Công nghệ

Hơn 40% doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng AI tạo sinh để tuyển dụng

A.K 03/10/2024 - 11:36

Thông tin theo kết quả khảo sát mới công bố của Việt Nam VietnamWorks tại Hội nghị Nhân sự 2024 (HR Summit 2024) do Câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam (VNHR) tổ chức.

Những con số đáng chú ý về xu hướng Generative AI trong ngành Nhân sự

Theo bài chia sẻ tại Hội nghị của bà Phạm Thị Phương Khanh, Giám đốc Marketing của Navigos Group, Generative AI đang trở thành động lực thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực nhân sự (HR), không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam. Dựa trên báo cáo của "Singapore Business Leader" vừa được công bố vào tháng 7/2024, có tới 54% doanh nghiệp tại Singapore đã ứng dụng GenAI vào công việc nhân sự của họ.

xu-huong-ung-dung-ai-trong-nhan-su.png
Generative AI đang trở thành động lực thay đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực nhân sự, không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam

Vào tháng 8/2024, một cuộc khảo sát ngắn được thực hiện bởi VietnamWorks với gần 400 doanh nghiệp tại Việt Nam đưa ra kết quả: Có tới 41% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết sử dụng Generative AI trong hoạt động tuyển dụng, quản lý nhân sự. 28% doanh nghiệp ứng dụng GenAI để viết mô tả công việc (Job Description - JD), 21,7% dùng GenAI để đăng tin tuyển dụng tự động, 21,7% dùng GenAI để sàng lọc CV và 6,6% sử dụng GenAI cho việc phỏng vấn qua chatbot. Xu hướng này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của GenAI trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hóa nguồn nhân lực.

Những điểm nổi bật về xu hướng Generative AI trong ngành nhân sự

Generative AI mang lại khả năng tiết kiệm trung bình 30% thời gian cho phòng nhân sự trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Cụ thể, trong quá trình tuyển dụng, GenAI đóng vai trò đắc lực trong việc tự động hóa khâu viết JD, phân tích và sàng lọc CV với độ chính xác vượt trội. Hơn thế nữa, GenAI còn hỗ trợ hiệu quả trong việc đánh giá ứng viên qua phỏng vấn, đồng thời đơn giản hóa quy trình onboarding, giúp mọi thứ diễn ra nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

xu-huong-ung-dung-ai-trong-linh-vuc-nhan-su-va-giai-phap-cho-cac-doanh-nghiep.jpg
Đại diện VietnamWorks - Navigos Group, bà Phạm Thị Phương Khanh chia sẻ về chủ đề "Xu hướng ứng dụng GenAI trong lĩnh vực nhân sự và giải pháp cho các doanh nghiệp”

Về phát triển nhân tài, Generative AI tạo ra một bước đột phá trong việc hoạch định nguồn nhân lực chiến lược cho doanh nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, GenAI còn thiết kế các chương trình đào tạo “cá nhân hóa”, phù hợp với lộ trình phát triển của từng nhân viên, đồng thời kết hợp giữa lý thuyết và thực hành thực tế trong công việc, giúp nhân viên phát huy tối đa tiềm năng.

Ở khía cạnh gắn kết nhân viên, Generative AI mở ra cơ hội để nhân viên tiếp cận thông tin và quy trình trong doanh nghiệp một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó, GenAI còn có khả năng đo lường cảm xúc của nhân viên, giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời nhu cầu của họ, từ đó gia tăng sự gắn bó và thúc đẩy tinh thần làm việc trong tổ chức.

VietnamWorks và bước tiến mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi số

Đi theo xu hướng cách mạng này, VietnamWorks đã tiên phong ứng dụng Generative AI để hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua 4 tính năng của VietnamWorks vận hành bởi GenAI:

AI JD Generation: tạo nội dung bản mô tả công việc nhanh và chính xác bằng GenAI

1-Click Job Post: đăng tin tuyển dụng tự động chỉ với 1 thao tác

AI CV Screening: sàng lọc CV tự động với độ chính xác cao bằng GenAI

AI CV Recommendation: tự động đề xuất CV phù hợp với việc làm đang được doanh nghiệp đăng tuyển, nhanh và có độ chính xác cao bằng GenAI.

tinh-nang-ai-cua-vietnamworks.jpg
VietnamWorks mang đến 4 tính năng tuyển dụng được vận hành bởi GenAI giới thiệu trong Hội nghị Nhân sự 2024 với hơn 1.000 người tham dự

VietnamWorks không chỉ dừng chân tại những thành công hiện tại, mà đang đặt những bước tiến xa hơn trên hành trình chuyển đổi số, với sự bùng nổ của các công nghệ AI tiên tiến.

Với hơn 9 triệu lượt truy cập hàng tháng, VietnamWorks là trang web việc làm hàng đầu và hoạt động lâu nhất tại Việt Nam. Mỗi ngày, VietnamWorks đem đến vô số những công việc mới cho hơn 5 triệu ứng viên có kinh nghiệm và luôn đi tiên phong trong việc đồng hành cung cấp các giải pháp tuyển dụng tốt nhất cho hơn 60,000 công ty, phần lớn là các tập đoàn đa quốc gia và các công ty có thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

VietnamWorks InTECH là trang tuyển dụng của VietnamWorks dành riêng hỗ trợ ứng viên CNTT ở mọi cấp bậc, từ ứng viên mới ra trường cho đến các ứng viên cấp cao, nhờ có sự liên kết dịch vụ trực tuyến lẫn dịch vụ tư vấn tuyển dụng nhân sự cấp cao từ Navigos Search.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 40% doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng AI tạo sinh để tuyển dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO