Doanh nghiệp

HSBC được Asiamoney vinh danh là Ngân hàng đầu tư quốc tế tốt nhất Việt Nam

Uyên Phương 14/09/2023 16:30

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa được vinh danh là Ngân hàng đầu tư quốc tế tốt nhất Việt Nam tại lễ trao giải Best Bank Awards 2023 của Asiamoney.

hsbc-office_resize.jpg
HSBC được Asiamoney vinh danh là Ngân hàng đầu tư quốc tế tốt nhất Việt Nam

Giải thưởng này tiếp nối danh hiệu Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam do FinanceAsia trao tặng trong năm nay.

Hai giải thưởng danh giá do các tổ chức quốc tế nổi tiếng trao tặng là minh chứng cho thấy vị thế dẫn đầu và năng lực của HSBC Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư khi vượt qua những biến động thị trường để triển khai thành công và liên tiếp nhiều giao dịch.

HSBC Việt Nam tiếp tục được vinh danh vì có các sản phẩm sáng tạo, mang lại giá trị gia tăng nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam hướng đến thanh khoản trong bối cảnh thị trường biến động hiện tại cũng như có chiến lược tập trung vào bền vững và ESG.

Vượt qua mọi thách thức, HSBC Việt Nam đã triển khai một số giao dịch tầm cỡ cho doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ huy động hơn 2 tỷ USD trong năm 2022 và xây dựng kế hoạch vững vàng cho năm 2023 cũng như trong tương lai.

Đặc biệt, ngân hàng đã hợp tác cùng một số định chế tài chính khác cung cấp khoản vay hợp vốn trị giá 700 triệu USD, kèm quyền chọn gia tăng (greenshoe option) thêm 300 triệu USD, cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank). Giao dịch này ghi dấu ấn là khoản vay hợp vốn dài hạn lớn nhất được thu xếp cho một ngân hàng thương mại tại Việt Nam, đồng thời cũng là giao dịch ba cấu phần đầu tiên được thu xếp cho một định chế tài chính Việt Nam. Đây cũng là khoản vay hợp vốn có kỳ hạn lớn nhất của Techcombank tính đến thời điểm này. Giao dịch thu hút được sự quan tâm vượt mức của thị trường, giúp Techcombank tăng quy mô khoản vay lên 43%.

HSBC Việt Nam cũng giúp mang đến cho thị trường khoản vay xanh hợp vốn có kỳ hạn đầu tiên, trong đó, ngân hàng đóng vai trò là Đồng Tư vấn Tài chính bền vững và Đồng Bảo lãnh, Thu xếp vốn và Dựng sổ cho Vingroup. Nguồn vốn huy động được từ giao dịch này tuân thủ theo Nguyên tắc Tín dụng Xanh 2021 và Khung Tài chính Bền vững của Vingroup mà HSBC đã hỗ trợ xây dựng năm 2021. Đây là khoản vay xanh đầu tiên của Vingroup và là giao dịch vay hợp vốn thứ năm HSBC thu xếp cho khách hàng này. Giao dịch cũng nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường, giúp tăng quy mô khoản vay từ 400 triệu USD lúc ban đầu lên 500 triệu USD.

Cũng trong năm 2022, ngân hàng đóng vai trò Ngân hàng Đồng Bảo lãnh phát hành, Thu xếp vốn và Dựng sổ trong một giao dịch mang tính bước ngoặt cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) và Công ty TNHH The Sherpa, công ty con trực thuộc Masan. Khoản vay ban đầu có mục tiêu huy động 375 triệu USD nhưng đã thu hút sự quan tâm lớn gấp 3,3 lần từ thị trường và tăng lên 600 triệu USD, trở thành khoản vay hợp vốn lớn nhất với kỳ hạn dài nhất Masan từng huy động.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng sự ghi nhận của Asiamoney là một minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc mang lại kết quả khả thi tốt nhất cho khách hàng, đồng thời cũng thể hiện những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể nhân viên ngân hàng – những người luôn chủ động cố gắng mở ra một thế giới tràn đầy cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC được Asiamoney vinh danh là Ngân hàng đầu tư quốc tế tốt nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO