Mastercard tăng 5 lần phí trao đổi với thẻ tín dụng mua hàng từ EU

Hoàng Minh| 02/02/2021 10:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mastercard nêu rõ sau khi Anh rời khỏi khu vực kinh tế châu Âu (EEA), hãng này sẽ áp dụng mức phí trao đổi mới với các thẻ tín dụng của Anh.

Mastercard tăng gấp 5 lần phí trao đổi khi dùng thẻ tín dụng mua hàng từ EU. Ảnh minh họa

Mastercard - hãng phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 2 tại thị trường châu Âu - cho biết cuối năm nay sẽ tăng gấp 5 lần mức phí trao đổi hiện nay, khi khách hàng Anh sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến từ các công ty Liên minh châu Âu (EU) sau Brexit.

Trong thông báo, Mastercard nêu rõ sau khi Anh rời khỏi khu vực kinh tế châu Âu (EEA), hãng này sẽ áp dụng mức phí trao đổi mới với các thẻ tín dụng của Anh. Phí trao đổi là khoản tiền ngân hàng thanh toán trả cho ngân hàng phát hành thẻ để trang trải chi phí giao dịch và rủi ro tín dụng trong giao dịch thẻ.

Khi khách hàng thanh toán hàng hóa bằng thẻ tín dụng (credit card) hoặc ghi nợ (debit card), các ngân hàng mà chủ cửa hàng đăng ký sẽ phải trả phí trao đổi với các ngân hàng mà khách hàng sử dụng. Các nhà phát hành thẻ sau đó sẽ thay mặt ngân hàng thu phí để thực hiện giao dịch.

Mastercard nhấn mạnh việc tăng phí này chỉ áp dụng với các đơn hàng trực tuyến, và không ảnh hưởng các giao dịch tại cửa hàng.

Kể từ ngày 15/10/2021, Mastercard sẽ nâng phí trao đổi đối với thẻ tín dụng từ mức 0,3% hiện nay lên mức 1,5% giá trị mỗi giao dịch. Phí trao đổi khi thanh toán bằng thẻ ghi nợ cũng tăng lên 1,15% từ mức 0,2% hiện nay.

Mastercard là nhà phát hành thẻ tín dụng lớn thứ 2 tại thị trường châu Âu sau Visa. Đến nay Visa chưa thông báo gì về thay đổi lệ phí với các giao dịch giữa Anh và EU.

Anh đã chính thức rời khỏi EU từ ngày 1/1/2021 và thỏa thuận thương mại mà Anh - EU đạt được vào cuối năm 2020 hiện không bao gồm các dịch vụ tài chính. Visa - đối thủ lớn nhất của Mastercard.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mastercard tăng 5 lần phí trao đổi với thẻ tín dụng mua hàng từ EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO