Khởi động Chiến dịch Sữa châu Âu mới tại Việt Nam

Thanh Thanh| 07/09/2022 16:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) mới tại Việt Nam dự kiến được triển khai trong 3 năm nhằm nâng cao nhận thức về sữa châu Âu sản xuất bền vững và chất lượng cao từ Ireland.- Chiến dịch Sữa châu Âu

Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland - vừa chính thức khởi động Chiến dịch Sữa châu Âu mới tại Việt Nam trong chiến lược được đồng tài trợ của Liên minh châu Âu. Sự kiện mở màn vừa diễn ra tại Hà Nội nhằm quảng bá sữa châu Âu từ Ireland .

Ngài Martin Heydon T.D., Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo thương mại đầu tiên của chiến dịch “'European Dairy- Ireland, working with nature'” hay còn được biết đến là “Sản phẩm từ Sữa châu Âu – Ireland, làm việc hòa thuận cùng thiên nhiên”, Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland đã giới thiệu các sản phẩm sữa châu Âu từ Ireland tới các nhà phân phối, nhập khẩu Việt Nam, HORECA và đại diện truyền thông.

Tại sự kiện, Bord Bia đã cập nhật những thông tin nghiên cứu thị trường mới nhất từ trung tâm nghiên cứu toàn cầu của Bord Bia -The Thinking House, cùng với những chia sẻ và phát biểu của các chuyên gia từ lĩnh vực ngành sữa. Buổi hội thảo mong đợi tạo ra các cơ hội tiềm năng thúc đẩy hợp tác hợp tác lâu dài giữa các đối tác ngành Sữa của Việt Nam và châu Âu/Ireland.

Ireland là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và chăn nuôi bò sữa ở châu Âu nổi tiếng với ngành công nghiệp sữa với các tiêu chuẩn toàn cầu cao nhất về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, phúc lợi động vật và tính bền vững. Việc sản xuất các sản phẩm từ sữa của châu Âu được hậu thuẫn bởi luật an toàn thực phẩm được công nhận là nghiêm ngặt nhất trên toàn thế giới. Chính sách an toàn thực phẩm của EU bao gồm thực phẩm từ nông trại đến bàn ăn và được thiết kế để đảm bảo thực phẩm an toàn, bổ dưỡng với tiêu chuẩn cao về sức khỏe và phúc lợi động vật cũng như thông tin rõ ràng về nguồn gốc và nhãn mác của thực phẩm.

 “European Dairy - Ireland, working with Nature” là chiến dịch giữa Ủy ban châu Âu và Ireland - một trong các quốc gia thành viên của EU. Ireland là quốc gia dẫn đầu về chương trình 3 năm xuất khẩu các sản phẩm từ sữa cao cấp chất lượng cao đến 150 quốc gia trên thế giới.

Châu Âu là khu vực sản xuất các sản phẩm từ sữa lớn nhất trên thế giới và nổi tiếng với danh mục các sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, giàu dinh dưỡng. Năm 2021, các thị trường kết hợp của EU-27 sản xuất khoảng 145 triệu tấn sản phẩm sữa.

Mặc dù Ireland chỉ có 5 triệu người nhưng năm 2021, quốc gia này đã chế biến 8,8 tỷ lít sữa và xuất khẩu 261,651 triệu tấn phô mai và xuất khẩu sản phẩm từ sữa sang khoảng 150 thị trường trên thế giới.

Ông Shane Hamilk, Giám đốc Kinh doanh toàn cầu của Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm Ireland  cho biết, với việc công nhận Việt Nam là “đối tác thương mại quan trọng của EU”, cùng Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam (EVFTA) của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào ngày 1/ 8 /2020, Bord Bia đặt mục tiêu giới thiệu các sản phẩm sữa cao cấp của mình tới khách hàng Việt Nam.

“Chiến dịch được triển khai trong 3 năm nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về Sữa châu Âu sản xuất bền vững và chất lượng cao từ Ireland…”- Đại diện Bord Bia chia sẻ.

Được biết, năm 2021, Ireland đã xuất khẩu hơn 30 triệu Euro thực phẩm và đồ uống sang thị trường Việt Nam , tăng 55% so với năm 2020. Xuất khẩu sản phẩm sữa của Ireland sang Việt Nam đã tăng lên trị giá 25 triệu Euro vào năm 2021.  Ireland trở thành nước xuất khẩu thực phẩm lớn nhất cho danh mục sản phẩm này sang thị trường Việt Nam. Do nhu cầu tiêu thụ phô mai và thực phẩm cho trẻ sơ sinh tăng mạnh, xuất khẩu sản phẩm sữa của Ireland sang Việt Nam tăng 159% về giá trị trong 6 tháng đầu năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chiến dịch Sữa châu Âu mới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO