Nhìn ra thế giới

Lý do hàng loạt hãng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới lạc quan về triển vọng 2024

Đăng Tuấn 22/12/2023 19:34

Trong khi các doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh nền tảng Android lạc quan về triển vọng thị trường thì các chuyên gia vẫn vô cùng thận trọng.

Samsung Electronics, Oppo và một số hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới có kế hoạch tăng cường sản xuất điện thoại trong năm 2024, đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy ngành điện tử toàn cầu đang thoát dần khỏi khoảng thời gian suy giảm kéo dài, theo nội dung bài báo được Nikkei đăng tải.

Theo nguồn tin mà Nikkei có được, kế hoạch nâng quy mô sản lượng ước tính khoảng từ 6 đến 9%, quy mô sản xuất của nhóm dòng điện thoại cao cấp được đặt ở mức cao hơn. Thực tế này cho thấy sự thay đổi đáng kể so với năm 2023 khi mà số lượng điện thoại thông minh được sản xuất nhiều khả năng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ sau khi đã giảm trong năm 2022, theo số liệu của Counterpoint Research.

Samsung mới đây đã chia sẻ với các nhà cung cấp rằng hãng có kế hoạch sản xuất hàng loạt ước tính khoảng 240 triệu chiếc điện thoại thông minh trong năm sau, con số này cao hơn 9% so với dự báo mà công ty từng đưa ra vào năm 2023.

So với năm 2023, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 8% với dòng điện thoại thông minh gập Galaxy Z và khoảng hơn 10% với dòng điện thoại Galaxy A và M, theo dự báo của chính Samsung mà Nikkei có được.

Samsung cũng cho biết, hãng đặt mục tiêu mở rộng quy mô sản xuất dòng điện thoại Galaxy S Ultra ít nhất thêm 2 con số trong năm sau khi tâm lý người tiêu dùng cải thiện.

Không chỉ Samsung, nhiều hãng điện thoại thông minh Trung Quốc cũng lạc quan với dự báo doanh số với các nhà cung cấp trong năm sau, theo những nguồn tin chia sẻ với Nikkei Asia.

“Chúng ta đều chứng kiến các hãng sản xuất điện thoại Android trở nên lạc quan về triển vọng của năm 2024 sau khoảng thời gian điều chỉnh kéo dài đã hơn một năm. Một diễn biến quan trọng ở đây chính là Samsung đang gia tăng đặt hàng cho năm 2024 bởi hãng này vẫn đang dẫn đầu thị trường điện thoại cầm tay, triển vọng sản xuất kinh doanh mà Samsung công bố vẫn có nhiều ý nghĩa với toàn ngành”, một nhà điều hành tại doanh nghiệp cung cấp cho Samsung cũng như nhiều hãng sản xuất điện thoại Android khác cho hay.

Oppo của Trung Quốc, hãng sản xuất điện thoại Android lớn nhất thế giới chỉ sau Samsung, có kế hoạch sẽ cung cấp khoảng 150 triệu chiếc trong năm 2024, cao hơn 6% so với con số 141 triệu chiếc trong năm 2203. Honor, trong khi đó, đã đề nghị các nhà cung cấp hỗ trợ trong năm 2024 bởi đang nỗ lực mở rộng ra các thị trường nước ngoài.

Huawei Technologies cũng đã lên kế hoạch cung cấp ra thị trường khoảng 70 triệu thiết bị cầm tay trong năm 2024, theo Nikkei Asia dù rằng phải sử dụng chip từ một số nhà cung cấp bên ngoài để có thể đạt được mục tiêu.

“Sự trở lại của Huawei có thể coi như yếu tố hỗ trợ quan trọng cho chúng tôi. Huawei đã không ngừng gia tăng đơn hàng từ mùa hè năm nay và dự kiến cả năm sau”, nhà điều hành một doanh nghiệp cung cấp cho Huawei cho biết.

Nhà điều hành của một nhà cung cấp khác thận trọng hơn trong việc đưa ra triển vọng sản xuất: “Chúng tôi thực sự không quá lạc quan để có thể nói đến khả năng hồi phục hoàn toàn từ khoảng thời gian suy giảm kéo dài. Tuy nhiên, chúng tôi đang đón nhận thông tin nhu cầu tăng cao hơn từ nhiều hãng sản xuất điện thoại khác ít nhất cho đến Tết Nguyên đán”.

Ông cho biết doanh nghiệp của ông đã có được số lượng đơn đặt hàng tăng dần từ tất cả các hãng bao gồm Samsung, Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo kể từ khi Huawei gia mắt dòng điện thoại Mate 60 Pro.

Giới chuyên gia hiện đang khá thận trọng trong đưa ra dự báo triển vọng của thị trường điện thoại thông minh.

So với năm 2023, tổng lượng điện thoại thông minh bán ra trên toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng khoảng 3% trong năm 2024, theo nhận định của chuyên gia phân tích về thị trường điện thoại thông minh tại tổ chức Counterpoint – bà Liz Lee.

Phần nhiều sự hồi phục đó sẽ đến từ nhóm các thị trường mới nổi, trong đó đặc biệt phải kể đến niềm tin người tiêu dùng và điều kiện vĩ mô cải thiện. Tuy nhiên bà Lee cho rằng, hiện vẫn còn nhiều yếu tố bất ổn và các hãng sản xuất điện thoại thông minh sẽ phải đương đầu với nhiều thách thức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do hàng loạt hãng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới lạc quan về triển vọng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO