Thứ Năm, 27/3/2025
Đang hiển thị
Tỉnh thành khác
Theo Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2025 của Decision Lab, Vietcombank, MB và BIDV tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. VPBank và ACB có bước tiến ấn tượng trong ngành Ngân hàng Việt Nam.
Bảng xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2025 của Decision Lab công bố những ngân hàng hàng đầu về sức khỏe thương hiệu nói chung và những thương hiệu được cải thiện nhiều nhất trong năm qua.
Bảng xếp hạng dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn người tiêu dùng hàng năm tại Việt Nam, với nguồn dữ liệu trong 9 năm, khiến đây trở thành cuộc khảo sát liên tục, toàn diện về sức khoẻ thương hiệu của ngân hàng tại Việt Nam.
Các ngân hàng được xếp hạng dựa trên điểm chỉ số, thước đo sức khỏe thương hiệu tổng thể được tính bằng cách lấy điểm trung bình của từng thương hiệu về: Ấn tượng (Impression), Chất lượng (Quality), Giá trị (Value), Sự hài lòng (Satisfaction), Khuyến nghị (Recommend) và Uy tín (Reputation).
Theo bảng xếp hạng của Decision Lab, Vietcombank (30,2 điểm) vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu hàng đầu, khẳng định vị thế, giá trị thương hiệu mạnh mẽ và lòng tin của khách hàng. MB (28,3 điểm) và BIDV (22,1 điểm) giành vị trí thứ 2 và thứ 3, nhấn mạnh sự hiện diện và ổn định bền vững trên thị trường.
Bảng xếp hạng năm nay của Decision Labcho thấy, điểm sức khỏe thương hiệu tổng thể trên toàn ngành Ngân hàng giảm nhẹ, có thể là do cắt giảm đầu tư tiếp thị vào năm 2024. Khi các ngân hàng thu hẹp nỗ lực quảng bá, thị trường đã ổn định, dẫn đến sự thay đổi tối thiểu về hiệu suất thương hiệu. MB - ngân hàng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất vào năm ngoái, vẫn duy trì vị trí của mình, phản ánh xu hướng chung của ngành là đà tăng trưởng thương hiệu ổn định nhưng có phần chậm lại.
Trong khi đó, Techcombank (19,4 điểm) tăng 1 bậc lên vị trí thứ 4, vượt qua VietinBank để lọt vào top 4 ngân hàng Việt Nam.
Đáng chú ý, VPBank (10,5 điểm) đã tạo nên dấu ấn ấn tượng trong top 10 khi là ngân hàng duy nhất tăng 2 bậc, vượt qua các tên tuổi trong ngành Ngân hàng như Agribank (10,2 điểm) và Sacombank (10,1 điểm). Sự nhảy vọt này phản ánh những nỗ lực của VPBank trong việc cải thiện sản phẩm, dịch vụ; đồng thời tăng cường sự gắn kết với khách hàng, qua đó củng cố vị thế dẫn đầu trong số các ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đây là minh chứng rõ ràng cho triết lý "lấy khách hàng làm trọng tâm" của VPBank. Với hệ sinh thái tài chính đa dạng và độc đáo của mình, ngân hàng đáp ứng toàn diện các nhu cầu tài chính và sở thích về lối sống của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Trong tương lai, VPBank cho biết sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao trải nghiệm của khách hàng để mang lại giá trị lớn hơn nữa.
Đối với danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất năm 2025, UOB có điểm số tăng mạnh nhất (+0,6 điểm) trong năm qua. Thành tựu này phản ánh sự thay đổi lớn hơn trong niềm tin của người tiêu dùng đối với các ngân hàng nước ngoài. Với cách tiếp cận đúng đắn, các ngân hàng nước ngoài có thể phát triển mạnh trong lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.
ACB (+0,2 điểm) đứng thứ hai trong danh sách các ngân hàng cải thiện sức khỏe thương hiệu nhiều nhất, trong bối cảnh nhiều đối thủ suy giảm điểm số. Thành tích này phản ánh những nỗ lực liên tục của ACB nhằm làm mới hình ảnh thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Cả UOB và ACB đều là ví dụ điển hình cho việc tập trung rõ ràng vào đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm có thể thúc đẩy tăng trưởng có ý nghĩa và sức khỏe thương hiệu trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.
Xét riêng khối ngân hàng thương mại cổ phần, MB (28,3 điểm), Techcombank (19,4 điểm) và ACB (13,0 điểm) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng thay đổi của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.
Với nhóm ngân hàng nước ngoài, HSBC (5,9 điểm) tiếp tục dẫn đầu nhóm ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, duy trì vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với điểm sức khỏe thương hiệu mạnh. Xếp hạng của các ngân hàng nước ngoài còn lại vẫn ổn định, với Ngân hàng Shinhan (4,4 điểm) giành vị trí thứ 2, Ngân hàng Standard Chartered (3,1 điểm) ở vị trí thứ 3 và UOB (2,9 điểm) đứng thứ 4.
Với những kết quả trên, ông Thue Quist Thomasen, Tổng Giám đốc điều hành của Decision Lab cho rằng, ngành Ngân hàng đã chứng minh được sự ổn định trong năm qua, nhưng giai đoạn này cũng mang đến cơ hội quan trọng để các ngân hàng tạo sự khác biệt. Trong môi trường như vậy, thành công sẽ nghiêng về những bên có hành động táo bạo và mang tính chiến lược. Điều cần thiết đối với các ngân hàng là tập trung vào nhu cầu đang thay đổi của khách hàng, đảm bảo rằng các phân khúc cốt lõi nhận được các dịch vụ được thiết kế riêng, có tác động cao.
"Bằng cách liên kết đổi mới với các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, các ngân hàng không chỉ có thể xây dựng thương hiệu mạnh hơn, mà còn thúc đẩy lòng trung thành sâu sắc hơn của khách hàng, tạo ra giá trị lâu dài trong bối cảnh tài chính đang thay đổi và cạnh tranh cao", ông Thue Quist Thomasen nhấn mạnh.