất xứng đáng được vinh danh. Bày tỏ lòng tri ân với các mẹ, các chị, ông cho rằng, từ ngàn đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn là người đồng hành và khơi nguồn những giá trị tốt đẹp.

Dẫn câu nói của người xưa về vai trò cao quý của người phụ nữ là “phúc đức tại mẫu”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Trong mọi hoàn cảnh người phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao những phẩm chất cao quý, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực, đơn cử như phong trào chị em giúp nhau xóa đói giảm nghèo được các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao; các nữ công chức, viên chức, doanh nhân, người lao động,… cũng đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhấn mạnh, trong bối cảnh mới, đất nước đang đứng trước yêu cầu phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, để không lỡ cơ hội, để mọi người dân đều được hưởng những thành tựu của sự phát triển, Phó Thủ tướng cho rằng có 2 việc chúng ta không thể không làm và trong đó người phụ nữ có vai trò hết sức quan trọng.

Trước tiên, phát triển kinh tế phải gắn liền với gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa và bảo đảm các vấn đề xã hội. Dân tộc Việt Nam có nền văn hiến rực rỡ, do vậy chúng ta phải khơi dậy những giá trị tốt đẹp để đẩy lùi những cái xấu, sai trái, tiêu cực…

Đồng thời, chúng ta cũng cần đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục thế hệ trẻ, khơi dậy sự sáng tạo cho các cháu ngay từ tấm bé. Muốn đất nước phát triển nhanh, bền vững thì tri thức chính là sức mạnh để đua tranh, và vai trò của các mẹ, các chị công tác trong ngành giáo dục là rất lớn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang của mình, công tác phụ nữ sẽ tiếp tục được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đẩy mạnh trong thời gian tới, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp pháp triển nhanh và bền vững của đất nước.

Được thành lập từ năm 2003, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành riêng cho phụ nữ Việt Nam.

Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 16 năm, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng 80 tập thể và 144 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 tập thể và 10 cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO