Các Hiệp hội ngành, nghề

Cập nhật sơ bộ số liệu của doanh nghiệp bảo hiểm về chi trả bồi thường thiệt hại, tổn thật do bão số 3, lũ lụt và sạt lở đất ở miền Bắc

Thanh Thanh 11/09/2024 - 20:51

Theo cập nhật số liệu tại các doanh nghiệp bảo hiểm, tính đến sáng ngày 11/9/2024, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận có 15 người thương vong được bảo hiểm và hơn 1.750 vụ tổn thất về tài sản và phương tiện được bảo hiểm.

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết, theo số liệu cập nhật đến ngày 11/9 đã có 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có ghi nhận về các tổn thất về người là khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ do bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh miền Bắc gây ra. Cập nhật con số tổng hợp tại 6 doanh nghiệp trên có 15 vụ, 15 người thương vong và số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.

Cụ thể, có 4 công ty bảo hiểm ghi nhận 7 vụ có khách hàng thương vọng trong cơn bão số 3.

Nhiều nhất là AIA Việt Nam, tính đến 13h30, ngày 9/9/2024, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong do bão số 3 gây ra, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam ước tính khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, AIA Việt Nam chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này và đang nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Tại Generali và Sunlife ghi nhận mỗi doanh nghiệp 1 vụ với số tiền bảo hiểm ước tính chi trả lần lượt khoảng 20 triệu đồng và 260 triệu đồng.

Tại Cathay cũng ghi nhận 1 vụ do bão số 3 với số tiền ước tính chi trả khoảng 30 triệu đồng; tuy nhiên, đây mới là số tiền công ty hỗ trợ ban đầu khi nghe tin khách hàng nằm viện, nên số tiền chi trả cụ thể tùy thuộc vào hồ sơ khách hàng nộp liên quan đến chi phí.

Liên quan đến lũ lụt, sạt lở đất tại các tỉnh phía Bắc, có 2 doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận 7 vụ với 7 khách hàng thương vong. Nhiều nhất là Daiichi, công ty xác định có 6 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở Yên Bái, số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng. Bảo Việt nhân thọ cũng đã ghi nhận 1 vụ do lũ lụt ở Tuyên Quang, với số tiền ước tính chi trả khoảng 210 triệu đồng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shinhan, Phú Hưng, MAP, FWD, FWDA, MB Ageas, Hanwha, Fubon cũng đã rà soát, song chưa ghi nhận khách hàng nào thông báo bị thiệt hại từ các sự kiện trên.

Riêng vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) các doanh nghiệp chưa ghi nhận trường hợp nào.

Cũng theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính tới chiều ngày 10/9, theo báo cáo sơ bộ từ một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường, các doanh nghiệp đã tiếp nhận được 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Theo đó, về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận 684 vụ tổn thất, trong đó: Bảo Việt 220 vụ, VBI 150 vụ, PVI 134 vụ, Bảo Minh 44 vụ, ABIC 29 vụ, PJICO 107 vụ.

Về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, các doanh nghiệp ghi nhận 1.070 vụ tổn thất, trong đó: Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ.

Hiện tại các doanh nghiệp chưa ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại và vẫn đang tiếp tục theo cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng.

Trong bối cảnh hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng, gây lũ, lụt, sạt lở trên diện rộng tại nhiều địa phương phía Bắc, trong thời gian tới số vụ tổn thất còn có khả năng tăng cao…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật sơ bộ số liệu của doanh nghiệp bảo hiểm về chi trả bồi thường thiệt hại, tổn thật do bão số 3, lũ lụt và sạt lở đất ở miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO